เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
จาดู - ซีรีส์fangjrw
Hotel Del Luna (호텔 델루나) 2019 [จาดูรีวิว-ครึ่งทาง]

  • " ยินดีต้อนรับสู่โฮเทล เดล ลูน่า "

              ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าซีรี่ส์ที่กำลังมีกระแสแรงที่สุดในตอนนี้คงหนีไม่พ้นซีรี่ส์เรื่อง Hotel Del Luna จากช่อง tvN  ซีรี่ส์แนวโรแมนซ์แฟนตาซีผสมกลิ่นอายความหลอนในแบบฉบับผลงานของผู้เขียนสองพี่น้องตระกูลฮงที่อยู่เบื้องหลังผลงานซีรี่ส์ชื่อดังอย่าง The Master Sun และ A Korean Odyssey  เรื่องนี้เปิดตัวด้วยเรตติ้ง 7.7% และทำเรตติ้งในตอนล่าสุด (ตอนที่ 8) สูงถึง 10% (ข้อมูลจาก : AsianWiki ) ซึ่งออนแอร์ผ่านมาได้ครึ่งทางแล้วแต่ก็ทำเรตติ้งและมีกระแสที่แรงอย่างต่อเนื่องและในไทยก็กระแสแรงมากๆขึ้นเทรนด์ทวิตอันดับหนึ่งตลอดในวันที่ออนแอร์ :)


    ตัวอย่างซีรี่ส์ 5 นาที


              Hotel Del Luna  เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับโรงแรมแห่งหนึ่งที่เปิดบริการให้ลูกค้าที่เป็น " ผี " เข้าพักเท่านั้นคนธรรมดาไม่สามารถเข้าพักได้  โดยมี จางมันวอล (รับบทโดย IU/Lee Ji Eun) เป็นเจ้าของแต่แท้จริงแล้วเธอต้องคำสาปเพราะในอดีตได้ทำกรรมหนักเอาไว้ให้ต้องถูกจองจำและมาดูแลโรงแรมแห่งนี้มานับพันปีแล้วเพื่อรอการปลดปล่อย

    กูชานซอง (รับบทโดย ยอจินกู/Yeo Jin Goo) ชายหนุ่มที่ต้องมาทำหน้าที่ผู้จัดการคนใหม่ของโรงแรมผีแห่งนี้เพราะคำสัญญาที่พ่อของเขาให้ไว้กับจางมันวอล  เมื่อครั้งที่เขายังเด็กในวันเกิดของเขา  พ่อของเขาประสบอุบัติเหตุขณะวิ่งหนีตำรวจจนวิญญาณออกจากร่างและได้เข้าไปในโรงแรมแห่งนี้เพื่อจะ
    ขโมยของแต่จางมันวอลจับได้  เพราะเขายังตายไม่ได้จึงสัญญาว่าจะให้ลูกชายมาทำงานเพื่อทดแทนบุญคุณ  20 ปีผ่านไปมันวอลได้มาทวงสัญญากับชานซองทำให้เขากลายเป็นคนที่เห็นผี  ซึ่งในตอนแรกเขาปฏิเสธเธอและคิดจะหนีตลอดเวลาแต่ด้วยเหตุการณ์ต่างๆที่เขาเจอและความฝันของเขาที่เกี่ยวกับจางมันวอลในอดีตจนทำให้เขาตัดสินใจทำงานในโรงแรมนี้

    จางมันวอลจะสามารถหลุดพ้นจากโรงแรมผีแห่งนี้ได้หรือไม่ เรื่องราวในอดีตของเธอมันคืออะไรและความสัมพันธ์ของเธอกับกูชานซองจะเป็นอย่างไร  เขาต้องมาทำหน้าที่ผู้จัดการในโรงแรมแห่งนี้เพราะความบังเอิญหรือความตั้งใจของใคร  รอติดตามและรับชมซับไทยในตอนที่ 9 จนถึงตอนที่ 16 ได้ที่

    (ท่าเอาปืนพาดไหล่คือกร้าวใจมากค่ะ)

    |  ความน่าสนใจของซีรี่ส์ - ฉบับจาดู

              ก็อย่างที่บอกว่าเรื่องนี้กระแสแรงมากตั้งแต่ก่อนออนแอร์เลย  เป็นเรื่องที่คอซีรี่ส์อย่างเราก็เล็งเอาไว้และน่าจับตามอง  พอได้ลองดูเรื่องนี้แล้วก็รู้สึกว่ามีอะไรหลายอย่างน่าสนใจอยู่

    1. โรงแรมผีที่ช่วยให้ผีหมดห่วง
              ชอบพล็อตในจุดนี้ที่  โรงแรมเป็นที่พักพิงของวิญญาณช่วยให้ได้ทำสิ่งที่อยากทำก่อนไปสู่สุคติ เหมือนช่วยให้วิญญาณนั้นๆหมดห่วงอ่ะ ความคิดดีมากๆ

    2. CG ดี ภาพสวย
              ก็แนวแฟนตาซี+ผีๆอ่ะ เรื่อง CGกับภาพคือมาคู่กันอยู่แล้ว  เรื่องนี้ก็คือดี  CG เรียกว่าอลังเลยดีกว่า

    3. บทจางมันวอล
             บทจางมันวอล เราว่ามีเสน่ห์ แกร่งนอกอ่อนใน มีหลายมิติดีและเนื้อเรื่องก็จะมีการเล่าสลับระหว่างปัจจุบันที่จางมันวอลเป็นนายหญิงของโรงแรมกับเรื่องราวในอดีตที่ค่อยๆทำให้เรารู้และชวนสงสัยว่า เอ๊ะ! สุดท้ายพระเอก คือใคร ? จุดนี้คือถ้าตามดูก็ต้องคิดอ่ะว่าจะใช่หรอว๊าาา 555

    4. เพลงประกอบซีรี่ส์
              ออนแอร์ตอนนี้ 8 ตอนแล้ว ปล่อยเพลงออกมา 7 เพลง เพราะทุกเพลงค่ะ  (ส่วนตัวชอบเพลง Only you ของ Yang Da Il มากคือดี)  นักร้องแต่ละคนก็โหดๆทั้งนั้น อาทิ Taeyeon, Chung Ha, Yang Da Il, Punch กว่าจะจบก็มีอีกหลายเพลงที่ยังไม่ปล่อย รอฟังกันเลยเพราะแน่นอน


    5. ไอยู (IU)

              นี่เป็นสิ่งที่ทำให้อยากดูเรื่องนี้มากที่สุด  คอสตูมของไอยูเรื่องนี้คือสวยมาก แพงมาก เยอะมากและไอยูเรื่องนี้ก็แสดงดีและสวยมากๆ แต่ละลุคคือกร้าวใจโดนตกค่ะ  ❤?


    ไม่รู้ว่าสปอยด์เยอะไหม 55 แต่สำหรับเราเรื่องนี้ก็เป็นซีรี่ส์ที่ดูสนุก น่าติดตาม ดูได้เรื่อยๆเพลินๆ เป็นอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาดนะ  มองไอยูจนเพลินตาอ่ะ น่ารัก เรื่องนี้ทางเกาหลีออนแอร์ทุกวันเสาร์-อาทิตย์นะ แต่สามารถดูซับไทยแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ Viu นะจ๊ะ
    ปล. พอซีรี่ส์จบเราจะมารีวิวจัดเต็มอีกทีนะ  ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะคะ :)

    #HotelDelLuna #호텔델루나
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in