เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storylunha
ไทยพัฒนาวัคซีนโคโรนาอ้างถูกและพร้อมปีหน้า
  • นักวิจัยชั้นนำของไทยได้สร้างวัคซีนโคโรนาที่สามารถเข้าถึงได้ทุกประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้วัคซีนโคโรนาเรียกว่าราคาถูกและป้องกันการขาดแคลนทั่วโลก
    อ้างจาก South China Morning Post เมื่อสัปดาห์ที่แล้วรัฐบาลไทยเปิดเผยแผนวัคซีนที่พร้อมใช้ในปีหน้า จากผลการวิจัยของนักวิจัยจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในกรุงเทพฯที่ประสบความสำเร็จในการทดลองกับหนู

    https://pastelink.net/2c8n9


    “ เราไม่ได้มุ่งหวังที่จะสร้างรายได้ไม่ใช่เรื่องของเงิน แต่เป็นปัญหาในการเข้าถึง” เกียรติรักรุ่งธรรมผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาวัคซีนป้องกันไวรัสโคโรนาของมหาวิทยาลัยกล่าว

    การทดลองวัคซีนทดลองของประเทศไทยโดยใช้ลิงเริ่มขึ้นเมื่อวันเสาร์ วัคซีนนี้เป็นหนึ่งในวัคซีนที่มีศักยภาพอย่างน้อย 100 ชนิดที่ได้รับการพัฒนาทั่วโลก

    กลุ่มเกียรติได้ร่วมมือกับนักวิทยาศาสตร์และ บริษัท เทคโนโลยีชีวภาพในอเมริกาเหนือที่ต้องการผลิตวัคซีนจำนวนมากในประเทศไทยในราคาที่เหมาะสมกว่า วัคซีนนี้สามารถกระจายไปยังประเทศใกล้เคียงเช่นอินโดนีเซียมาเลเซียลาวเวียดนามและเมียนมาร์

    ด้วยจำนวนผู้ป่วยมากกว่า 3,000 รายและเสียชีวิต 57 รายประเทศไทยสามารถควบคุมการแพร่กระจายของไวรัสโคโรนาและเริ่มผ่อนคลายข้อ จำกัด บางประการ ในเดือนที่ผ่านมาประเทศไทยรายงานผู้ป่วยน้อยกว่าสิบรายทุกวันเทียบกับผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันหลายร้อยรายทุกวันในสิงคโปร์อินโดนีเซียและฟิลิปปินส์

    “ หากเพื่อนบ้านของเรายังคงมีอัตราการติดเชื้อสูงเราก็จะไม่รอดในระยะยาว” นายเกียรติกล่าวเสริม
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in