เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Night Shift เปิดmlnmail
God’s Pet
  • TW: suicidal ideation, death

    //


    ไม่อยากดิ้นรนอีกแล้ว

    ไม่อยากมีชีวิตที่ดีขึ้นแล้ว

    ไม่สิ ไม่อยากมีชีวิตแล้วด้วยซ้ำ

    มันวุ่นวาย มันเหนื่อย มันไม่รู้จบ
    อยากจะพอแล้ว

    เรารู้สึกว่าการมีชีวิตอยู่ของเราเป็นเพียงความสนุกของพระเจ้า
    เป็นความสัมพันธ์เหมือนเจ้าของกับสัตว์เลี้ยงในกรง
    นั่งดูเราต่อสู้ เอาชีวิตรอด
    หล่อเลี้ยงเราด้วยความสุข พรากมันไปด้วยความทุกข์ ก่อร่างสร้างอุปสรรค ให้อดทน นึกถึงความสุขเมื่อผ่านพ้น จากนั้นจึงให้รางวัลเรา และพรากมันไป
    แล้วจึงวนซ้ำอีกครั้ง

    เรามนุษย์ไม่รู้จักเข็ดหลาบ วิ่งวนในกรอบกรงที่เรียกว่าโลก หวังใช้ชีวิตอย่างมีความสุขเพียงในกรงเล็กๆ ไม่นึกถึงการหลุดพ้น ปราศจากผู้ใดเพรียกหาการออกจากกรงแห่งนี้

    หากทว่าต่อให้มีผู้เพรียกหานั้นจริง ก็ใช่ว่าเขาผู้นั้นจะรู้หนทางในการหนีได้

    ผู้ใดได้เลยออกจากกรอบที่เรียกว่าโลก เรารู้กันว่าผู้นั้นจักโดนช่วงชิงลมหายใจไป ทางเลือกยังคงมีเพียงการกลับมาตายรังเช่นเดิม
    และหายใจเอามลพิษที่เหล่าตนร่วมสร้างเพื่อหล่อเลี้ยงชีวิตน้อยๆต่อไป

    การออกจากกรงแห่งนี้ จึงทำได้เพียงอย่างเดียว คือ สละร่างเนื้อทิ้งไว้ที่เดิม แล้วนำดวงวิญญาณออกท่องสู่ดินแดนที่ไม่รู้จัก

    ในเงื่อนไขของความเสี่ยง แม้การเดินทางครั้งนั้นจะมีความหวังที่จะพบการปลดปล่อยอย่างถาวร แต่ก็เต็มไปด้วยปริศนา ที่ไม่เคยมีนักเดินทางท่านใดกลับมาเฉลยไขให้ฟัง

    และไม่มีใครรู้เลยว่าการเดินทางออกไปไกลแสนไกลนี้ จะไม่ทำให้เราเดินวนกลับมาที่แห่งเดิม
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in