เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อันนี้รีวิวจริงจังติ่ง(ซีรีส์)
Circle

  • ประเภท : วิทยาศาสตร์ / ลึกลับ             ช่อง  tvN         ปี 2017             12 ตอนจบ


    นักแสดงนำ

    • Yeo Jin Goo (ผลงาน Jackpot / Orange Marmalade / The Moon That Embraces the Sun)
    • Ahn Woo Yeon (ผลงาน Strong Woman Do Bong Soon / Jealousy Incarnate)
    • Gong Seung Yeon (ผลงาน Sensitive Boss / Master: God of Noodles / Six Flying Dragons)
    • Kim Kang Woo (ผลงาน Goodbye Mr. Black / Missing Noir M / Golden Cross)
    • Lee Ki Kwang (ผลงาน Monster / Mrs. Cop / Twenty Years Old)

    เรื่องย่อ

    ปี 2017

    ที่มหาวิทยาลัยที่ คิมอูจิน (รับบทโดย Yeo Jin Goo) ศึกษาอยู่ เกิดเหตุฆ่าตัวตายอย่างต่อเนื่อง และมีข่าวลือว่ามันอาจไม่ใช่การฆ่าตัวตาย เมื่อพี่ชายฝาแฝดของเขา (รับบทโดย Ahn Woo Yeon) ซึ่งถูกจำคุกจากข้อหาฆาตกรรม ด้วยความเชื่อที่ต้องการกำจัดเอเลี่ยนที่พวกเขาเคยพบตอนเด็ก  พี่ชายของอูจินบอกเขาว่า เขารู้ว่าเอเลี่ยนที่เคยอยู่กับพวกเขาเมื่อ 10 ปีก่อน เป็นคนร้ายในการตายทั้งหมดในมหาวิทยาลัย และเธอเป็นนักศึกษาในมหาวิทยาลัยภายใต้ชื่อ ฮันจองยอน (รับบทโดย Gong Seung Yeon) อูจินพยายามปฏิเสธ แต่หลักฐานมากมายก็บ่งชี้ว่าการฆ่าตัวตายเหล่านั้นมีเบื้องหลังที่ซับซ้อนกว่าที่เห็น

    ปี 2037

    โลกถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วน Gerneral Earth โลกธรรมดาที่ผู้คนอยู่อย่างยากลำบาก ต้องเผชิญทั้งปัญหาการดำรงชีวิต และสภาพสิ่งแวดล้อม และ Smart Earth โลกใหม่ที่ไร้อาชญากรรม ผู้คนอยู่กันอย่างสงบสุข ภายใต้การควบคุมของชิปที่ถูกฝังไว้ในทุกคน เพื่อควบคุมอารมณ์ความรู้สึก แต่สิ่งที่ชาวเมืองไม่รู้ก็คือ นอกจากควบคุมความรู้สึก ชิปยังเปิดโอกาสให้ Human B ซึ่งเป็นองค์กรควบคุม Smart Earth สามารถเข้าถึงความทรงจำของทุกคน และปิดกั้นความทรงจำได้อย่างเสรี

    วันหนึ่งเกิดเหตุฆาตกรรมขึ้นใน Smart Earth ทำให้ คิมจุนฮยอก (รับบทโดย Kim Kang Woo) ตำรวจจาก Gerneral Earth ได้เข้าร่วมการสืบสวน ทำให้เขามีโอกาสเดินทางเข้ามาใน Smart Earth เพื่อตามหาใครบางคนอย่างที่ตั้งใจมาตลอด 20 ปี

    ตัวอย่าง 5 นาที


    เรตติ้งเฉลี่ย 2.2 %

    ***สำหรับเรตติ้งของรายการช่องเคเบิ้ลเช่น tvN OCN หรือ JTBC เวลาจะบอกว่ามากหรือน้อยหากต้องการเทียบกับช่องหลักก็มักจะให้นำเรตติ้งมาคูณ 2 - 3 โดยประมาณ***

    ซีรี่ส์วิทยาศาสตร์ที่ไม่ได้เล่าเรื่องยากๆ แต่นำเอเลี่ยนและวิทยาการล้ำโลกมาสื่อให้เราเห็นความสำคัญของสิ่งพื้นฐานอย่าง "ความทรงจำ" แหล่งรวมสุข ทุกข์ ที่ทำให้เรามีความเป็น "มนุษย์" หล่อหลอม แต่ละคนจนกลายเป็นตัวตนในปัจจุบัน

    เรื่องนี้กรี๊ดหนักตั้งแต่ปล่อยภาพโปรโมท เพราะน้องจินกูหล่อเข้มมาดแมนหล่อมากๆ เสียงทุ้มนุ่มเป็นหนุ่มเต็มตัว เห็นมาแต่อ้อนแต่ออก ปลื้มมาก เรื่องฝีมือการแสดงก็ไม่ต้องกังวล เรื่องนี้น้องได้ดราม่าเยอะเลย เพราะมีปมเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างพี่น้อง ที่ทั้งรัก ทั้งเคือง คนที่มารับบทแฝดพี่ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นแฝดของบงซุนจาก Strong Woman Do Bog Soon (ทำไมต้องรับบทแฝดตลอดเลย555)

    เล่าเรื่อง 2 ช่วงเวลา (ความจริง 3 แหละ เพราะช่วงต้นตอนมักจะปูด้วยเรื่องตอนพระเอกเด็กๆเมื่อ10ปีก่อน) โดยแบ่งชัดเจนช่วงละครึ่งตอน ( 30 นาทีแรก ปี 2017 / 30 นาทีหลัง 2037 ) ทั้ง 2 ส่วน ปูปมให้กันและกัน และค่อยเฉลยปมออกมา พอเดาได้บ้าง แต่ก็โดนหลอกจังๆในหลายจุด อยู่ในระดับ หลอกไม่งง อารมณ์เรื่องไปทางสืบสวน ผ่านการปะติดปะต่อเรื่องราว ในแต่ละช่วงเวลา ไม่ได้ต้องใช้ความรู้วิทยาศาสตร์อะไรเป็นพิเศษ (ความจริงเรื่องตัวเอเลี่ยนเองไม่ใช่ประเด็นหลักของเรื่องเท่าไหร่ เน้นไปที่จุดของวิทยาการการจัดการความทรงจำมากกว่า)

    สนุกกับการเดาว่าใครเป็นใครมาจากปี 2017 ในปี 2037 เดาถูกบ้าง ผิดบ้าง ผูกบทและความสัมพันธ์ตัวละครได้น่าสนใจ จังหวะการเล่าดี ไม่อืด ไม่เหนื่อยไป ด้วยความที่มีความยาวเพียง 12 ตอน ทำให้เน้นเนื้อๆ ไม่มีส่วนเกินอะไรให้น่ารำคาญ มีเลิฟไลน์เบาๆ พอน่ารัก แต่ส่วนใหญ่เน้นความรักระหว่างพี่น้องมากกว่า

    ไม่อยากเขียนยาวกลัวเผลอสปอยด์เนื้อ อยากให้ได้ดูกันด้วยตัวเอง นอกจากการผูกเรื่องที่สนุก ตัดจบแต่ละตอนได้แบบอยากดูต่อแทบขาดใจ การแสดงของนักแสดงแต่ละคนก็น่าประทับใจมาก เรื่องนี้ชอบมากๆ แนะนำว่าต้องดู

    ความทรงจำเลวร้ายก็เป็นส่วนหนึ่งของชีวิต

    ไม่ว่ามันจะเป็นทุกข์ โหดร้าย และน่ากลัว

    ความทรงจำเหล่านั้นก็ยังเป็นส่วนหนึ่งของตัวเรา

    ***ตอนจบมีความรู้สึกว่าปูหลายจุดไว้สำหรับภาค 2 แม้เรตติ้งจะไม่สวยงามเท่าไหร่ แต่บทดีมากขนาดนี้ ก็หวังว่าทางช่องจะพิจารณาทำภาค 2 ในอนาคต สาธุๆ ***

    ***แอบโน้ตความคิดที่ได้จากเรื่องนี้
    อดีตเกิดขึ้นแล้ว เปลี่ยนแปลงไม่ได้ และไม่ควรถูกลบเลือน เพราะไม่ว่าดีร้าย ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว มีไว้ให้เราเรียนรู้ กลายเป็นตัวเราในวันนี้ หน้าที่ของเราคือยอมรับอดีต อยู่กับมันด้วยความเข้าใจ รับผิดชอบความผิดพลาด และทำวันนี้ให้ดีที่สุด เพื่อที่เมื่อถึงพรุ่งนี้ เราจะได้ไม่ต้องเสียใจกับอดีต

    เพลงประกอบ



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in