เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เพราะไม่มีทางได้บอกคุณสุพรรณฝันเฟื่อง
Smoke / You
  • วันนี้เราต้องออกไปทำธุระข้างนอกท่ามกลางแดดเปรี้ยง

    ระหว่างรอสัญญาณไฟให้รถออกตัว มอเตอร์ไซค์คันข้างหน้ากำลังจุดบุหรี่ควันขโมงแบบไม่สนใจใคร เราที่มองจากด้านหลังรู้สึกไม่สบอารมณ์เอาเสียเลย ยิ่งเห็นควันออกมาจากปากของเขายิ่งทำให้รู้สึกรำคาญใจ

    พอสัญญาณไฟเปลี่ยนเป็นเขียว เราเลือกที่จะแซงรถคันข้างหน้าไปในทันที เพราะไม่อยากเห็นให้หงุดหงิด

    หลังจากถึงที่หมายและธุระของเราเสร็จเรียบร้อยแล้ว เวลาว่างที่เหลือจึงเป็นการนั่งกินอะไรแก้ร้อนตามลำพัง

    ระหว่างนั้น คุณก็ปรากฏคิดมาในความคิด(ถึง)
  • คุณเองก็เป็นคนที่สูบบุหรี่เหมือนกัน 

    (1)
    ก่อนหน้าที่เราจะสนิทกับคุณ เราไม่เคยชอบเวลาคุณสูบบุหรี่เลย เพราะเวลาเราต้องคุยกัน กลิ่นบุหรี่จะออกมาพร้อมกับคำพูดของคุณทุกคำ เป็นบุคลิกที่แย่นะ อีกอย่างหนึ่งคือเพื่อนเราแพ้บุหรี่

    (2)
    แต่พอได้รู้จักคุณมากขึ้น เราพบว่าเวลาที่คุณสูบบุหรี่จะเป็นเวลาที่คุณผ่อนคลายอยู่พักใหญ่เลยล่ะ นิโคตินในบุหรี่คงช่วยให้คุณรู้สึกดีในวันแย่ ๆ ล่ะมั้ง

    (3)
    บุหรี่ยี่ห้อนั้น ควัน และมุมประจำที่คุณชอบไปนั่งสูบ กลายเป็นภาพชินตาที่ทำให้เรารู้สึกเพลิดเพลินที่ได้มองหลังจากตกหลุมรักบางอย่าง แต่ก็ไม่เพลิดเพลินไปเสียทุกครั้งหรอก เพราะบางทีมันก็ทำให้เราอดเป็นห่วงไม่ได้ว่าคุณมีอะไรกังวลในใจหรือเปล่า 

    ไหนจะกลิ่นบุหรี่ที่กลายเป็นเอกลักษณ์อีกอย่างหนึ่งของคุณ
    เวลาเราคิดถึงคุณทีไร กลิ่นนั้นก็เหมือนจะลอยมาแตะจมูกทุกครั้งไป

  • พอฉันมานั่งนึกดู ว่าทำไมฉันถึงไม่รู้สึกรำคาญคนสูบบุหรี่แบบคุณ ทั้ง ๆ ที่คุณเองก็ไม่ต่างจากสิงห์พ่นควันที่ฉันเจอบนถนนสักเท่าไหร่

    แล้วฉันก็พบว่า คำตอบของฉัน
    มันอยู่ในคำถามตั้งแต่เริ่มแล้ว
    .

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in