เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
what i'm listeningthefirstofmine
[Over & Over] Vol.04 DECEMBER 2017


  • ส่งท้ายปีด้วยเพลงฮิตในเดือนนี้ของเรา ที่ว่าฮิตคือฟังบ่อย 55555555555 เราจะมาปล่อย 12 เพลงที่เราฟังประจำก็แล้วกัน


    เปิดมาด้วยเพลง Lose it ของ SWMRS ที่ VRCWD แนะนำให้เราฟังจากเอนทรี่ก่อน


    โอ้โห ผมนี่ฟังไม่ได้หยุดเลยครับ ทั้งทำนอง ทั้งเนื้อหา โดนนนนนนนน 



    Winter's Love ของ My Life as Ali Thomas


    เป็นเพลงที่อากาศหนาวมาเยือนแล้วไม่ฟังไม่ได้ เรารักเสียงของพาย ฟังแล้วรู้สึกถึงหน้าหนาวแปลกๆ รวมถึงทำนองของเพลงด้วย มันฟังแล้วหนาวๆ เหงาๆ เศร้าๆ พิลึก ยิ่งท่อนโซโล่กีตาร์ด้วยนะ บาดหัวใจมาก 



    Kiss me - Ed Sheeran feat. Gabrielle Aplin


    อันนี้เป็นแสดงสด ไม่มี audio โคตรเศร้า แต่ชัดพอตัว ทั้งสองคนเคยไปทัวร์ด้วยกันที่ออสเตรเลีย ตอนแรกเราก็ไม่คิดหรอกว่าเขาจะขึ้นร้องด้วยกัน แถมเป็นเพลงที่เราชอบด้วย ฟังเพลินมาก เคลิ้มด้วย





    Fairytale of New York - Gabrielle Aplin, Hudson Taylor, Hannah Grace, Walsh-Peelo (Mo Hat Mo Gheansaí)


    เป็นเพลงที่เราฟังช่วงคริสต์มาสทุกปี ปีสองปีก่อนฟังเพลงนี้ที่ Kodaline ร้องแล้วหนุ่มๆ Hudson Taylor ไปแจมด้วย ปีที่แล้วฟังที่ Kodaline ขึ้นไปร้องบนเวทีกับเพื่อนๆ ที่มี Hudson Taylor และ Gabrielle Aplin ด้วย ปีนี้ได้ฟังเวอร์ชั่น Gabrielle Aplin, Hudson Taylor, Hannah Grace, Holly Hudson Taylor และพี่น้องบ้าน Walsh-Peelo

    เวอร์ชั่นนี้เราฟังแล้วเราเขินแทนนักร้องมาก คือว่าพี่คนโตแห่งบ้าน Walsh-Peelo ซึ่งก็คือ Tadhg Walsh-Peelo (คนที่เล่นไวโอลิน) ร้องเพลงคู่กับ Hannah Grace (สองคนนี้เป็นแฟนกันมานานมาก แล้วพี่ไทก์ไม่ค่อยร้องเพลงบนเวทีนอกจากร้องเสียงประสานอย่างเดียว แล้วคราวนี้มาร้อง โอ้โหคู่ ผมนี่ดูไปเขินไปเลยครับ) ส่วนแก๊บบี้กับอัลฟี่ก็ไม่ต้องพูดถึง เวทีกลายเป็นน้ำเชื่อมแล้ว แล้วพอสังเกตชุดของอัลฟี่นี่ก็ได้แต่มองบนใส่ คือนางเห่อแจ็กเกตที่แก๊บบี้ตัดเย็บให้ โอ้โห ...



    Ní Tú Mo Ghrá โดย Mo Hat Mo Gheansaí 


    Mo Hat Mo Gheansaí เป็นดูโอ้ชาวไอริช นั่นก็คือ Tadhg Walsh-Peelo และ Oisín Walsh-Peelo ทั้งคู่เป็นพี่ชายของ Ferdia Walsh-Peelo นักแสดงชาวไอริช (เล่นหนังเรื่อง Sing Street และซีรี่ส์เรื่อง Vikings) แล้วเพลงนี้ก็เป็นเพลงภาษาไอริชด้วยเหมือนกัน

    Ní Tú Mo Ghrá แปลว่า You're not my love โดยคำว่า Ní = not , Tú = you, Mo = my, Ghrá = love ตอนแรกที่เราฟัง ก็ไม่คิดว่าจะเป็นเพลงแบบนี้ ทำนองมันน่ารักมาก พอรู้ความหมายของชื่อเพลงแล้วก็อยากจะหาเนื้อเพลงมาอ่าน แต่หาไม่เจอจ้า สงสัยต้องไปขอหนุ่มๆ ในทวิตเอา orz



    Merry Christmas Everyone - Lucy Rose, Rae Morris


    สองศรีพี่น้องทางกฎหมาย กับน้ำเสียงเคลิ้มๆ ฟังเพลินๆ เหมาะกับช่วงคริสต์มาสมาก

    เราเจอเพลงนี้เมื่อปีก่อนเพราะเราเพลงคริสต์มาสที่ลูซี่ร้อง จนมาเจอเพลงนี้ โอ้โห ชอบมาก จริงๆ เราก็ชอบลูซี่อยู่แล้วด้วย 



    Under the Mistletoe - Jelly Rocket


    ได้เพลงนี้มาตอนที่หาเพลงคริสต์มาสที่ศิลปินไทยเขียนเอง แล้วมาเจอเพลงนี้พอดี รักน้ำเสียงของพี่ปันมาก มันนุ่มแบบบอกไม่ถูก เสียงคีย์บอร์ดก็ยิ่งส่ง ฟังแล้วอยากร้องไห้ ไม่รู้ทำไม หรือเป็นเพราะช่วงนี้ร้องไห้ง่ายก็ไม่รู้ แต่ว่าฟังแล้วเคลิ้ม ดูอบอุ่นแบบเหงาๆ ฟังแล้วหนาวๆ (คนละแบบกับของ MLaAT นะ)




    Christmas Time is Here - Daniela Andrade


    เราฟังเพลง Under the Mistletoe ต่อกับเพลงนี้ร่วมสามอาทิตย์ สำหรับเรามันฟังเชื่อมกันได้อย่างพอดี และเหมือนกับเพลงนั้น เราฟังแล้วรู้สึกหนาวๆ เลย เหมาะกับหน้าหนาวที่หนาวจริงๆ แบบนี้มากๆ มันหนาวแบบอบอุ่นอะ ไม่ใช่อบอุ่นจากอากาศนะ แต่เป็นอบอุ่นจากแสงไฟประมาณนี้มากกว่า




    Baby it's Cold Outside - dodie and Lewis Watson


    เรารักคู่นี้เวลาร้องเพลงด้วยกัน ถ้าเป็นไปได้อยากให้มาร้องคู่กันอีก น่าร้ากกกก ฟังที่สองคนนี้แล้วรู้สึกเหมือนเด็กๆ เล่นกัน แล้วดูสองคนนี้ยิ้มสิ โอ๊ย เอาใจไปเลยจ้า



    Moby Dick - Gurr


    ดูๆ แล้วก็ไม่ค่อยเข้ากับเพลงอื่นเท่าไหร่ แต่เรากลับมาติดเพลงนี้หลังวันคริสต์มาส เพราะว่าอยากหยุดแล้ว ก็เลยต้องหาเพลงกระตุ้นให้ตัวเอง แล้วมาเจอเพลงนี้ นั่งโยกทั้งวันเลย 




    Content - Joywave


    เพลงนี้ไม่ได้เจอเอง แต่ว่าได้มาจากเพลย์ลิสต์ของ Jyn Erso (จาก Spotify) ก็นั่นแหละครับ ฟังไปยาวๆ เลย เราชอบทำนองของเพลงนี้ ชอบการเล่นเสียง และซาวน์ต่างๆ ยิ่งฟังยิ่งสนุก โยกหัวเพลินมาก




    เพลงสุดท้ายเราขอยกให้ Ain't No Man ของ The Avett Brothers 


    เพลงนี้ก็ไม่ต่างจากเพลงที่แล้ว คือได้มาจากเพลย์ลิสต์ของ Cassian Andor (จาก Spotify) เพลงนี้มันมีทำนองที่น่ารักมาก สนุกแต่ไม่รุนแรง ง่ายๆ คือฟังแล้วต้องย้อนกลับมาฟังอีก 





    แล้วนี่ก็คงจะหมดปีไปกับเพลงต่างๆ เหล่านี้ ใครมีเพลงแนะนำ แนะนำมาได้เลยนะ เราอยากฟังเพลงใหม่ๆ จากที่คนอื่นแนะนำมาด้วย 



    สวัสดีปีใหม่จ้า



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in