เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
จาดู - ซีรีส์fangjrw
One More Time (헤어진 다음날) / ขอโอกาสรักเธออีกครั้งหนึ่ง 2016 [จาดูรีวิว]
  • " I love you, I need you
    ฉันรักคุณ...ฉันต้องการคุณ
    Hold my hand, my love
    ที่รัก...จับมือฉันเอาไว้ "

    (หนึ่งท่อนจากเพลง One more time by L infinite เป็น unreleased ค่ะ เศร้าเลย)

              วันนี้อยากมารีวิวซีรีส์จากทาง Netflix เรื่องหนึ่งที่เราเพิ่งดูจบไปเลย (21/08/2019) เป็นซีรีส์เก่าละตั้งแต่ปี 2016 ชื่อเรื่อง " One More Time "  หรือชื่อภาษาไทยคือ  " ขอโอกาสรักเธออีกครั้งหนึ่ง " เป็นซีรีส์แนวดราม่าแฟนตาซี มีทั้งหมด 8 ตอน โดยตอนละ 30 นาทีดูได้ยาวๆไม่เหนื่อยมาก  สามารถดูได้ที่ Netflix

    * มีสปอยด์นะคะเพราะเนื้อเรื่องจะดูงงนิดนุงแต่ก็น่าสนใจ :)

    เรื่องราวของความรักและการติดอยู่ในห้วงเวลาของยูทัน นักร้องนำวงดนตรีอินดี้ " One more time " ที่ชะตาชีวิตหลังเลิกกับแฟนสาวเปลี่ยนไป เพราะเมื่อตื่นขึ้นมาทุกเช้าพบว่าตัวเองติดอยู่ในวันที่ 4 ตุลา วนอยู่วันเดียวไม่ว่าจะตื่นมากี่วัน เวลาก็ไม่เคยเดินหน้าไปสักที  เขาจะทำอย่างไรกับชีวิตที่ต้องวนอยู่ในวันซ้ำๆ เหตุการณ์ซ้ำๆแบบนี้  อีกทั้งเมื่อได้รู้ว่าหลังเลิกกันแฟนสาวของตัวเองต้องตาย เขาจะพยายามหาทางช่วยแฟนสาวและเปลี่ยนโชคชะตาของตัวเองได้ไหมต้องไปติดตาม


    ส่วนตัวเราชอบการดำเนินเรื่องในแต่ละตอนที่จะมีเรื่องราวเฉพาะของตัวพระเอกและนางเอก  ถ้าใครที่ได้ดูเรื่องนี้บอกได้เลยว่าต้องงงเนื้อเรื่องแน่นอน  เราก็เช่นกันในตอนแรกๆแต่พอดูต่อ ๆ ไปก็จะเริ่ม ๆ อ๋อว่ามันเป็นงี้เองหรอ ถึงจะมึนนิดนุงแต่ก็รับได้แถมเนื้อเรื่องก็แทรกสาระเกี่ยวกับการรู้คุณค่าของเวลา วิธีมองการใช้ชีวิต  เราชอบแง่คิดที่ว่า  ทุก ๆ อย่างบนโลกมีวันหมดอายุของมันไม่ว่าจะสิ่งของ  ชีวิตของคนเรา  แม้กระทั่งความรักก็เช่นกัน   มาพูดถึงเรื่องราวในแต่ละตอนกันเลยดีกว่า จะอธิบายในแบบของเราเองนะถ้าผิดยังไงก็ขออภัย

    เล่าเนื้อเรื่อง (ชื่อตอนเราคิดเองนะคะ)  |

    ตอนที่ 1  ความรักที่เปลี่ยนไป

              เนื้อเรื่องเปิดมาในช่วงที่ความรักของยูทันและดาอินกำลังหวานแหวว  แต่เวลาผ่านไปความรักก็เริ่มจืดจางลงบวกกับปัญหาทางการเงินของยูทัน การเล่นดนตรีก็แทบจะไม่สามารถเลี้ยงชีพตัวเองได้แล้ว  ทุกอย่างสำหรับยูทันมันน่าเบื่อและน่ารำคาญไปหมดแต่เขาได้รับการติดต่อจากค่ายเพลงเพื่อจะปั้นตัวเขาให้ดัง  แต่มีข้อแม้คือต้องทิ้งวงและเลิกกับแฟน  สุดท้ายด้วยปัญหาต่างๆทันยอมเป็นคนเห็นแก่ตัวทิ้งวงและมาซบค่ายเพลงนี้  ทำให้เขาและดาอินเลิกกันในวันนั้น  ในคืนนั้นทันตกน้ำขณะที่กำลังจะขว้างโทรศัพท์ที่มีสายดาอินเข้า  เขาจมน้ำและได้พบกับยมทูตเด็กชุดแดงหลังจากนั้นชีวิตเขาก็เปลี่ยนไป

    ตอนที่ 2  วันของยูทัน (1)

              เมื่อตื่นขึ้นมาในตอนเช้ายูทันก็ใชีชีวิตตามปกติ  แต่เขาเอะใจบางอย่างเขารู้สึกว่าเหตุการณ์ทุกอย่างเหมือนกับเมื่อวานโดยที่เขาไม่รู้เลยว่าเขาได้ติดอยู่ในห้วงเวลาของวันนั้นเลย  เขาเจอเรื่องเดิมวน ๆ ซ้ำ ๆ ทั้งสับสนและไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น จนได้รับคำปรึกษาจากพ่อของเขาให้ ลองใช้ชีวิตให้เปลี่ยนไปแม้จะเป็นวันซ้ำ ๆ แต่ถ้าใช้ชีวิตให้แตกต่างจากเดิมทุกอย่างก็ไม่น่าเบื่อ หลังจากนั้นยูทันเปลี่ยนการใชีชีวิตตัวเอง เล่นพนัน ใช้เงินฟุ่มเฟือย ทำทุกอย่างที่อยากทำโดยไม่รู้เลยว่าดาอิน แฟนตัวเองและเพื่อน ๆ เป็นยังไงบ้าง

    ตอนที่ 3   วันของยูทัน (2)

              ยูทันเริ่มเบื่อชีวิตที่ฟู่ฟ่าแต่หาความสุขไม่ได้ของเขา  ทันนึกถึงดาอินแและเพื่อนในวงว่าเป็นยังไงบ้างบวกกับได้รู้ความจริงว่าทางค่ายมองเขาเป็นสินค้าไม่ได้สนใจดนตรีหรือตัวของเขาเลย ทันจึงตัดสินใจกลับไปหาเพื่อนในวง  เขารู้แล้วว่าที่นี่คือความสุขของเขา ที่ที่มีเพื่อนและดาอินของเขา  แต่โชคร้ายก็เกิดขึ้นกับดาอินระหว่างกลับบ้านด้วยกัน  ดาอินถูกรถชนและเสียชีวิตลงในวันที่ 4 ตุลาคม เวลา 20.23 น. ทันเสียใจมากและยมทูตชุดแดงก็ได้เข้ามาพูดประมาณว่า มันคือชะตากรรมของพี่สาว  ซึ่งก็คือดาอินนั่นเอง  ทันไม่เชื่อและตัดสินใจจะเปลี่ยนแปลงสิ่งที่เกิดขึ้นและช่วยดาอินให้รอดตายให้ได้

    ตอนที่ 4   ความพยายามที่สูญเปล่าของยูทัน

              หลังจากตื่นขึ้นมาทันไปหาดาอิน เขาพยายามเปลี่ยนแปลงเหตุการณืเลวร้ายที่จะเกิดขึ้นกับดาอินแต่ก็ไม่มีประโยชน์ไม่ว่าเขาจะพยายามสักกี่ครั้ง ทำวนอยู่แบบนั้นแต่สุดท้ายพอเวลา 20.23 น. ดาอินก็ต้องจากเขาไปอยู่ดี

    ตอนที่ 5  เรื่องราวของดาอิน

              ตอนนี้จะเล่าเรื่องราวของดาอิน เรื่องราวที่จะทำให้คนดูเริ่มเข้าใจเหตุผลต่าง ๆ ว่าทำไมถึงเกิดเหตุการณ์เช่นนั้นกับยูทัน  ชีวิตดาอินน่าสงสารไม่มีไรดี เธออยาตายอยู่ทุกวันเพราะเธอเป็นโรคเนื้องอกในสมอง  นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมยังไงดาอินก็ต้องตายอยู่ดีในไม่ช้า  แต่เมื่อเธอได้เจอและรู้จักกับยูทันชีวิตเธอที่น่าเบื่อกลับเริ่มสดใสและมีความสุขขึ้น  แต่เมื่อถึงเวลาเธอกลับไม่อยากจากไปแล้ว เธอจึงทำข้อตกลงกับยมทูตชุดแดงว่า ขอมีชีวิตอยู่ต่อจนกว่าความรักของเธอกับยูทันจะจบลง เมื่อความรักหมดลงเธอจะยอมไปแต่โดยดี

    ตอนที่ 6  เรื่องราวของดาอิน (2)

              ความรักของดาอินและยูทันดำเนินไปเรื่อย ๆ  ทั้งคู่รักกันมาก ๆ แต่อย่างที่บอกทุก ๆ อย่างย่อมมีวันหมดอายุของมัน  เมื่อวันหนึ่งความรักของพวกเขาเริ่มจืดจางลงดาอินรู้ตัวว่าใกล้ถึงเวลาต้องจากไปแล้ว  เธอจึงเตรียมตัวทุกอย่างไว้และขอให้ยมทูตทำให้ทันมีความสุขเมื่อเธอจากไปแล้ว

    ตอนที่ 7  ความจริงและการตัดสินใจ

              ยูทันต้องเห็นดาอินตายซ้ำ ๆ อยู่ทุกวัน  เขาจะชิงฆ่าตัวตายแต่ยมทูตชุดแดงห้ามไว้และอธิบายทุกอย่างให้ทันรู้  แท้จริงแล้วที่ทันติดอยู่แบบนี้เพราะดาอินขอเอาไว้  เพราะการจะทำให้ทันมีความสุขหลังจากดาอินจากไปแล้วนั้นมันทำไม่ได้จึงต้องทำให้ติดอยู่แบบนี้  การจะหลุดออกไปได้นั้นทันต้องลืมดาอิน  เขาตัดสินใจจะลืมเธอความทรงจำที่เกี่ยวกับดาอินค่อย ๆ ถูกลบหายไปจากทัน  แต่ทันกลับเลือกที่จะไม่อยากลืมและพยายามฟื้นความทรงจำเหล่านั้นกลับมาและขอใช้ชีวิตในวันซ้ำ ๆ เพื่อทำบางอย่างให้ดาอินและเขามีความสุข

    ตอนที่ 8  บทสรุป

              ยูทันตัดสินใจใช้ชีวิตแบบเดิมที่วนอยู่ในวันที่ 4 ตุลาเพื่อแต่งเพลงที่ดาอินแต่งให้เสร็จ  เพลงที่เขาพยายามมอบให้ดาอิน  เขาทำสำเร็จและร้องเพลงนั้น เพลง One more time เพลงที่แทนความรู้สึกของเขาให้ดาอินฟัง  เขาเล่าทุกอย่างให้ดาอินรู้เพราะสุดท้ายแล้วยังไงก็ไม่อาจเปลี่ยนโชคชะตาของดาอินได้แต่เขาเลือกที่จะตายไปพร้อมกับเธอ  เมื่อจบวันนั้นยูทันตื่นขึ้นมาในบ้านของดาอิน แต่วันนั้นเป็นวันที่ 5 ตุลาแล้ว เวลาได้เดินหน้าต่อไปแต่สิ่งที่เปลี่ยนไปตลอดกาลก็คือโชคชะตาของทั้งคู่  เวลาหมุนย้อนกลับไปกลายเป็นว่าทั้งสองไม่เคยเกี่ยวข้องกันมาก่อนเหมือนการได้เกิดใหม่ที่ต่างคนต่างก็มีชีวิตของตัวเอง

    ยูทันยังคงเป็นนักร้องนำเหมือนเดิม แต่วงดนตรีของเขาไม่ได้ชื่อ One more time แต่กลับชื่อ
    " ล็อตเตอรี่ที่ยังไม่ได้ขูด "  ซะงั้น  จนวันหนึ่งทั้งคู่ได้มาเจอกันขณะที่ทันกำลังทำการแสดงดนตรีที่ลานแห่งหนึ่งทั้งสองไม่รู้จักกัน  แต่ด้วยเพราะโชคชะตาจึงพามาเจอกันและทำความรู้จักกันอีกครั้ง  จบ...



    ความรู้สึกหลังดู  |

              จริง ๆ ไม่ได้รู้จักรู้จี่ซีรีส์เรื่องนี้เลย แต่ดันไปเห็นรีวิวในทวิตเตอร์มาบวกกับเป็นช่วงที่ ซีรี่ส์ Angel's Last Mission: Love ของคุณพี่แอลที่แกเล่นคู่กับฮเยซอนออนนี่เพิ่งจบไปแล้วประทับใจการแสดงของพี่แกมาก (โดนตกอ่ะแหล่ะ) (คลิกชื่อซีรีส์เพื่อเข้าไปอ่านรีวิวคร่าว ๆ กันได้เลยนะคะ เราชอบมากๆและอยากแนะนำให้ลองดูกัน 100/10 เลย)  เลยตามดูเรื่องนี้สักหน่อย

    มาพูดถึงซีรีส์ One More Time กันบ้างในช่วงตอนแรก ๆ เราดูแล้วมีงงนิด ๆ แต่ก็ไม่ถึงขั้นจะเท พอดูไปสัก 3-4 ตอนก็จะเริ่มเข้าใจเนื้อเรื่องและการเล่าเรื่องของซีรีส์เรื่องนี้มากขึ้น  เราชอบพล็อตเรื่องนี้น่าสนใจมันมีความแฟนตาซี+ดราม่าหน่อย ๆ ไม่หนัก  โทนภาพเรื่องนี้ก็สวยดูฟุ้งนิด ๆ เหลือง ๆ คอนทราสต์มีความอินดี้หน่อย ๆ  เพลงเรื่องนี้ก็เพราะมากฟังแล้วมีเอกลักษณ์คือฟังแล้วภาพซีรี่ส์เรื่องนี้ขึ้นมาเลย  แต่หาเพลงไม่ค่อยเจอเลยแถมบางเพลงก็ไม่ปล่อยด้วย เสียดายมาก ๆ เรารวมเป็นเพลลิสต์ให้แล้วคลิกฟังได้เลย  ????

    เพลงประกอบซีรี่ส์ (บางเพลงไม่ปล่อยนะคะ)


    ปล. แต่จุดที่เรารู้สึกไม่อินเท่าไหร่เลยคือเลิฟไลน์ของพระเอกนางเอก  เราไม่ได้มีปัญหากับฉากจูบหรอกแต่ส่วนตัวเรารู้สึกว่าเคมีของพระเอกนางเอกมันยังไม่เข้ากันเท่าไหร่  เราดูแล้วไม่อินอ่ะไม่ได้บอกว่าไม่ชอบนางเอกเรื่องนี้นะ แต่แค่เราไม่ค่อยอินกับการแสดงของนางจริง ๆ  อาจเพราะไม่ใช่นางเองไทป์ที่เราชอบด้วยมั้ง (อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ)  ส่วนคุณมยองซูแอลนั้นผ่านค่ะเรื่องนี้พี่แกก็แสดงได้ดีและหล่อมากแถมได้ฟังเสียงพี่แกร้องเพลงในเรื่องอีกคือดี  ส่วนหนึ่งที่ทำให้ดูซีรีส์เรื่องนี้จบก็เพราะคุณมยองซูนี่แหล่ะ

    (หน้าหล่อ ๆ กับลุคสบายๆถือกีต้าร์คู่ใจ)
    (ภาพแสงสีสวยมากๆ ชอบดูฟุ้ง ๆ นัว ๆ)
    (ชอบซีนนี้มาก อารมณ์สิ้นหวังหน่อยๆ ภาพดูอินดี้ดี)
              สรุปพอได้ดูซีรี่ส์เรื่องนี้แล้วส่วนตัวเราเทไปทางชอบนะแต่อาจจะไม่ได้ทัชมากขนาดขึ้นหิ้งแต่ก็เป็นซีรีส์ที่ดีอีกเรื่องหนึ่ง  มีแง่คิดหลายอย่างเลยในการใช้ชีวิต และทำให้เห็นคุณค่าของสิ่งต่าง ๆ รอบตัว บางครั้งเงินทองมากมายก็ไม่ได้ทำให้เรามีความสุข   สำหรับเรื่องนี้เป็นซีรีส์สั้น ๆ 8 ตอน ดูได้เพลิน ๆเราให้คะแนนเรื่องนี้ 7.5/10 สามารถรับชมซับไทยได้ที่ Netflix นะคะ

    #OneMoreTime #헤어진 다음날
    #ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะคะ
    จาดูรีวิว
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
mayhew (@kwnjr)
รีวิวดีมากค่ะ เดี๋ยวจะตามไปดูนะคะ :)
fangjrw (@fangjrw)
@kwnjr ขอบคุณมากเลยนะคะ ^^