เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Ketogenic Diet อะไรกัน? กินไขมันแล้วผอมPhumtas
อะไรกัน? กินไขมันแล้วผอม


  • ใครได้ยินทีแรกคงคิดว่าบ้าแล้ววว บ้าแหล่ววว กินไขมัน มันจะไปผอมได้ยังไง ไขมันก็อ้วนสิยะ

    นี่ต้องกินคลีนสวย ๆ ออกกำลังกาย เฮลตี้ แต่เอ๊ะ เคยสังเกตมั้ย ว่าทำไมเพื่อนคนนั้นวัน ๆ อัปแต่รูปหมูกระทะ สามชั้น กินแต่วิปครีมตู้ม ๆ แล้วววว แล้วทำไมมันผอมวะ  ไขมันทั้งนั้น

     

    ถ้าไม่อยากสงสัยเดี๋ยวเล่าให้ฟัง

     

    คืองี้ ที่เราเห็นบางคนกินของมันๆ ทอด ๆ แล้วไม่อ้วนอะ คน ๆ นั้นเค้าอาจจะกำลังลดน้ำหนักอยู่ก็ได้นะ

    แต่ว่าาา  ไม่ได้ลดแบบธรรมดาทั่วไป ตามที่เรารู้จัก แต่เค้าทำตามวิธีที่เรียกว่า Ketogenic Diet

     

    ปกติแล้วคนส่วนใหญ่ก็จะรู้จักกับการกินคลีน ออกกำลังกาย ไปฟิตเนส แล้วก็การคุมแคลอรี่ของอาหาร

    ที่เรากินเข้าไปในแต่ละวัน ซึ่งมันก็ได้ผลนะ ไม่ใช่ว่าไม่ได้

     

    แต่วิธีการกินแบบ Ketogenic Diet น่าสนใจตรงที่ว่า เราจะเปลี่ยนให้ร่างกาย กลับไปใช้ไขมันแทนคาร์โบไฮเดรต งงมะ

     

    ก็ปกติคนเรากินข้าวเป็นอาหาร ร่างกายก็ย่อย แล้วเอาไปใช้เป็นพลังงาน แต่ทีนี้ เจ้าพลังงานที่ว่าเนี่ยมันเยอะซะเหลือเกิน ร่างกายบอก ใช้ไม่หมดโว้ยยยยยยยยย มันก็เลยบอกว่า อะงั้นเก็บไว้ก่อน เดี๋ยวค่อยกินใหม่

     

    ซึ่งมันก็เก็บไว้ในรูปของไขมันนั่นเองงงงง จึงเป็นที่มาของพุงน้อยหอยสังฆ์

     

    แต่กลับกัน พอเราเปลี่ยนมาเป็นการกินแบบ คีโตเจนิก ไดเอท แล้วเราจะจำกัดปริมาณคาร์โบไฮเดรตต่อวัน

    ไม่ใช่ไม่กินเลยนะกิน แต่กินน้อย เพียงแค่ 20 กรัม ต่อวัน ซึ่งน้อยมากกกกก กินข้าวแค่ 100 กรัม(ประมาณเกือบ ๆ ถ้วย) ก็เกินโควต้าไปละ

     

    เราก็เลยไม่กินข้าวไม่กินแป้ง ข้าวโอ๊ต หรืออะไรก็ตามที่มีคาร์โบไฮเดรต เป็นหลัก

    แต่จะเน้นไขมันกินไขมันให้ได้ 75-80% ของพลังงานที่ร่างกายใช้ในแต่ละวัน คาร์บ 5 โปรตีน 20

    และถ้ากินโปรตีนเกินไปก็ไม่ดีนะ เพราสามารถเปลี่ยนเป็นน้ำตาลได้อีก

     

    และนอกจากนั้นการกินแบบ คีโตเจนิก ไดเอท ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพในอีกหลาย ๆ ด้าน ป้องกันโรคต่างๆ ไปจนถึงว่ารักษาโรคเบาหวาน ให้หายขาดได้ โรคยอดนิยม ที่ผู้สูงอายุกำลังฮิตเป็นกันเต็มไปหมด

     

    สำหรับใครที่เริ่มสนใจละขอให้ทำใจไว้ก่อนเลย

    1.ต้องทำอาหารกินเองนะจ๊ะ ใครทำไม่เป็นก็จะได้ทำเป็นก็คราวนี้ ทำอาหารไม่ยากอย่างที่คิด

    2.งดน้ำตาลทุกชนิด งดผงชูรส เด็ดขาด

    3.เหล่า ๆ นักกีฬากินเวย์ไม่ได้เด้อออออ แต่ยังมีกล้ามปกติ จะเป็นยังไง มาติดตามกันต่อไปเถอะ พลีสส

    4.เพื่อนอาจจะเกลียดได้เพราะโพสต์แต่ของน่ากิน หมูทะงี้ ปาร์ตี้เนื้อ A5 สามชั้นย่าง กาแฟใส่วิปครีม

    ล้น ๆ สูงยันจักรวาล

    5.เราไม่กินแป้งเพราะฉะนั้น ลืมแป้งตราบัว ตรากบไปได้เลย ถ้าคิดจะทำขนม แป้งที่ใช้ได้มี

    แป้งอัลมอนด์ แป้งมะพร้าว แป้งกล้วย ซึ่งในการทำขนม ก็จะนิยมใช้แป้งอัลมอนด์กันมากกว่า

    6.สายเบียร์ดำสายสเต้าท์อย่างเรา ๆ อดจ้าาาาา แต่กินพวกเบียร์ไลท์ ได้นะ จำไว้ข้อนึงว่าร่างกายเก็บแอลกอฮอล์ไม่ได้ กินปุ๊ป ก็ต้องเผาทิ้งก่อน ดังนั้นทุกครั้งที่ดื่มแอลกอฮอล์ จะทำให้เราไปถึงเป้าหมาย

    ช้าลง แต่ไปได้ขึ้นรถมาเลยเพื่อนนนนนน เอ้าชน

     

    วันนี้ก็เห็นสมควรจะพอแต่เพียงเท่านี้ หากใครสนใจ กดไลก์ กดอะไรก็ได้ กดไปเลยแล้วเราจะเอามาเล่าให้ฟังใหม่

    บายจ้าาาา 

     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
ตอนนี้เริ่มกินคีโตค่ะ กำลังวันที่ 3 นน. ลดลงไป 1 กก. ชอบตรงกินหมูติดมันได้ เยอะ เคยลองกินคลีนมาแล้ว ชอบแบบคีโตมากกว่าคะ
Pangmie A Day (@fb2187862157440)
เริ่มกินคีโตได้2วันเข้าวันที่3วันนี้ชั่งเมื่อวานลดลงไป1กิโลเต้มๆทั้งที่ก้กินไก้กินหมูปิ้งและผักกินจนอิ่มอยู่นะอเมซิ่งจริงๆ
Phumtas (@imnon1)
@fb2187862157440 ยินดีด้วยครับผม ทำต่อไปนะครับบ
Piti Pui (@pitipui)
เคยเห็นในยูทูปพวกฝรั่ง ๆ ที่กิน ketodiet อ่ะ ส่วนตัวไม่กล้าลองกลัวอ้วนกว่าเดิม ไงเราติดตามอยู่น้าแวะมาเขียนบ่อย ๆ ล่ะ เผื่อเราจะได้ลองบ้าง
Phumtas (@imnon1)
@pitipui ขอบคุณคร้าบบ มีกำลังใจเขียนเลย
ตอนนี้ก็มือใหม่เหมือนกันครับ คีโตมันค่อนข้างเข้มงวดนิดนึง ตรงที่มันหลุดได้ แต่ว่าจะมีอาการคีโตฟลู ซึ่งบางคนก็จะแตกต่างกันไป ไม่มีแรงบ้างอะไรบ้าง แต่มันก้มีทางแก้ คือทำ IF ช่วยด้วย ก็จะฟื้นคืนสู่สภาวะเดิมได้ ตอนแรกก็กลัวครับ แต่ของพวกนี้มันต้องลอง 55 ค่อย ๆ ปรับ ค่อย ๆ หาความรู้กันไป ที่ผมจะเริ่มลองทำบ้าง เพราะหนึ่งคือลดพุงตัวเองด้วยแหละ แต่ที่สำคัญคือ มันมีตัวอย่างคนที่เป็นเบาหวาน แล้วสามารถหายได้จากการทานอาหารคีโต ซึ่งส่วนตัวแล้วมีแม่ผมเป็นเบาหวานอยู่ แกเชื่อคนยาก ถ้ามีไม่หลักฐานยืนยัน 55 ไม่มีทางเลือกละครับ ก็เลยต้องเอาตัวเองมาลองดู ยังไงจะมาเขียนบ่อย ๆ นะครับ รู้อะไรก็จะเอามาเล่า
แต่ถึงยังไง ผมก็ศึกษากับกลุ่มคนไทยที่กินคีโตเหมือนกัน ความรู้เค้าแน่นมาก มิอาจเทียบได้ เพราะคนเริ่มทำเป็นเภสัช จากเว็บนี้ https://www.thaiketopal.com ถ้าสนใจยังไงก็เชิญได้นะครับ ส่วนผมก็จะเอาของเขามาย่อยบ้าง เขียนเพิ่มบ้าง ตามภาษาตัวเอง ถือว่าช่วยกระจายความรู้กันไป ขอบคุณอีกครั้งนะครับที่ติดตาม นี่บทความแรกเลย ติชมได้นะครับ