เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
จาดู - ซีรีส์fangjrw
The King's Avatar (全职高手) / เทพยุทธ์เซียนกลอรี่ 2019 [จาดูรีวิว]

  • " กลอรี่ไม่ใช่แค่เกมส์การแข่งขัน.....กลอรี่คือโลกของพวกเราทุกคน "

    ถ้าคุณเบื่อการดูซีรีส์แนวเดิม ๆ พล็อตซ้ำ ๆ อยากหาอะไรที่แปลกใหม่ดู  เราขอแนะนำให้คุณดูซีรีส์เรื่องนี้  " The King's Avatar "  หรือชื่อภาษาไทย " เทพยุทธ์เซียนกลอรี่ "  ซีรีส์แนว E-sport จากประเทศจีนที่ลงลึกเรื่องราวเกี่ยวกับวงการเกมส์อีสปอร์ตไว้ได้อย่างดีเยี่ยมและน่าสนใจมาก ๆ

    เรื่องนี้นำแสดงโดย หยางหยาง (ผลงานเช่น Love 020 เธอยิ้มโลกละลาย)  พระเอกที่หล่อกระชากใจ รอยยิ้มคือสดใสมากๆและในเรื่องนี้เขาก็รับบทเป็นเกมเมอร์  บอกเลยว่าบทนี่เหมาะกับพี่หยางมาก ๆ :) เราเป็นคนหนึ่งที่ไม่เคยอ่านฉบับนิยายหรือดูอนิเมะเรื่องนี้มาก่อนเลย รีวิวนี้จะเป็นในส่วนของซีรีส์ล้วน ๆ นะคะ แอบมีสปอยด์บ้างบางจุดเพื่ออรรถรส

     
    เทพยุทธ์เซียนกลอรี่...เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเซียนเกมส์คนหนึ่งที่ชื่อ  เยี่ยชิว (รับบทโดย หยางหยาง) เขาเป็นเทพแห่งเกมส์กลอรี่เลยก็ว่าได้ คู่หูของเขาคือ  ซูมู่เฉิง  ผู้เล่นปืนใหญ่ที่เก่งที่สุดในลีกและสโมสรเจียซือ  เขาแชมป์มาหลายสมัยแต่วันหนึ่งเข้าถูกสโมสรที่ตัวเองอยู่บีบให้ออกและหาคนอื่นมาแทนที่เขาเพราะ เยี่ยชิว ไม่เคยสนใจหารายได้ให้บริษัท ไม่เคยรับโฆษณาหรือเปิดเผยตัวต่อสาธารณชนเลย มิหนำซ้ำเขายังต้องยกไอดีให้ ซุนเสียง คนที่มาแทนเขาและออกจากสโมสรไปโดยไม่เอาอะไรไปเลย

    (ท่านเทพเยี่ยชิว กับชัยชนะในการแข่งขันกลอรี่ฤดูกาลที่แปด)
    (คู่หูคู่ใจของท่านเทพ  ทั้งสองคนนับถือกันเป็นพี่น้องที่รักกันมากๆ)
    หลังจากออกจากสโมสร  เยี่ยชิวได้ไปสมัครงานที่ร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ที่อยู่ตรงข้ามตึกเจียซือ  ซึ่งที่นั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่เขาได้เริ่มเล่นเกมส์กลอรี่อีกครั้ง  เยี่ยชิวเริ่มต้นใหม่ทุกอย่างตั้งแต่สร้างไอดีเกมส์ใหม่  เริ่มแข่งและสะสมไอเท็มเพื่อที่เขาจะกลับเข้าไปในลีกอีกครั้งได้  แม้ว่าจะยากลำบากแค่ไหนเขาก็ไม่ท้อและตั้งใจทำมันต่อไป  ระหว่างที่เยี่ยชิวทำงานเป็นผู้จัดการร้านคาเฟ่แห่งนี้เขาได้เจอผู้นมากมาย  ได้เจอเจ้าของร้านเน็ตซึ่งเป็นแฟนครับตัวยงของเขา  เจอกลุ่มคนที่รักในการเล่นกลอรี่  ไม่นานเขาก็ได้ฟอร์มทีมและตั้งสโมสรของตัวเองขึ้นมา ชื่อ " สโมสรซิงซิน "  เพื่อจะพาทั้งตัวเขาและลูกทีมทุกคนเข้าไปเป็นแชมป์และเป็นที่รู้จักในฐานะผู้เล่นเกมส์กลอรี่มืออาชีพ


    คนที่อ่านเรื่องย่อคงเดาทางซีรีส์เรื่องนี้ได้ว่ายังไงสุดท้ายทีมพระเอกก็ต้องชนะแน่นอน ใช่ค่ะ!! ตอนจบชนะจริง ๆ  แต่เราอยากบอกว่าถึงจะเป็นซีรีส์ที่เราแทบจะรู้ตอนจบอยู่แล้วแต่การดำเนินเรื่องนั้นดีมาก ๆ


    ความประทับใจและเหตุผลที่ควรดูซีรีส์เรื่องนี้  |

    ขอลงลึกตามความเข้าใจในแบบฉบับของเราเลยแล้วกัน เพราะรู้สึกประทับใจเรื่องนี้หลายอย่างมาก ๆ

    1.  การแข่ง E-sport

    เรื่องนี้ทำให้เรารู้สึกว่าการเล่นเกมส์หรือติดเกมส์นั้นไม่ใช่เรื่องเหลวไหลอีกต่อไป เพราะถ้าได้ลองดูซีรีส์เรื่องนี้จะเห็นเลยว่าทางประเทศเขามีการสร้างสโมสรและแข่งขันกันอย่างจริงจัง  การเล่นเกมส์คือเป็นอีกอาชีพหนึ่งเลยก็ว่าได้

    เราไม่ใช่คนเล่นเกมส์นะ  แต่ตัวซีรีส์ถ่ายทอดเรื่องราวของนักกีฬา E-sport ได้ดีมาก ๆ  การจะเป็นผู้เล่นมืออาชีพนั้นมันไม่ง่ายเลย  เพราะทุกวันพวกเขาต้องซ้อมฝึกฝน  คิดกลยุทธ์ต่าง ๆ มาสู้กัน  มันไม่ง่ายเลย ในซีรีส์จะสื่อให้เห็นเลยว่าบางคนไม่ได้มีพรสวรรค์ไม่ได้เก่งกาจ  แต่เพราะการขยันฝึกฝนทำให้พวกเข้าประสบความสำเร็จได้ เป็นสิ่งที่ต้องใจรักเท่านั้นถึงจะทำได้จริง ๆ

    2.  CG  เกมส์อลังการ

    เพราะในโลกของเกมส์กลอรี่ผู้เล่นเสมือนว่าเป็นตัวละครจริง ๆ  ดังนั้นจะเห็นตัวละครในเกมส์มีหน้าตาคล้ายกับผู้เล่นจริง ๆ  จุดนี้เราชอบมาก ๆ มันทำให้ไม่สับสนเวลาดู เหมือนได้ดูแอนิเมชั่นที่ตัวละครมีความรู้สึกนึกคิด  ด้านงาน CG เรื่องนี้ก็จัดเต็ม สวยทุกช็อต ฉากต่อสู้ในเกมส์ก็โครตมันส์  เอาเป็นว่าแค่ดูฉากเกมส์ในเรื่องก็คุ้มแล้วอ่ะ

    ( เยี่ยชิว / ตัวละครกลอรี่ : จวินม่อเซียว)
    ( เสี่ยวถัง / ตัวละครกลอรี่ : ถังโหรว)

    3.  คาแรกเตอร์พระเอก เยี่ยชิว

    หยางหยาง  ถ่ายทอดความเป็นเยี่ยชิวได้ดีมาก ๆ  เป็นคนที่มีคาแรกเตอร์เหมาะกับการเป็นเกมเมอร์มาก พี่แกเล่นได้โครตเรียล  เรื่องความหล่อไม่ต้องพูดถึงส่วนตัวเพิ่งเคยดูผลงานเรื่องนี้ของพี่แกเรื่องแรกเลยไม่แปลกใจว่าทำไมคนถึงชอบหยางหยาง   อยากมีพี่เยี่ยชิวไว้ข้างกาย 555 


    แน่นอนว่าแค่ความหล่ออย่างเดียวไม่ได้ทำให้เราชื่นชอบตัวละครนี้  แต่เพราะนิสัยของตัวละครต่างหากที่ทำให้เราหลงรัก  เยี่ยชิว  เป็นคาแรกเตอร์ที่มีแต่พลังบวก  มีความเป็นผู้นำมีเหตุผล  มองโลกอย่างเข้าใจ  หลายครั้งในเรื่องเราจะเห็นว่าตัวละครนี้เป็นเหมือนผู้คอยเตือนสติของคนในทีม  เป็นตัวละครที่บอกแง่คิดต่าง ๆ กับเราคนดูได้หลายอย่างเลยล่ะ

    4.  ความสัมพันธ์ตัวละครและการดำเนินเรื่อง

    เรื่องนี้ไม่ได้เดินเรื่องแบบหวือหวา  หรือมีเลิฟไลน์ที่เกี่ยวกับความรักหนุ่มสาวเลย!!  ใช่แล้วเรื่องนี้ไม่มีเรื่องรักใคร่ทำนองนั้นค่ะ  แต่เราจะสัมผัสได้ถึงความรักความอบอุ่นที่หลากหลายในเรื่องนี้

    ส่วนที่ชอบมาก ๆ คือ  การค่อย ๆ พัฒนาความสัมพันธ์ของตัวละคร  อย่างทีมสโมสรพระเอกทุกคนในทีมต่างมาจากคนละที่แต่มีสิ่งที่ชอบเหมือนกันคือ  การเล่นกลอรี่  จุดนี้ทำให้เรารู้ว่า การเล่นเกมส์ก็สามารถนำพามิตรภาพที่ยิ่งใหญ่มาสู่ชีวิตของเราได้  อ่านแล้วอาจรู้สึกเวอร์แต่อยากให้ไปลองดูเพราะซีรีส์สื่อออกมาได้ดีและกินใจจริง ๆ


    การดำเนินเรื่องก็จะดำเนินควบคู่กันไประหว่างโลกความจริงและโลกของเกมส์กลอรี่  ค่อย ๆ เผยตัวละครออกมาทีละตัว ๆ  รวมทั้งยังค่อย ๆ ทำให้เราได้รู้จักตัวละครต่าง ๆ และซึมซับเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครเก่ากับตัวละครใหม่ ๆ ด้วย  ไม่ว่าจะแบบเพื่อน  พี่น้อง  กัปตันกับลูกทีม

    ( ม่อฝาน  สมาชิกทีมสโมสรซิงซินเขาเล่นเป็นตัวละครนินจาและได้รับฉายาเป็นนักเก็บขยะ (อาวุธ) อันดับ 1 ในโลกกลอรี่ เป็นคนเงียบมาก ไม่สนใจใคร แต่สุดท้ายเขาก็เปิดใจให้สมาชิกซิงซินทุกคน เพราะอะไรไปชมในซีรีส์!! เป็นอีกตัวละครที่เราชอบมาก ๆ  มีความซึนน่ารัก )

    ความสัมพันธ์ฉันท์เพื่อนระหว่างกัปตันทีมสโมสรต่าง ๆ  ที่ดูผิวเผินก็นึกว่าจะไม่ชอบหน้ากันแต่ที่ไหนได้ทุกคนเป็นเพื่อนกันและความสัมพันธ์ก็น่ารักมาก ๆ แอบมีความคอมเมดี้เบา ๆ เวลาเจอกันคนดูอย่างเราก็มีหลุดยิ้มให้บ้างล่ะ


    ความสัมพันธ์แบบพี่น้องระหว่าง เยี่ยชิว-ซูมู่เฉิง  เราว่ามีคนไม่น้อยที่อินกับความสัมพันธ์ของทั้งคู่  มันเป็นความห่วงใยที่ไม่ได้มีนัยยะแอบแฝง  ทุกอย่างจริงใจและพร้อมปลอบโยนกันและกัน


    ความเป็น Teamwork ของเรื่องนี้คือที่หนึ่ง  เรื่องนี้สอนให้เรารู้ว่าในการแข่งขัน ความสามัคคีและความเชื่อใจกันเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ  เราเห็นได้ชัดจากทีมสโมสรพระเอก เพราะไม่ว่าเมื่อไหร่ที่มีการแข่งกลอรี่แบบทีมพวกเขาก็สามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ได้เสมอ  ไม่ใช่เพราะเก่งกาจแต่เพราะพวกเขาเป็น Teamwork ที่ดี


    5.  แง่คิดหลากหลาย

    ซีรีส์เรื่องนี้นอกจากจะให้ความบันเทิงแล้ว  ก็ให้แง่คิดและบทเรียนหลายอย่างกับเราเยอะเหมือนกันนะ
    ทุก ๆ ตอนจะแฝงแง่คิดเอาไว้ให้เราเสมอผ่านคำพูดและการกระทำของตัวละคร

    "  ขอแค่เดินไปข้างหน้าเรื่อย ๆ แม้ว่าจะตกต่ำ
    เดี๋ยวก็อาจเปลี่ยนเป็นจุดสูงขึ้นได้
    โลกของพวกเราไม่ได้เป็นเส้นตรงอยู่แล้ว
    มีสูงมีต่ำ  มีแพ้ก็ต้องมีชนะ  ไม่มีที่สิ้นสุด "
    (คำพูดของเยี่ยชิว ที่บอกกับซูมู่เฉิง ในวันที่ท้อกับการเล่นทีมสโมสร)
    " คะแนนศูนย์  คือ  จุดเริ่มต้น... "
    (คำพูดที่เยี่ยชิวบอกอับอี้ฟาน)
    ...ที่เขาว่า ถ้าเราอยู่ใกล้ ๆ คนที่มีทัศนคติที่ดี เราก็จะซึมซับสิ่งดี ๆ เหล่านั้นมาด้วย
    การดูซีรีส์ที่มีแง่คิดดี ๆ แบบนี้  ก็ช่วยให้เราได้รับพลังดี ๆ กลับมาใช้ในการดำเนินชีวิตได้เหมือนกันนะ...


    เพลงประกอบซีรีส์




    สรุปแล้วซีรีส์เรื่องนี้เป็น ซีรี่ส์ที่ถ่ายทอดเรื่องราววงการเกมส์ E-sport ได้อย่างดีมาก พร้อมทั้งสอดแทรกเรื่องราวความรักความสัมพันธ์หลายแบบ  มิตรภาพ  การต่อสู้เพื่อความฝัน  แฝงแง่คิดดี ๆ อีกหลายอย่าง  เป็นซีรีส์ที่ดูแล้วบันเทิง  ดูแล้วอิ่มใจ  เป็นอีกหนึี่งซีรีส์ที่ให้อะไรกับเราคนดูได้เยอะมาก ๆ และอยากแนะนำให้ทุกคนลองเปิดใจดูซีรีส์เรื่องนี้ดู  แล้วคุณจะหลงรักในตัวละครทุกตัวและเกมส์กลอรี่จนอยากจะเล่นเกมส์ขึ้นมาเลย 100/10 คะแนน


    ** สำหรับใครที่อยากดูเรื่องนี้สามารถดูซับไทยแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ทั้ง  WeTV  และ  Netflix

    ( เราชอบคนกลุ่มนี้ สมาชิกทีมซิงซินที่ต่างคาแรกเตอร์แต่มีความผูกพันธ์และเต็มไปด้วยมิตรภาพที่ดี )
    ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะคะ  #TheKingsAvatar
    จาดูรีวิว
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in