เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เพราะไม่มีทางได้บอกคุณสุพรรณฝันเฟื่อง
หน้าหนาวที่แล้วที่ไม่มีคุณ
  • ก็ใช่ว่าหน้าหนาวนี้ฉันจะมีคุณอยู่ข้าง ๆ เสียเมื่อไหร่

    ฉันคุยอยู่กับเพื่อนที่มีชื่อว่าความเหงาถึงเรื่องราวที่ผ่านมาในปีนี้พร้อมจิบไมโลร้อนในแก้ว บทสนทนาเราเริ่มต้นจากเรื่องไหนก็ไม่รู้ แต่ตอนนี้เดินทางจนมาถึงเรื่องของคุณ

    หน้าหนาวที่แล้วเรายังไม่รู้จักกันเลย คุณและฉันคือคนแปลกหน้าที่ต่างคนต่างมีชีวิตเป็นของตัวเอง
    แต่ก็ในหน้าหนาวเดียวกันนี่แหละ 
    ที่ฉันและคุณได้รู้จักกันเป็นครั้งแรก

    ฉันที่หัวใจอ่อนแอจากความผิดหวังในความรู้สึกก่อนหน้านี้ มาเจอกับคุณที่ทำให้มีชีวิตชีวาอีกครั้ง ความหนาวเหน็บที่เกาะกุมในใจมาเป็นช่วงเวลาหนึ่ง ก็ได้ทุกละลายด้วยความอบอุ่นของคุณ 
    และคุณทำให้ฤดูหนาวของฉันไม่เศร้าสร้อยอย่างที่เคย

    แต่
    ฉันสูญเสียความหลงใหลในตัวของคุณหลังจากวันหยุดฤดูร้อนที่ยาวนานได้เกิดขึ้นกับเราสองคน อาจด้วยใจของฉันตอนนั้นไม่แข็งแรงมากพอที่จะอดทนรอคนที่แทบจะนับครั้งเจอกัน ฉันจึงตัดใจ (ด้วยความไม่แน่ใจของตัวเอง) จากคุณด้วยความคิดที่ว่า คุณควรเจอคนที่ดีกว่า และฉันควรจะเดินต่อสักที

    แน่นอนว่า  ใจที่ไม่อยู่นิ่งของฉันก็วิ่งลิงโลดไปไหนต่อไหนตามอารมณ์อ่อนไหวที่เกิดขึ้น

    ฉันพยายามสลัดคุณทิ้งออกไปจากหัว พยายามนึกถึงอะไรก็ตามที่ทำให้ใจฉันไม่กลับมาเต้นแรงอีกครั้งเพราะคุณ หนึ่งในเรื่องที่ชัดเจนที่สุดของตอนนั้นคือ ระหว่างเราสองคนมันเป็นไปไม่ได้หรอก และความเป็นไปไม่ได้ทำร้ายความรู้สึกฉันได้ดีที่สุดแล้ว ดังนั้น ฉันเลือกที่จะใช้มันเป็นเหตุผลหลักที่จะลบความรู้สึกของฉันต่อคุณ มองหาความเป็นไปได้ในตัวคนอื่นที่ฉันรู้สึกคล้อยตามในช่วงเวลานั้น 

    น่าแปลกที่ ยิ่งฉันมองหาสิ่งนั้นจากคนเหล่านั้นมากขึ้นเท่าไหร่
    ฉันกลับคิดว่าคุณยังมีความเป็นไปได้ให้กับฉันมากกว่าคนเหล่านั้นเสียอีก
  • พอได้ทบทวนการกระทำหลายอย่างที่เกิดขึ้นระหว่างเรา ส่งผลให้อาการคิดเข้าข้างตัวเองของฉันมันกำเริบขึ้นและอยู่ในภาวะที่เกือบจะหนัก 

    สายตาของคุณ

    ฉันจำไม่ค่อยได้ว่าคุณเคยยิ้มหรือหัวเราะให้กับฉันหรือให้กับบทสนทนาระหว่างเราสองคนไหม เพราะฉะนั้น ในสมองของฉันจึงดึงความจำอื่นมาทดแทน สายตาหลากอารมณ์ของคุณก็ปรากฏขึ้น

    และมันคือสิ่งที่ฉันไม่เคยลืมได้เลยในตลอดเวลาที่ผ่านมา

    อีกสิ่งหนึ่งที่ฉันไม่เคยลืมเลย มันเป็นอะไรบางอย่างที่ไม่ว่าใครก็สามารถให้ได้ หรือฉันจะไปฉกฉวยจากคนอื่นตามใจชอบก็ทำได้โดยไม่เขอะเขิน 
    แต่กับคุณ สิ่งนี้จะมีความรู้สึกพิเศษบางอย่างที่ทำให้มันแตกต่างจากคนอื่น ความรู้สึกเป็นสุขจะเกิดขึ้นมาในใจฉันทุกครั้งที่คิดถึงมัน

    รู้ตัวอีกที ฉันเดินกลับมาในเส้นทางที่มีคุณเป็นปลายทางตอนไหนก็ไม่รู้ในช่วงฤดูฝน
    (แต่ถ้าให้เดานะ ฉันคงหลอกตัวเองว่าไม่ได้อยู่บนเส้นทางนี้ด้วยการใส่ VR แล้วเล่นเกมจีบหนุ่มอยู่ล่ะมั้ง)

    การเดินบนเส้นทางนี้ของฉันมันเริ่มชัดเจนขึ้นเรื่อย ๆ ตามความรู้สึกของฉัน ความคิดของคุณและสิ่งที่เราได้เผชิญ 

    ตอนนี้ฉันเดินทางบนเส้นทางของคุณมาจนถึงหน้าหนาวนี้แล้ว 
  • ไมโลร้อนในแก้วฉันหมดพอดี ฉันคิดจะบอกลาความเหงาไปเข้าห้องน้ำแปรงฟันแล้วก็นอนก่อนที่แม่จะลุกขึ้นมาแล้วดุฉันกลางดึก

    ความเหงาเห็นฉันตั้งท่าอย่างนั้น เลยถามคำถามสุดท้ายของการสนทนาของเราสองคนในคืนนี้

    'ความรู้สึกเธอยังคงชัดเจนเหมือนที่เล่าให้ฟังไหม'

    ฉันหัวเราะแก้เขินและเงียบไปพักใหญ่เพื่อหาคำตอบ

    ฉันยังคงรู้สึกถึงเขาอยู่มากเท่าที่จะคิดได้ แต่ความรู้สึกนั้นยังชัดเจนอยู่ไหม 

    'ตอนนี้มันเหมือนกระจกที่มีใครสักคนมาเป่าลมให้ไอมันขึ้นเป็นระยะ 
    ไม่เชิงไม่ชัดเจนหรอก แต่ก็ไม่ได้ชัดเจนมากขนาดนั้น' 

    ความเหงาได้ยินคำตอบของฉันก็ทำหน้าสงสัย ฉันเลือกที่จะไม่อธิบายอะไรต่อและเตรียมบอกลาเขา

    เอาเถอะ ถึงหน้าหนาวนี้ ฉันจะไม่มีคุณอยู่ด้วยข้าง ๆ 
    แต่ฉันหวังว่าหน้าหนาวครั้งหน้า เราจะได้อยู่ด้วยกันนะ
    .

    MERRY 
    KID-TEUNG-MAK.

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in