เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อันนี้รีวิวจริงจังติ่ง(ซีรีส์)
Chicago Typewriter
  • ประเภท : โรแมนติก คอมเมดี้ แฟนตาซี                     ช่อง tvN             ปี 2017         16 ตอน


    นักแสดงนำ

    • Yoo Ah In (ผลงาน Six Flying Dragons / Jang Ok Jung, Living in Love / Fashion King)
    • Im Soo Jung (ผลงาน Sorry I Love You/ภาพยนตร์ All About My Wife/Finding Mr. Destiny)
    • Go Kyung Pyo (ผลงาน Jealousy Incarnate / Reply 1988 / Nae Il's Cantabile)
    • Kwak Shi Yang (ผลงาน Mirror of the Witch / All is Well / Oh My Ghost)

    เรื่องย่อ

    ปี 2017 ฮันเซจู (รับบทโดย Yoo Ah-in) เป็นนักเขียนไอดอลชื่อดัง มีผู้ชื่นชมติดตามผลงานของเขามากมาย เพียงนั่งหน้าแป้นพิมพ์ เขาก็สามารถรังสรรผลงานชั้นเลิศออกมาง่ายดาย เขาใช้ชีวิตคนเดียวในบ้านหลังใหญ่ ผลิตผลงานมากมายแทบไม่พัก

    วันหนึ่งเขาเดินทางไปต่างประเทศ เพื่อพบปะแฟนต่างประเทศของเขา เขาพบเครื่องพิมพ์ดีดโบราณที่ร้านแห่งนั้น เมื่อเขาเข้าใกล้เครื่องพิมพ์ดีดก็เกิดความรู้สึกประหลาด เขาขอซื้อเครื่องพิมพ์ดีดจากเจ้าของ แต่ถูกปฏิเสธ คืนนั้น เกิดเรื่องเหลือเชื่อขึ้นกับชายเจ้าของเครื่องพิมพ์ดีด และนั่นทำให้เขาตัดสินใจส่งเครื่องพิมพ์ดีดข้ามทวีปมาให้เซจู

    จอนซอล (รับบทโดย Im Soo-jung) แฟนคลับตัวแม่ผู้คลั่งไคล้และเทิดทูนบูชานักเขียนฮัน เธอทำงานรับจ้างทุกอย่างเพื่อหาเงิน วันหนึ่งเธอถูกจ้างให้นำพัสดุไปส่งที่บ้านของนักเขียนที่เธอชื่นชอบ แต่เขากลับเข้าใจว่าเธอเป็นสตอกเกอร์โรคจิต เพราะเธอสามารถเข้ามาในบ้านของเขาได้โดยที่เขาไม่ได้เปิดประตูให้ ด้วยข้ออ้างว่าสุนัขของเขา นำเธอเข้ามา

    นั่นไม่ใช่เรื่องบังเอิญครั้งเดียวที่เกิดขึ้นระหว่างทั้งคู่ เมื่อเธอเข้าไปประสบเหตุการณ์ขณะที่มีแฟนคลับโรคจิตพยายามลอบเข้าไปทำร้ายเซจูในบ้าน เธอใช้ความสามารถของอดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติช่วยเขาไว้ แต่นั่นกลับยิ่งทำให้เขาสงสัยในตัวเธอมากกว่าเดิม

    วันนั้นนอกจากเธอจะช่วยชีวิตของเขาไว้ เธอยังอาสาช่วยเขาพิมพ์ต้นฉบับเพราะเขาบาดเจ็บที่มือด้วย ระหว่างที่นั่งทำงานอยู่ด้วยกัน เซจู รู้สึกเหมือนเขาได้ย้อนเข้าไปในห้วงเวลาในยุคที่ญี่ปุ่นเข้าปกครองเกาหลี (ราว 1930s) เขาได้พบคนที่หน้าเหมือนเธอ

    ความสัมพันธ์ระหว่างเขาและเธอคืออะไร แป้นพิมพ์และไกปืนจะนำพวกเขาไปสู่อะไร เคยเกิดอะไรขึ้นในอดีต และอะไรจะเกิดขึ้นในอนาคต

    ข้อเขียนแนะนำซีรี่ส์ และเกร็ดจากซีรี่ส์ >>> Chicago Typewriter : แป้นพิมพ์ และ ไกปืน

    ตัวอย่าง


    เรตติ้งเฉลี่ย 2 - 3 %

    ***สำหรับเรตติ้งของรายการช่องเคเบิ้ลเช่น tvN OCN หรือ JTBC เวลาจะบอกว่ามากหรือน้อยหากต้องการเทียบกับช่องหลักก็มักจะให้นำเรตติ้งมาคูณ 2 - 3 โดยประมาณ***

    ผลงานเรื่องใหม่ของ ยูอาอิน หลังจากบทบาทสุดเข้มข้นจากเรื่อง Six Flying Dragons (ปี2015) ที่ทำให้เขาได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากเวทีระดับประเทศอย่างเวที Baeksang Arts Awards โดยเรื่องนี้อาอินมาในบทบาทของนักเขียนที่ค่อนข้างอีโก้สูง แม้จะตั้งใจเป็นคนนิ่งๆหยิ่งๆ แต่กลับกลายเป็นความฮาและน่ารัก ยิ่งเวลาเข้าบทคู่กับพระรอง หรือนางเอก โดยเฉพาะในช่วงบทของปี 2017

    บทของเรื่องแบ่งการเล่าเป็นสองช่วงเวลา โดยส่วนของอดีตจะค่อยๆปะติดปะต่อ ส่วนตัวรู้สึกว่าช่วงอดีตทำได้น่าสนใจมากกว่าในเชิงเนื้อหา อาจจะเพราะมีการใส่เรื่องการต่อสู้ สายลับ ความสัมพันธ์ตัวละคร ส่วนเวลาปัจจุบัน จะไปเล่าเรื่องงานเขียนของพระเอก กับความรักซึ่งถ้าดูแค่ยุคปัจจุบัน รู้สึกว่าไม่ค่อยหนักแน่นเท่าไหร่ แต่ช่วง 3-4 ตอนก่อนจะจบ ถือว่าทำได้ดีมากๆ คือขมวดเก็บทุกอย่างออกมาได้อย่างซาบซึ้ง โดยเฉพาะเราที่มีอินเนอร์กับความสัมพันธ์ พระเอก-พระรอง มากๆ บอกเลยว่าน้ำตานอง (เคมีพระเอก-พระรอง ดีมากกกกกกกกก) ปมที่วางไว้ แม้จะพอเดาได้ แต่ก็มีการค่อยๆเฉลยออกมา พร้อมที่มาที่ไปอย่างน่าสนใจ

    พระรองคุณผี ผู้น่าเอ็นดู

    ส่วนอดีตฉากสถานที่ถ่ายทำค่อนข้างเห็นชัดว่าเป็นฉากที่สร้างขึ้นมา โดยเฉพาะพวกถนนซอกซอย ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังดูละครเวที ซึ่งก็ให้ความรู้สึกที่แปลกดี เหมือนเรากำลังอ่านงานเขียนของพระเอก ผ่านการแสดงคล้ายละครเวที เครื่องแต่งกายยุคอดีตจะเป็นยุคของการเลียนแบบฝรั่ง (ความจริงประเทศตอนนั้นอยู่ภายใต้การควบคุมของญี่ปุ่น แต่มีลักษณะการดำเนินชีวิตไปทางแนวความเจริญแบบประเทศตะวันตก) การแต่งการดูมีความเป็นผู้ดี เครื่องแต่งกายผู้หญิงที่นางเอกใส่ (แม้จะไม่กี่ฉาก) ก็สวยและเข้ากับหุ่นของเธอมากๆ ฉากในยุคปัจจุบัน บ้านพระเอกสวยมากกกกกกกก

    เพลงประกอบเรื่องนี้เพราะมากๆ มีเพลงที่มีเนื้อเพลงเป็นภาษาอังกฤษเพราะๆ แต่ละเพลงเนื้อหาเรียกน้ำตาทั้งนั้นเลย

    เพลงประกอบ



    โดยรวมแล้ว โทนหลักในยุคปัจจุบันจะไปทางตลกซะมาก จะมาเข้มข้นหน่อยในช่วงท้ายๆ แต่ในส่วนอดีตจะเข้มข้นกว่า แต่ก็ไม่ได้เข้มข้นมากจนเครียด มีความซาบซึ้งของเรื่องความรักระหว่างเพื่อน คนรัก พี่น้องร่วมชาติ และความรักต่อชาติบ้านเมือง (ถ้าใครที่มีความรู้ความเข้าใจด้านการเมืองของประเทศเกาหลีช่วงนั้นน่าจะอินมากๆ) ถ้าใครเป็นแฟนของนักแสดงนำทั้ง 3 คน บอกเลยว่าห้ามลาด เพราะจะได้เห็นความน่ารักเข้ากันอย่างดีของทั้งสาม และเนื้อเรื่องไม่เครียดนัก (เมื่อเทียบกับผลงานอื่นๆของอาอินก่อนหน้านี้ 555)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in