ยาเป็นสิ่งของอีกหนึ่งอย่างที่พุทธศาสนิกชนมักนิยมนำไปทำบุญเพราะมีความเชื่อว่าการทำบุญด้วยยา นั้นจะทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง เป็นการถือเคล็ดอย่างหนึ่งของชาวพุทธซึ่งในบางครั้งนอกจากการทำบุญถวายพระแล้ว การนำยามาใช้เป็น ของชำร่วยงานศพ เมื่อมีผู้เสียชีวิตก็มักนิยมนำมาแจกเช่นกันเพราะถือว่าเป็นการขอบคุณแขกผู้มาร่วมงาน และยาเหล่านั้นก็ยังมีประโยชน์อีกด้วย ทำให้ยาที่ได้รับความนิยมแจกเป็นของชำร่วยนั้นมีหลากหลายชนิดไม่ว่าจะเป็นยาแก้ปวด ยาลดไข้ อาหารเสริม หรือแม้กระทั่ง ยาดมสมุนไพร พิมเสนน้ำยาหม่อง ก็ถูกนำมาใช้ไม่ว่าจะเป็นการนำไปทำบุญหรือนำไปเป็นของชำร่วยภายในงานศพเมื่อมีผู้เสียชีวิต
นอกจากประโยชน์ของยาที่มีประโยชน์แก่ผู้รับแล้วและยังมีความเชื่อในเรื่องโครงการที่ทำให้ผู้นำไปถวายหรือมอบให้สุขภาพดีอีกด้วยทำให้ยาเป็นสินค้ายอดนิยมอีกตัวหนึ่งที่เกี่ยวพันกับวัดงานศพเป็นอีกหนึ่งงานสำหรับชาวพุทธที่จะต้องถูกจัดตั้งขึ้นที่วัดทำให้ของชำร่วยงานศพ นั้นในบางครั้งก็จะเป็นยาต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ยาดมยาหม่องที่ถูกนำมาจัดทำเป็นของชำร่วยภายในงาน
เพราะยาดมสมุนไพรเป็นของที่มีประโยชน์ต่อผู้รับทำให้เป็นของชำร่วยงานศพยอดนิยม นอกจากนั้นยาดมสมุนไพรยังมีหลากหลายราคาสามารถเลือกใช้ให้เหมาะสมกับงบประมาณได้ นอกจากนั้นยังมีหลากหลายยี่ห้อทำให้มีกลิ่นให้เลือกได้ตามความชอบยาดมสมุนไพรมักจะถูกผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติทำให้ไม่เป็นอันตรายต่อผู้ที่นำไปใช้ สรรพคุณของยาดมสมุนไพรช่วยบรรเทาอาการวิงเวียนศีรษะมึนเมา อาการหวัด คัดจมูก น้ำมูกไหล อาการปวดหัวคลื่นไส้อาการหน้ามืดตาลาย คล้ายจะเป็นลม โดยยาดมสมุนไพรยังสามารถนำไปจัดตกแต่งให้สวยงามพิมพ์ชื่อตกแต่ง ได้ง่ายอีกด้วยทำให้เหมาะแก่การเป็นของขำร่วยงานศพ เป็นอย่างมาก
เป็นยาอีกชนิดที่มักจะถูกนำไปใช้ทำเป็นของชำร่วยเพราะว่าสามารถนำไปใช้งานได้สะดวก มีทั้งขวดลูกกลิ้งและขวดแบบธรรดานอกจากนั้นยังมีหลากหลายกลิ่นไม่ว่าจะเป็นกลิ่นดอกไม้ กลิ่นสมุนไพรก็มีให้เลือกหลากหลาย แถมยังมีสรรพคุณที่ช่วยบรรเทาอาการต่าง ๆ ทั้งอาการวิงเวียนศีรษะคลื่นไส้ มึนเมาและยังสามารถนำมาทาเพื่อบรรเทาอาการคันจากแมลงสัตว์กัดต่อยได้อีกด้วยถือว่ามีสรรพคุณรอบด้าน เมื่อนำไปมอบให้กับผู้รับย่อมจะมีประโยชน์อย่างแน่นอน
เป็นยาอีกชนิดนึงที่จะขาดไปไม่ได้สำหรับคนไทยเป็นยาสามัญประจำบ้านที่น่าจะมีเกือบทุกบ้าน เพราะเป็นยาสารพัดประโยชน์อีกตัวหนึ่งโดยสรรพคุณของตัวยาหม่องนั้นนอกจากกลิ่นหอมที่ช่วยบรรเทาอาการวิงเวียนแล้วยังสามารถนำไปใช้นวดคลายอาการปวดเมื่อยก็ได้โดยยาหม่องนั้นก็ยังสามารถนำมาจัดตกแต่งให้สวยงามเพื่อให้เหมาะสมเป็นของชำร่วยงานศพอีกด้วยถือเป็นผลิตภัณฑ์ยาที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยในการนำมาทำเป็นของชำร่วยงานศพ
จากตัวอย่างยาที่มักจะถูกนำมาทำเป็นของชำร่วยงานศพนั้น จะเห็นได้ว่าเป็นยาในชีวิตประจำวันของคนไทยที่มักจะพกติดตัวกันเป็นประจำการนำสิ่งของในชีวิตประจำวันมาเป็นของชำร่วยงานศพ ถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียเก๋ๆที่จะช่วยให้ทุกคนนำไปใช้ประโยชน์ต่อได้ โดยประโยชน์ที่ได้จาก ยาสามัญ เหล่านี้เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้รับอย่างแน่นอน
หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมผลิตภัณฑ์ยาที่ยกตัวอย่างมาเหล่านี้ถึงได้รับความนิยม เพราะสินค้าเหล่านี้ล้วนแต่เป็นสินค้าทั่วไปไม่ว่าจะเป็น ยาดมสมุนไพร พิมเสนน้ำ หรือ ยาหม่อง แต่หลายคนอาจจะไม่ทราบว่าสินค้าที่เหมาะแก่การนำมาทำเป็นของชำร่วยงานศพนั้นสินค้าเหล่านี้มีความเหมาะสมสำหรับของชำร่วยงานศพในหลายแง่มุม
ทุกคนคงจะเห็นแล้วผลิตภัณฑ์ยาเหล่านี้นั้นเหมาะสมอย่างยิ่งที่จะถูกนำมาทำเป็นของชำร่วยงานศพ เพราะไม่ว่าในแง่มุมไหน ของเหล่านี้ก็เป็นประโยชน์ต่อทั้งผู้ให้และผู้รับ
ถึงแม้ว่ายาดมสมุนไพร พิมเสนน้ำ และยาหม่อง อาจจะดูเป็นของทั่วไป แต่จริง ๆแล้วการได้มอบสิ่งของที่ผู้รับได้นำไปใช้ประโยชน์ต่อนั้น เป็นการให้ที่มีคุณค่าอย่างแท้จริงการมอบสิ่งของที่ไม่มีประโยชน์แล้วผู้รับไม่ได้สามารถนำไปใช้ต่อได้ถึงแม้ว่าสิ่งของเหล่านั้นอาจจะมีราคาแต่ถ้าไม่ได้นำใช้งานแล้วก็ถือเป็นการให้ที่เปล่าประโยชน์ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่ของชำร่วยงานศพ ที่มีประโยชน์เหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็น ยาดมสมุนไพรพิมเสนน้ำ และยาหม่อง จะได้รับความนิยมและถูกมอบให้กัน
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in