เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อันนี้รีวิวจริงจังติ่ง(ซีรีส์)
Queen of Mystery

  • ประเภท สืบสวน / คอเมดี้         ช่อง KBS         ปี 2017     16 ตอน (มีแผนออกอากาศซีซั่น 2 ในปี 2018)

    นักแสดงนำ

    • Choi Kang Hee (ผลงาน Glamorous Temptation/Heart to Heart / 7th Grade Civil Servant)
    • Kwon Sang Woo (ผลงาน Temptation / Medical Top Team / Queen of Ambition)
    • Lee Won Geun (ผลงาน Thumping Spike 2 / The Good Wife / Sassy, Go Go)
    • Shin Hyun Bin (ผลงาน One More Happy Ending / Mimi)

    เรื่องย่อ

    ยูซอลอ๊ก (รับบทโดย ชเวคังฮี) ภรรยาของอัยการผู้ทรงเกียรติ เธอไม่ได้ทำงานนอกบ้าน แต่มีหน้าที่ต้องรับผิดชอบมากมายในฐานะลูกสะใภ้ พี่สะใภ้ ไปถึงแม่บ้านสารพัดประโยชน์ เธอทำหน้าที่ของเธอย่างดี ไม่มีขาดตกบกพร่อง ในขณะที่ใช้ชีวิตที่เหมือนไม่ใช่ของตัวเอง อีกมุมหนึ่งเธอมีความสามารถพิเศษ ในการสืบสวน แก้ไขคดีต่างๆ เจ้าหน้าที่ฮง (รับบทโดย อีวอนกึน) ยอมรับในความสามารถของเธอและขอให้เธอช่วยเหลือในการสืบคดีบ่อยครั้ง

    จนวันหนึ่งขณะที่ทั้งสองทำการสืบสวนคดีที่ดูเหมือนเป็นการทำลายทรัพย์สินธรรมดาในท้องที่ กลับกลายเป็นว่าพวกเขาขัดขวางการทำงานของ นักสืบฮา (รับบทโดย ควอนซังอู) ที่กำลังจะทำการรวบตัวคนร้ายคนสำคัญที่เขาติดตามมานาน แต่การพบกันครั้งนี้ ทำให้เธอที่เหมือนจะเป็นเพียงแม่บ้าน "มนุษย์ป้า" ธรรมดา กลายมาเป็นคู่หูกับตำรวจอย่างเขา

    ตัวอย่าง


    เรตติ้งเฉลี่ยประมาณ 9 - 10 %

    หลังจากที่ซีรี่ส์จบไปเมื่อสิ้นเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา ด้วยตอนจบที่ทิ้งปมน่าสนใจใหม่เอาไว้ และเรื่องราวที่เหมือนกับยังไม่จบดี จนหลายคนคาดหวังว่าจะมีเรื่องราวต่อจากนี้ และอาจมีการสร้างซีรี่ส์เรื่องนี้ภาค 2 ทางช่อง KBS ก็ไม่ปล่อยให้คนดูรอนาน โดยออกมายืนยันเมื่อช่วงกลางเดือน ก.ค. ว่า ทางทีมงานกำลังวางแผนที่จะถ่ายทำซีรี่ส์เรื่องนี้ภาค 2 โดยนักแสดงนำทั้งสองท่าน กำลังอยู่ระหว่างการพิิจารณาบท โดยมีแผนว่าจะออกอากาศภาค 2 ในปี 2018

    ตอนแรกที่ว่าจะไม่เขียนรีวิว แต่พอเห็นว่ามีแผนทำภาค 2 ก็เลยมาเขียนซะหน่อย เผื่อใครสงสัยว่าเรื่องเป็นยังไง สนุกขนาดไหน ทำไมต้องมีภาค 2 หรือใครจะตามไปดู ก็สามารถรับชมภาค 1 ได้ทาง VIU ค่ะ


    ส่วนหนึ่งที่ทำให้ดูซีรี่ส์เรื่องนี้จนจบ คือโบรแมนซ์น่ารักๆระหว่างคู่กัดพระเอก-พระรอง

    ซีรี่ส์เรื่องนี้ เป็นซีรี่ส์แนวสืบสวนสอบสวนที่ไม่เคร่งเครียดมาก คดีบางส่วนในเรื่องเป็นคดีที่เกิดในละแวกบ้าน โดยนางเอกจะใช้ความสามารถในการสังเกตสถานที่เกิดเหตุ บริบทแวดล้อมต่างๆ อุปนิสัยใจคอของคน แล้วนำมาวิเคราะห์ ไขคดี ซึ่งต่อมาความสามารถของนางเอกก็ทำให้เธอได้เข้าร่วมทีมสอบสวนของตำรวจ แต่รูปแบบของคดีก็ไม่ได้เป็นคดีที่เข้มข้นมากขึ้นมากนัก ยังจัดว่าเป็นคดีระดับกลางๆ ที่พอคาดเดาได้ ไม่ยากเกินไป แต่ก็ดูได้เรื่อยๆเพลินๆ แทรกบทตลก ของตัวละครหลักและสมทบ นอกจากเรื่องการสืบคดีย่อย ก็มีเรื่องราวของคดีของครอบครัวนางเอกซึ่งเข้าไปเกี่ยวข้องกับอดีตของพระเอกโดยบังเอิญ อีกทั้งยังมีเรื่องความสัมพันธ์ภายในครอบครัวของนางเอกด้วย

    พระเอกเรื่องนี้เป็นตำรวจห่ามๆ (มีฉากบู๊ให้เห็นพอสมควร) เท่ๆ ส่วนพระรองเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจหนุ่มใสๆ น่ารักมากๆ (ยิ้มที่ใจละลาย) ในเรื่องจะมีความโบรแมนซ์เบาๆ ส่วนเลิฟไลน์พระ-นาง จะออกแนวเพื่อนร่วมงานมากกว่า เพราะตัวนางเอกมีสามีอยู่แล้ว

    ตอนที่ดูเรื่องนี้จบก็รู้สึกว่ามันยังมีเรื่องให้เล่าต่อ แต่ตอนนั้นส่วนตัวไม่คิดว่าจะมีการทำภาค 2 จริงๆ เนื่องจากเรตติ้งไม่ได้ดีเป็นพิเศษ อีกทั้งเนื้อเรื่องก็ไม่ได้ดีมากๆ (คือดีนะ แต่ออกแนวกลางๆไม่ได้พีคมาก ดูได้เรื่อยๆ) แต่สุดท้ายเมื่อทางช่องบอกว่าจะทำภาค 2 ก็เห็นว่าอาจจะมีความเข้มข้นมากขึ้น เพราะประเด็นที่ยังไม่ชัดเจนจากภาคก่อน หรือตัวละครที่ทิ้งไว้ที่น่าจะมามีส่วนในภาค 2 ก็มีความน่าสนใจ ก็คาดหวังว่าภาค 2 จะเข้มข้น น่าติดตามยิ่งขึ้นกว่าเดิม

    โดยรวมสำหรับภาคแรกนี้ ถ้าใครที่ชอบดูซีรี่ส์สืบสวนที่ไม่เครียดมาก พอเดาทางได้ ออกแนวลงพื้นที่เก็บหลักฐาน (คล้าย ยอดนักสืบโคนัน 555) ก็น่าจะชอบ ดูพอเพลินๆ มีความคอเมดี้ และดราม่าเบาๆ ใครมีเวลาว่าง ก็ดูระหว่างรอภาค 2 ได้ค่ะ

    ปล. เรื่องนี้เพลงเพราะ ใครสนใจนอกจาก 3 เพลงด้านล่างนี้ ลองเอา รายชื่อเพลงประกอบฯ ไปค้นหาฟังเพิ่มเติมได้นะคะ

    เพลงประกอบ



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
ดูจนจบ....พระเอก นางเอก .หรือ..คู่เอก ....ไม่ได้มีสัมพันธ์เชิงหนุ่ม สาว เหมือนเรื่องทั่วไป ...ไม่มี..บทฟิน ...ดูสนุกอีกแบบหนึ่ง ....แตกต่างจากที่เรื่องที่เคยๆ ดู ..เป็นแนวซีรี่ส์ที่ประทับใจเหมือนกันค่ะ