เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อันนี้รีวิวจริงจังติ่ง(ซีรีส์)
Secret Forest

  • ประเภท : ดราม่า / กฎหมาย / สืบสวน      ช่อง tvN (รับชมได้ทาง Netflix)       ปี 2017     16 ตอน

    นักแสดงนำ

    • Cho Seung Woo (ผลงาน God's Gift - 14 Days / Horse Doctor / ภาพยนตร์ The Classic)
    • Bae Doo Na (ผลงาน Sense8 / ภาพยนตร์ The Tunnel / Cloud Atlas)
    • Yoo Jae Myung (ผลงาน Strong Woman Do Bong Soon / Hwarang / Reply 1988)
    • Lee Joon Hyuk (ผลงาน Naked Fireman / Bluebird's House / The Spring Day of My Life)
    • Shin Hye Sun (ผลงาน Legend of the Blue Sea / Five Children / Oh My Ghost)

    เรื่องย่อ

    ฮวางชีมก (รับบทโดย โจซึงอู) อัยการหนุ่มที่ได้ชื่อว่าซื่อสัตย์ ไม่เคยอ่อนข้อให้ใคร และตรงไปตรงมาเสมอ เขามักมีสีหน้าเรียบเฉย แทบไม่เคยแสดงอารมณ์ใดๆ และไม่สนิทสนมกับใครเป็นพิเศษ นั่นเป็นเพราะสมัยยังเด็กเขาเข้ารับการผ่าตัดสมอง ซึ่งทำให้มีผลต่อการรับรู้และการแสดงออกทางอารมณ์ของเขา

    วันหนึ่ง ขณะที่เขาไปพบพัคมูซอง (รับบทโดย ออมฮโยซอบ) ที่บ้าน เขากลับพบว่า พัคมูซอง ถูกฆาตกรรมเสียชีวิต นี่อาจจะเป็นเพียงการฆาตกรรมเพื่อชิงทรัพย์ธรรมดา หรือมันอาจไม่ใช่เพียงแค่นั้น เพราะความจริงแล้ว พัคมูซอง เป็นเจ้าของกิจการที่ล้มละลาย และเขาเป็นผู้กุมความลับ เกี่ยวกับการรับสินบน และการทุจริตของอัยการหลายคน

    ตัวอย่าง 5 นาที


    ตัวอย่าง 1 นาที


    เรตติ้งเฉลี่ย 4 - 6 % (เปิดตัวตอนแรกที่ 3 % และค่อยๆไต่ขึ้นมา จนจบที่ 6.6 % ในตอนจบ)

    ***สำหรับเรตติ้งของรายการช่องเคเบิ้ลเช่น tvN OCN หรือ JTBC เวลาจะบอกว่ามากหรือน้อยหากต้องการเทียบกับช่องหลักก็มักจะให้นำเรตติ้งมาคูณ 2 - 3 โดยประมาณ***

    หลังห่างหายจากจอโทรทัศน์เกาหลียาวนานถึง 7 ปี เบดูนา กลับมาอีกครั้งในบทของตำรวจสาว ที่ต้องเข้าไปพัวพันกับคดีฆาตกรรมที่เป็นมากกว่าฆาตกรรม ร่วมด้วย โจซึงอู ที่มารับบทอัยการหน้านิ่งที่ต้องทำงานร่วมกัน แค่ชื่อนักแสดงนำสองคน ก็รับประกันความสามารถด้านการแสดง เพราะทั้งคู่ต่างโด่งดังจากการแสดงภาพยนตร์หลายเรื่อง โดยเฉพาะเบดูนาที่มีผลงานระดับโลก ทั้งซีรี่ส์ที่เผยแพร่ทาง Netflix หรือภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง Cloud Atlas นอกจากทั้งคู่ยังมีนักแสดงมากความสามารถหลายท่านที่ร่วมแสดง ซึ่งเรื่องนี้ความจริงแล้ว มีตัวละครสำคัญหลายตัวมากๆ และการคัดเลือกนักแสดงก็คัดมาได้เหมาะสมกับบทที่ได้รับอย่างมาก

    หนึ่งในนักแสดงที่มาพลิกบทบาทในเรื่องนี้ ที่เราจะไม่พูดถึงไม่ได้ คงเป็นคุณยูแจมยอง ที่เราเคยคุ้นหน้าคุ้นตา ในบทตลกเฮฮา แต่ในเรื่องนี้ เขาต้องมารับบทหัวหน้าอัยการผู้เคร่งขรึม มีเบื้องลึกเบื้องหลัง เจ้าแผนการ ซึ่งถือว่าต่างจากภาพเดิมอย่างสิ้นเชิง 

    ตัวละครในเรื่องนี้หลายตัวมีปมชีวิตและมีฉากที่ต้องแสดงอารมณ์ออกมามาก ซึ่งการแสดงของแต่ละคน ก็ทำให้เราเข้าถึงอารมณ์ของเรื่องราว และอาจจะน้ำตาคลอ หรือต้องร้องไห้ตามในบางฉากทีเดียว นอกจากอารมณ์ดราม่าแล้ว เรื่องนี้ตัวละครแต่ละตัว มีเบื้องลึกเบื้องหลัง หลายๆคนมีเรื่องที่ต้องปกปิด ซึ่งหลายฉากที่ไม่ได้มีบทสนทนามากมาย นักแสดงก็ต้องใช้สายตา และสีหน้า ซึ่งแม้การขยับหัวคิ้ว ยกมุมปากเพียงเล็กน้อย หรือแววตาที่เปลี่ยนไป ก็เหมือนกับทิ้งเบาะแสไว้ให้คนดู ถือเป็นการแสดงที่มีความละเอียดมากๆ เรียกว่า "น้อย แต่มาก"

    ในส่วนของเนื้อเรื่องถือเป็นซีรี่ส์อีกเรื่องที่บทเขีียนออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม วางตัวละครแต่ละตัว และสร้างบทบาทที่ทำให้ตัวละครที่อาจดูเหมือนไม่ได้มีควมสำคัญอะไรมาก ค่อยๆมีความสำคัญต่อเรื่อง และมีส่วนในการคลายปมที่จัดว่าสลับซับซ้อน ยากที่จะคาดเดา พูดได้ว่าบางช่วง อย่าคิดเดาจะดีกว่า เพราะนอกจากจะปวดหัว และยังต้องเหวอกับการเดาที่ไม่ถูกซะทีด้วย บทโน้มนำให้เราสงสัยตัวละครมากมายหลายตัว และแม้เหมือนจะมีหลักฐานมากขึ้นระหว่างการสืบสวน แต่ก็ยังไม่อาจไว้วางใจใครได้เลย ถือว่าเป็นบทที่มีความเข้มข้น ต้องคิดตาม สังเกต มองหาคำใบ้ต่างๆที่นอกจากจะแทรกอยู่ในส่วนเนื้อหาแล้ว ส่วนที่มองข้ามไม่ได้ ก็คือการแสดงสีหน้าท่าทางของนักแสดง ที่ใส่ใจในรายละเอียดมาก

    เรื่องราวไม่เน้นความสัมพันธ์ความรักระหว่างหนุ่มสาว แต่ก็ไม่ถึงกับแห้งเหี่ยว ยังมีความน่ารักของตัวละคร และพัฒนาการทางอารมณ์ของพระเอกที่ทำให้เราต้องอมยิ้มตาม (เห็นพระเอกทำหน้านิ่งแบบนี้ แต่ในเรื่องมีเสน่ห์มากๆ)


    เรื่องราวในเรื่องทำให้เราเห็นถึงการต่อสู้ของความยุติธรรม และ ด้านมืด/ความต้องการที่ไม่สิ้นสุดของมนุษย์ ซึ่งเมื่อทำการละโมบโลภมาก ยอมทิ้งศักดิ์ศรีและหน้าที่ของตนเอง อำนวยความสะดวก และให้การช่วยเหลือผู้กระทำผิด ไหลไปตามอำนาจของเงินทอง และความสะดวกสบาย และเมื่อกระทำควมผิดเหล่านี้ ก็ต้องมาคอยหวาดระแวง ว่าวันไหนที่ความผิดของตัวเองถูกเปิดเผย

    นอกจากเรื่องการโกงกินของเจ้าหน้าที่ การปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบทั้งหลาย เรื่องนี้ยังเล่าเรื่องการสูญเสียบุคคลเป็นที่รัก สูญเสียอำนาจ/ศักดิ์ศรี ซึ่งแต่ละคนก็พร้อมที่จะทวงคืนความอยุติธรรมที่ตนเองต้องเผชิญ บางคนดิ้นรนและยอมทำทุกอย่างเพื่อเรียกร้องความยุติธรรม ทั้งด้วยวิธีการที่ถูกต้องและไม่ถูกต้อง

    ช่วงท้ายของซีรี่ส์ ซึ่งเหมือนเป็นการขมวดจบเรื่อง มีบทสนทนาหลายจุดที่ให้ข้อคิดที่น่าสนใจ


    เรื่องนี้ดูจบแล้วก็ตั้งใจมาเขียนอวยเต็มที่ เพราะเป็นซีรี่ส์ที่ชอบมากๆ ในทุกองค์ประกอบ ทั้งการแสดง การคัดเลือกนักแสดง บท ภาพ เพลงประกอบ ใครที่ชอบเรื่องราวแนวนี้บอกเลยว่า "ห้ามพลาด!!!" ถือเป็นงานขึ้นหิ้งในใจเรื่องหนึ่งเลย


    หน้ากล้องอาจจะเครียดคิ้วขมวด แต่หลังกล้องนักแสดงสนิทสนมกัน น่ารักมากๆ

    เพลงประกอบ



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in