เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
นิยายดองwhisperblink
#ธาดาธิปกกับชีวันธร
  •     นิยายที่ทุบไหดองของปีนี้นั่นคือ  "ครุฑฉุดนาค" 
       แน่นอนว่าที่จริงแล้วเริื่องนี้ออกมานานแล้ว เราพึ่งได้มีโอกาสครอบครอง เนื่องจากช่วงนึงมีแฮชแท็กทวิต #ครุฑฉุดนาค ขึ้นมาแค่ชื่อเรื่องก็มีความรู้สึกสนใจแล้ว พอไปอ่านรีวิว เฮ้ย!พระเอกนี่ตรงสเปคนี่มาก พูดน้อยหนักแน่นเว่อวัง ติดแค่ตอนนั้นคือสั่งพรีไม่ทันกับไม่ชอบภาพคาแรคเตอร์ที่วาดออกมาเป็นผู้ชายผมยาวเท่าไหร่ ทำให้หันเหไปอ่านเรื่องอื่น และแน่นอนปีนี้เราได้ไปงาน Y book fair และเห็นเรื่องนี้เข้า ชะตาต้องกันแบบนี้ต้องพากลับบ้านแล้ว 
       หนังสือหนาไม่เท่าไหร่แต่พอเปิดผ่านๆ 50 ตอน ไม่รวมตอนพิเศษ จ้า ยอมแล้ว คุ้มราคาสุดๆ อีกอย่างเลยเลยที่ชอบคือภาพสีท้ายเล่ม ยิ่งทำให้เรารู้สึกเห้ย! คุ้มไปป่าวเนี่ย เกริ่นมายาวเล่าเลยละกัน....

          เรื่องนี้เรียกว่าแนวพรีเรียดไหมไม่รู้เพราะมีความใส่ยุคปัจจุบันลงไป ทำให้ตัวละครที่ดูเหมือนโบราณแต่ไม่โบราณนะจ๊ะ 

        เรื่องเริ่มจาก"ชีวันธร หรือ ชีวัน" นาคาตัวน้อย(ร่างแปลงอปป้าหัวเทาแบบมักแน่น้องเล็กของวง) ใช้ชีวิตไปวันๆ ไปทำอิท่าไหนไม่รู้ไปต้องตาต้องใจ"ธาดาธิปก หรือพี่ธาดา"ผู้สืบเชื้อสายครุฑ พี่แกเห็นภาพลักดุเป็นเ็กติสคูลๆไว้ผมยาว แต่พออยู่กับน้องชีวันคือรุกจีบหนักมาก เป็นนี่คงยอมพี่ตั้งแต่จีบใหม่ๆ แน่นอน พี่มันไม่ได้มองใครนอกจากน้อง ความสนุกคืออยู่ที่ความคิดและความปากดีของน้อง ปากอย่างใจอย่าง แต่มีความคิดนะเออ ที่สำคัญคืออยู่เป็น ไม่ทำให้พี่ธาดาปวดหัว(มั้ง) แต่น้องมีความคิดประหลาดที่อิพี่ฟังแล้วแทบจะเอาหัวโหม่งพื้นแทน บางที่ก็คิดนะ พี่นี่สกิลด่าอ้อมผู้ดีจนอยากสมัครเป็นลูกศิษย์เลยที่เดียว เรื่องมันมีปมเบาๆ ไม่ดราม่า ฟิลกู๊ดเกินจนแทบลืมไปเลยว่านิยายพูดถึงสัตว์ในหิมพานต์ มนตราอภินิหารมาหมด  ความรักที่เริ่มก่อตัว แม้น้องจะคิดมากยังไง พี่ก็ทำทุอย่างได้เพื่อน้อง(อยากได้พี่ธาดาเป็นของตัวเอง)
         ตอนพิเศษนี้มีคนมาเพิ่มในครอบครัวอีกสองคน ลูกของทั้งคู่นั่นเอง ชื่อธาม กับ ธรรศ เป็นครูฑทั้งคุ่ คนนึงเหมือนพ่อคนนึงเหมทอนแม่น่ารักกุ๊งกิ๊ง แต่ร้ายทั้งคู่หรือจะบอกว่าอยู่เป็นดี แต่โดยรวมคือสนุก
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in