เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เพราะไม่มีทางได้บอกคุณสุพรรณฝันเฟื่อง
insomnia night
  • มีอยู่คืนหนึ่งที่นอนไม่หลับ

    ด้วยอาการพะว้าพะวังอะไรบางอย่าง ทำให้เวลาที่จะหลับตานอนทีไรก็มักจะสะดุ้งตื่นขึ้นมาทุกที

    มันน่าหงุดหงิดมากเลย เพราะเช้าวันถัดไปฉันตั้งใจจะตื่นเช้าเพื่อที่จะได้ทำอะไรตามที่วางแผนไว้ แต่ลำพังตัวเองตอนนั้นก็ไม่สามารถสงบจิตสงบใจนอนหลับได้

    ฉันจึงเลือกที่จะนั่งเฉย ๆ อยู่บนเตียงพร้อมกับเล่นโทรศัพท์ไปเรื่อย ๆ จนกว่าร่างกายฉันจะอ่อนล้าและหลับไปเอง น่าเศร้าที่ว่า แม้เวลาจะเลยเที่ยงคืนมาแล้ว ดวงตาก็ยังคงเบิกค้างหมือนกับกินกาแฟมามาก

    เวลาผ่านไปช้า ๆ จนกระทั่งมีแจ้งเตือนขึ้นมาบนโทรศัพท์
    ปรากฏข้อความว่าคุณอัพโหลดรูปภาพบางอย่าง
     
    และนั่นทำให้ฉันรู้ว่าคืนนี้ของคุณ ก็ยังไม่จบลงเหมือนกัน

  • ฉันที่เห็นแบบนั้นรู้สึกขึ้นมาในทันทีว่า ถ้าได้เจอกับคุณตอนนี้ อาจจะช่วยให้นอนหลับได้

    แต่

    ในเวลาแบบนี้เนี่ยนะ?

    นาฬิกาบนโทรศัพท์บอกเวลาว่าอีกไม่กี่ชั่วโมงก็เช้าแล้ว แถมเหตุผลที่อยากเจอกับคุณยังไม่ดูมีน้ำหนักพอที่ทำให้การเจอกันของเราสองคนมีประโยชน์ในคืนนี้ (จริง ๆ มันมีประโยชน์นะ แต่เป็นประโยชน์กับฉันฝ่ายเดียวมากกว่า)

    ดังนั้น ฉันจึงเลือกใช้อีกตัวเลือกหนึ่งที่ทำให้ฉันได้เจอกับคุณในคืนนี้

    จินตนาการ ของฉันเอง

    ฉันใช้มันในการเดินทางไปหาคุณที่ห่างไปเพียงไม่กี่กิโลฯ พูดคุยทักทายกับคุณในคืนที่หนาวจนควันออกจากปากได้ และได้กลิ่นบุหรี่จาง ๆ ที่ติดอยู่บนเสื้อกันหนาวตัวโปรดของคุณ

    เราพูดคุยท่ามกลางอากาศหนาวเย็นกันสักพัก ก่อนที่ฉันจะชวนให้คุณไปนั่งดูหนังด้วยกันสักเรื่องในห้องพร้อมหาผ้าห่มมาห่มเราสองคนไว้ ฉันบอกคุณให้ดูแบบ Soundtrack เพราะไม่ชอบเสียงพากษ์ภาษาไทย

    หนังเดินเรื่องไปได้สักพักใหญ่ ม่านตาของฉันที่หนักอึ้งก็วูบลง

  • ฉันตื่นขึ้นมาด้วยความรู้สึกที่เหมือนหลับไม่เต็มอิ่มเท่าไหร่ แล้วลุกขึ้นนั่งบนเตียงเพื่อเรียกสติตัวเองสักพัก ก่อนจะระบายยิ้มออกมา

    แล้วนึกขอบคุณ คุณ
    ที่ทำให้ฉันนอนหลับลงได้

    แม้เราจะไม่ได้เจอกันจริง ๆ ก็ตาม
    .

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in