เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryFiat
ครั้งแรกของการสมัครแอร์ไทยสมายล์
  • ??สวัสดีทุกคนเลยยย พูดก่อนเลยว่าเราเป็นอีกคนที่มีเป้าหมายในชีวิตว่าครั้งนึงจะต้องได้เป็นแอร์โฮสเตสให้ได้? 2019

    มีสาระบ้างไม่มีบ้าง อย่าโกรธกันนะ55555555 เราเคยสมัครแอร์มาทั้งหมด 3 ครั้ง ตั้งแต่เรียนจบ สมัครไปเรื่อยๆระหว่างรอรับปริญญา และ สอบโทอิคให้ถึง 700 แต่ก็ยังไม่ถึงสักที ไว้จะเล่าเรื่องการสอบโทอิคให้ฟังนะ เราโทอิคประมาณ 600 นิดๆ ไม่ถึง 650 ด้วยจ้าาา อ่อนมากเพราะอ่านไม่เก่ง แกรมม่าก็ไม่แม่น แต่ก็มั่น อยากเป็นแอร์ค่ะคุณ5555555555 
    สนามแรกเราไปสายแขก ตุ๊บพรีสกรีน (ตุ๊บ : ภาษาตุ๊ดที่แปลว่า ตก นะคะคุณ)
    สนามที่สองเราไปสายตปท ก็ตุ๊บพรีสกรีนอีก เฮ้อ จนที่บ้านถอดใจบอกไม่ได้เป็นแน่นอนไปหางานอื่นทำเลย? แต่เราไม่ท้อนะ ไปต่อแอบสมัครไทยสมายล์ โดยที่ไม่บอกที่บ้าน เพราะอยากได้สายไทยสายนี้ ชุดสวย คนสวยอยู่ 555 มีเพื่อนและพี่ๆที่รู้จักเป็นแอร์สายนี้ด้วย เลยอยากได้มากขึ้นอีก เราชอบความเป็น ThaiSmile ทันสมัย เฟรนลี่ แล้วก็จริงใจ? 
    • ขั้นตอนแรกเราเห็นประกาศรับสมัครลูกเรือในเว็บก็กรอกส่งชื่อทันที เสร็จแล้วก็รอประกาศจากทางเว็บไซต์
         เห๋ยยยยย มีชื่อฉันนน  เริ่มเตรียมตัวจ้าา เริ่มจากการหาชุด ซ้อมแต่งหน้า ขัดผิวเอย เตรียมทำผมเอย อะไรดีฉันทำหมด  มีหาข้อมูลของสายการบินด้วย เหมือนเป็นการสรุปรวมๆที่เราเข้าใจ ให้จำง่าย ก็วาด mind map ไป แล้วก็นั่งเขียนเอสเส แนะนำตัวเองทั้ง ไทยและ อังกฤษทุกวัน 
    • เสร็จแล้วก็ไปตามเวลาวันที่พรีสกรีน คนเยอะมากกกกก มีแต่คนสวยๆผิวดีๆน่ารักทั้งนั้นเลย ?ก็ทำตามProcess เช็คเอกสาร วัดส่วนสูง ช่างน้ำหนัก เสร็จแล้วรอหน้าห้องกรรมการ 
          พอถึงเลขเราแล้วววววววว ยืนหน้าห้องคิดอย่างเดียว......ขอให้เค้าใจดี เปิดเข้าไปปุ๊บ กรรมการน่ารักมากๆๆๆเป็น พี่ผญ สองท่าน เค้าปลดลอคเราตั้งแต่เราก้าวเข้าห้อง ช่วยเราได้เยอะมากจากกังวลมากเรา หัวเราะเลย กรรมการทักทาย แล้วก็ให้เรายืน เดิน แล้วก็คุยไปด้วย เสร็จแล้วก็นั่งคุย ความรู้สึกเราวันนั้น เราขอบคุณพี่กรรมการทั้งสองท่านมากๆ ที่เค้าทำให้เราไม่เกร็งและ เป็นตัวเอง แฮปปี้มากๆจริง คุยเสร็จก็กลับได้เลย ?????
    • หลังจากวันพรี เราก็รอประกาศจากทางเว็บเช่นเคย 
           เปิดประกาศปุ๊บ ครั้งแรกที่เห็นชื่อตัวเอง ในการผ่านพรีสกรีน เป็นครั้งแรกที่เราดีใจมากๆๆๆๆๆ เราทำได้ เราผ่านพรีสกรีน แล้วววว ดีใจ แต่ลุ้นไฟนอลต่ออออ
    • พอถึงเวลาสัมภาษณ์ Final ของจริงแล้ว แอร์เย็นมาก
           กังวลมากจริงๆ ไม่รู้จะตอบอะไร ตอบไปแล้วจะดีมั้ย กรรมการจะชอบมั้ย คิดมากไปหมด จนสีหน้ากังวลเลย.........พอเข้าไปในห้อง ก็นั่งลงต่อกรรมการ หลายท่าน เราไม่เจอกรรมการตอนพรีสกรีนเลย แอบกังวล กรรมการก็ถามชื่อ ความหมายชื่อ อารมณ์ดี สักพักความตึงเครียดก็มาค่าาา ถามประสบการณ์การใช้บริการ เราตอบแบบไม่จริงว่าเคย มันคือจุดพลาดของเราเอง ที่ไม่ตอบความจริง กรรมการดู แล้วก็แนะนำนำตัว เสร็จก็ถามประสบการณ์ เราก็ตอบโอเคขึ้น เสร็จแล้วก็ถามเรื่องความสนใจ แต่เราลืมเตรียมคำตอบนี้ไป เราก็ตอบไปจ้า แต่กรรมการคงเข้าไม่ถึงเราจริงๆ ? 
    • พอประกาศผล 
           ตุ๊บ Final ไปปปปปป เสียใจมากๆ แต่ทำดีที่สุด แล้วก็ไม่โทดใครเลยเพราะ เราพลาดจุดเล็กๆ เราคิดมากเกินไปกลัวทำออกมาไม่ดี สุดท้ายอดค่ะคุณ จากการสัมภาษณ์ไฟนอลครั้งนี้เรารู้เลยว่า ครั้งหน้าเอาใหม่จะไม่คิดอะไรเยอะ แล้วจะไม่ลืมที่จะเป็นตัวเอง การไปสมัครแอร์กรรมการจะดูทัศนคติของเราและรู้จักเราได้มากที่สุดจากการตอบคำถามของเราเอง แต่ไม่ท้อนะ เชื่อว่าต้องทำได้สักวันนึง ครั้งหน้าเอาใหม่ 
    ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ 
    เราหวังว่าทุกคนจะได้ประโยชน์ไม่มากก็น้อยจากการแชร์ประสบกรณ์ของเรา ชอบไม่ชอบยังไงคอมเม้นบอกได้เลยยย  เป็นกำลังใจให้เราในการสมัครแอร์ด้วยนะคะ เราจะเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่ตุ๊บไปกับเรา สู้ๆนะ???

                


     
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Nur Islam (@fb2563924013698)
สู้ๆนะคะ