เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Hamlisch Medley for Trumpetcnerrv
บทเพลงที่ประทับใจในวันวาน
  •    ย้อนกลับไปเมื่อครั้งยังเยาว์วัย ช่วงที่อยู่มัธยมต้นมักจะมีกิจกรรมเวิร์คชอปงานดนตรีอยู่บ่อยคร้ง ปีนั้นก็เป็นเช่นทุกปีที่กิจกรรมที่รอคอยประจำปีวนกลับมาจัดอีกครั้ง





    THAILAND TRUMPET DAY 2015
    June 14, 2015
    Chamchuri 9 Building, Chulalongkorn University
    9am-9pm!


       งานเวิร์คชอปที่เหล่านักทรัมเป็ตต่างก็ตั้งตารอคอย ภายในกิจกรรมมีการแข่งขันดนตรี การเวิร์คชอปให้ความรู้เรื่องทักษะต่าง ๆ คอนเสิร์ต และการแนะนำอุปกรณ์เครื่องดนตรี นอกจากนี้ยังมีเครื่องดนตรีจากแบรนด์ต่าง ๆ มาตั้งบูธให้ได้ลอง และเลือกซื้อกันอีกด้วย โดยงานวันนั้นมีตารางกิจกรรมดังนี้

    Schedule:
    09.00 Registration
    09.30 Opening remark (Trumpet Ensemble)
    10.00 Trumpet Yoga (hosted by Vanich)
    11.00 Friendships concert (Fujishima, Vanich, Lertkiat, Arizono, Teerapol)
    12.00 Warm-up (all artists)
    13.00 Lunch Break
    14.00 TTD Orchestra Excerpts Competition 2015
    15.00 Intro to Baroque Trumpet (hosted by Sakiya)
    16.00 Mouthpiece selection (all artists)
    17.00 Break
    17.30 Winner announcement of the Orchestral Excerpt Competition
    17.45 Final Concert
    19.00 Jam Session (hosted by Sompop)
    21.00 End of the day





        โดยสิ่งที่จะมาเล่าให้ฟังถึงความประทับใจจะอยู่ในส่วนของ Final Concert ที่บรรเลงบทเพลง 

    Hamlisch Medley จำได้ว่าเมื่อกลับมาจากงาน บทเพลงนี้ยังตราตรึงอยู่จนถึงทุกวันนี้ จนต้องกลับมาหาภาพบรรยากาศงานในวันนั้น เผื่อจะมีวิดีโอบันทึกภาพการแสดงไว้ 



       บทเพลง 
    Hamlisch Medley ดังในคลิปที่ได้แนบมา มีลักษณะการบรรเลงแบบ Duo หรือ Duet โดยประกอบด้วย เปียโน และ คอร์เนต ในช่วงแรก ก่อนที่ผู้บรรเลงจะเปลี่ยนเครื่องดนตรีเป็นทรัมเป็ตในช่วงหลังเพื่อให้ได้รับรู้เนื้อสัมผัสของเสียงที่คมขึ้น 

       ส่วนตัวแล้วชื่นชอบการสอดประสานแนวทำนองของทั้งสองเครื่องดนตรี การรับและส่ง รวมถึงท่อนที่เป็น Polyphony ก็เป็นการผสมผสานที่ลงตัว จังหวะ แนวทำนอง รวมถึงวิธีการตีความและถ่ายทอดออกมาของผู้บรรเลง ทำให้บทเพลงที่ได้ฟังกลมกลืน ไหลลื่น และชวนหลงใหล ประกอบกับลักษณะของพื้นที่ที่จัดแสดง ซึ่งเป็นห้องโถงปิดโล่ง ทำให้เสียงที่ได้รับมีความอิมแพ็ค ชัดเจน 
       บรรยากาศของผู้ชมที่เงียบสงบ ตั้งใจจดจ่อกับการแสดง ไม่มีเสียงรบกวน ทำให้ได้รับอรรถรสของบทเพลงอย่างเต็มที่ สะกดผู้ฟังด้วยองค์ประกอบทั้งหมดที่กล่าวมา 

       แม้การแสดงนี้จะเป็นการแสดงเล็ก ๆ และสั้น ๆ อีกทั้งยังผ่านวันและเวลามาเนิ่นนานหลายปีแล้ว แต่บรรยากาศและองค์ประกอบทั้งหมด ยังคงตราตรึง เป็นความประทับใจ ที่อยู่ในความทรงจำมาจนถึงวันนี้ =)


    บทความนี้เป็นส่วนหนึ่งของรายวิชา 
    2737110 MUSIC APPRECIATION


    อาทิตยา จูมชัย

    6330121825

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in