เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อันนี้รีวิวจริงจังติ่ง(ซีรีส์)
School 2017

  • ประเภท วัยเรียน / โรแมนติก / ดราม่า     ช่อง KBS       ปี 2017     16 ตอน    รับชมพร้อมซับไทยที่ VIU   
    นักแสดงนำ
    • Kim Se Jung (ผลงาน The Sound of Your Heart / สมาชิกวง Gugudan และ I.O.I)
    • Kim Jung Hyun (ผลงาน Rebel: Thief Who Stole the People / Jealousy Incarnate)
    • Jang Dong Yoon (ผลงาน Solomon's Perjury)
    • Han Sun Hwa (ผลงาน Radiant Office / Rosy Lovers / Marriage, Not Dating)
    • Han Joo Wan (ผลงาน Blow Breeze / Hwajung / Gunman in Joseon)

    เรื่องย่อ

    ราอึนโฮ (รับบทโดย คิมเซจอง Gugudan) เจ้าของผลการเรียนลำดับ 280 ในโรงเรียน สาวน้อยร่าเริงสดใส ผู้มีความฝันว่าจะใช้ความสามารถการวาดการ์ตูนของเธอ พาตัวเองเข้าไปเป็นรุ่นน้องในมหาวิทยาลัยที่รุ่นพี่ที่เธอปลื้มกำลังศึกษาอยู่ แต่เธอกลับถูกกล่าวหาว่าเป็นคนก่อเรื่องวุ่นวายมากมายที่เกิดขึ้นในโรงเรียนระยะนี้ และโดนกดดันให้ลาออก

    ฮยอนแทอุน (รับบทโดย คิมจองฮยอน) เด็กหนุ่มหัวดื้อ จากครอบครัวร่ำรวย พ่อของเขาเป็นผู้ให้การสนับสนุนโรงเรียนที่เขาศึกษาอยู่ เขาจึงได้รับอภิสิทธิ์มากมายเหนือเด็กคนอื่น และไม่สนใจว่าจะสอบได้ที่เท่าไหร่

    ซงแดฮวี (รับบทโดย จางดงยุน) นักเรียนตัวอย่าง ประธานนักเรียน ผู้สอบได้ที่ 1 เสมอ แม้จะไม่ได้รับการสนับสนุนจากครอบครัว เขากลับตั้งใจเรียน และเก็บสะสมเงินด้วยตนเอง ทั้งยังเป็นที่รักของเพื่อนๆและครู

    เมื่อคนผิดไม่ใช่เธอ เธอจะพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเองอย่างไร ใครคือคนร้ายตัวจริง และเขาทำไปเพื่ออะไร ชีวิตวัยมัธยมที่ทุกคนต้องเผชิญจะยากลำบาก สุขเศร้าเคล้าน้ำตาขนาดไหน จะมีอะไรบ้างที่ต้องพบเจอ

    แนะนำช่วงต้น + รวมนักแสดงดังที่ผ่านการแสดงซีรี่ส์ชุดSchool > School 2017 : บทเรียนใหม่วัยมัธยม

    เรตติ้งเฉลี่ย 4 - 5 %

    ลดลงจาก School 2013 (เฉลี่ย 13- 15 %) และ Who Are You - School 2015 (เฉลี่ย 6 - 8 %)

    ตัวอย่าง

    เป็นซีรี่ส์ที่ไม่คิดว่าตัวเองจะดูจบ อย่างแรกเลยคือ ตอนนี้ก็เข้าหลัก 3 แล้ว ห่างจากคำว่ามัธยมมาหลายปีนัก ความอินกับเนื้อเรื่อง ชีวิตวัยเรียนก็เลยค่อนข้างจะจางๆลงไป แต่ที่อยากดูส่วนหนึ่งเพราะค่อนข้างชอบ SS 2015 แล้วก็ชอบนักแสดงนำฝ่ายชายด้วย (เน้นไปเลยละกันเนอะ ว่า "ชาย" 5555) แม้ว่าหลังจากดูจบจะไม่ได้ประทับใจอะไรเป็นพิเศษ แต่ก็เป็นซีรี่ส์ที่ดูสบาย ไม่ต้องคิดอะไรมาก เสพความสดใสของนักแสดงวัยรุ่น และเรื่องราวความรักระหว่างเพื่อนและครอบครัว

    นักแสดงนำของเรื่องนี้ฝ่ายชาย ทั้งจงฮยอน และดงยุน ต่างก็เคยแสดงฝีมือให้เราได้เห็นกันแล้ว ซึงก็ถือว่าเป็นนักแสดงหน้าใหม่ที่เห็นอนาคตสวยงามเลย ส่วนเซจงซึ่งมารับงานแสดงเต็มตัวเรื่องนี้เป็นเรื่องแรก (เคยรับเชิญในซีรี่ส์เรื่อ The Sound of Your Heart) แม้ในช่วงต้น การแสดงจะดูเกินไปบ้าง แต่ก็ค่อยๆดูเป็นธรรมชาติขั้น ด้วยความที่นักแสดงวัยรุ่นในเรื่อง ก็มารับบทเป็นนักเรียนซึ่งก็ไม่ห่างไกลจากวัยของนักแสดงมากนัก เลยค่อนข้างเป็นธรรมชาติ เคมีพระเอก-นางเอก ก็ดีมากๆ ดูแล้วฟินเหมือนไม่ใช่ซีรี่ส์วัยมัธยม

    แต่พระเอกก็ออกจะกรุ้มกริ่ม เกินวัยไปซะหน่อย อย่างว่าเนอะ ตัวจริงก็จะ 30 แล้วอะ 

    คู่นี้ แม้จะออกมาเป็นคู่ช่วงท้ายๆแล้ว แต่เป็นความสัมพันธ์ที่น่ารักมากเลย

    ในส่วนของคุณครูก็ได้นักแสดงคุ้นหน้าคุ้นตาหลายคนมาร่วมแสดง ที่เราประทับใจมากคือ นักแสดงที่มารับบท ตำรวจหญิง เพราะความจริงเธอเพิ่งมีผลงานเรื่อง Radiant Office เมื่อไม่นานนี้ แต่เราจำนางไม่ได้เลย เพราะบุคลิกในเรื่องนี้ กับเรื่องนั้นต่างกันมาก และแสดงออกมาได้เป็นคนละคนจริงๆ

    ในส่วนของเนื้อเรื่อง โดยแกนหลักช่วงเปิดเรื่องจะเน้นไปที่ 2 เรื่อง คือการตามหาตัวการที่ก่อนเรื่องวุ่นวายในโรงเรียน ซึ่งในส่วนนี้ เราว่าการเฉลยตัวคนร้ายค่อนข้างจะเร็วเกินไป และเดาได้ค่อนข้างง่ายเกิน (แต่อันนี้ก็ไม่ควรคาดหวังอะไรซับซ้อนมากอยู่แล้วอะเนอะ ก็ซีรี่ส์มัธยมอะ) ส่วนของการนำเสนอเรื่องการตามหาความฝัน ตามหาเส้นทางของเด็กแต่ละคนที่ตัวซีรี่ส์น่าจะคิดนำเสนอเป็นแกนหลักของ SS นี้ นำเสนอออกมาได้ดี (ในเรื่องจะมีเด็กหลายประเภท ทั้งกลุ่มที่มีความฝันชัดเจน รู้ว่าตัวเอง ชอบอะไร ถนัดอะไร และพยายามตามความฝัน หรือคนที่ตั้งใจเรียน โดยที่ความจริงไม่รู้ด้วยซ้ำว่าความฝันของตัวเองคืออะไร หรือคนที่ไม่สนใจเรื่องความฝัน เพราะมีเรื่องอื่นที่คิดว่าสำคัญกว่า) แต่ส่วนที่เราไม่ชอบในเรื่องนี้คือ การที่แทรกประเด็นปัญหาปลีกย่อยมากเกินไปในช่วงกลาง-ท้าย และเล่นประเด็นแต่ละเรื่องค่อนข้างสั้น ทำให้ไม่อิน ไม่น่าสนใจพอ และทำให้ตัวเรื่องแกนหลักขาดความต่อเนื่อง

    ระหว่างดำเนินเรื่องก็มีข้อคิดแทรกไว้ตลอด ทั้งในส่วนของข้อคิด ที่สร้างแรงบันดาลใจ และส่งเสริมความคิดของวัยรุ่น หรือแง่คิดที่เสนอแนะถึงสิ่งที่ผู้ใหญ่ควรให้การช่วยเหลือ หรือมอบโอกาสให้กับเด็ก หรือการรักษาความสัมพันธ์ของวัยรุ่นกับคนรอบตัว (เพื่อน ครอบครัว)
    อีกหนึ่งความดีงามของซีรี่ส์เรื่องนี้

    เพลงประกอบ




    ชอบเพลงนี้มากเลย ให้ความรู้สึกของการปลอบประโลมจิตใจ เหน็ดเหนื่อยอย่างไรก็ขอให้กลับบ้าน เพราะไม่ว่าอย่างไร เรื่องราวเลวร้ายที่เข้ามาก็ต้องผ่านไป แม้วันนี้หน้าหนาวจะเยือกเย็น ที่สุดท้ายวันหนึ่งดอกไม้จะผลิบาน เพียงแต่หากว่าวันนี้เหนื่อยแล้ว ก็กลับมาพักผ่อน กลับบ้าน

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in