เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกความคิด เรื่องราว ภาพถ่ายkianlana
พักเติมพลัง

  • พักเติมพลัง 

    เธออาจทำได้ด้วยการนอน ใช่ เพราะความคิดดึงพลังกายจากเธอไป
    เมื่อนอนตื่นแล้ว ก็ถึงเวลาเติมพลังให้แก่ใจ 

    เธออาจทำได้ด้วยการทำสิ่งที่เธอชอบ สิ่งที่ทำให้เธอมีความสุขได้ง่าย ๆ 
    อย่าง ฟังเพลง แล้วร้องตามดัง ๆ หรือเต้นตามไปด้วย 
    หรือเธออาจมองท้องฟ้า แต่ละวันเฉดสีไม่ซ้ำกัน มันสวยงาม 
    และทำให้มีความสุขได้โดยไม่ต้องขวนขวายอะไร 
    เพียงแค่ใช้เวลา แล้วมองออกไป 

    ความสุขอยู่รอบตัว มีคนบอกว่าอย่างนั้น
    เป็นเรื่องจริง ฉันพยายามมองหา แล้วก็พบว่ามีอยู่
    แต่อาจยากบ้าง ง่ายบ้าง ตามแต่ปัจจัยของแต่ละสถานการณ์
    ทั้งรอบตัว และโดยเฉพาะในใจเราเองว่าจะเอื้ออำนวยให้มองเห็น
    และโอบรับความสุขได้มากแค่ไหน 

    จริง ๆ แล้วความสุขอาจถูกออกแบบมาให้เรามองเห็นได้ง่าย ๆ อยู่แล้ว
    แม้เราจะเหนื่อยกายแค่ไหน 
    ความสุขไม่ได้เรียกร้องให้ต้องออกแรงเพื่อตามหามันเลย
    ความสุขอาจส่งเสียงเบา ๆ บอกให้หยุดคิด หายใจเข้าไปให้ทั่วท้อง 
    แล้วมองไปรอบ ๆ มากกว่า

    และพลังของเราจะกลับมา 
    เมื่อได้ให้เวลากับปัจจุบันและมองเห็นความงามรอบตัว

    ความงามอาจไม่ใช่ภาพที่เห็น อาจเป็นอะไรก็ได้ที่เราจะสามารถรับรู้ได้
    อาจเป็นกลิ่น กลิ่นของอาหารที่ถูกปรุงอย่างใส่ใจ 
    นั่นคือความงามอีกอย่างหนึ่งของชีวิต จากหลายพันสิ่งรอบตัวที่รอให้เราได้ค้นพบ 

    แล้วเธอจะพบว่าสิ่งเล็กน้อยเหล่านี้ช่วยเติมพลังให้เธอได้อย่างน่าอัศจรรย์! 
    ขุมพลังใจอยู่ไม่ไกลจากเรานี้เอง

    20 ก.พ. 63
    20.02.20 (:D)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in