เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LISTENEDBLENDED
Liability — เพลงบัลลาดเศร้าๆของ Lorde ในอัลบั้มสุดเมโล 'Melodrama'
  •      หลังจากที่ Lorde นักร้องสาวแนวอินดี้ป๊อบอายุ 20 ปี จากประเทศนิวซีแลนด์ ได้ปล่อยเอ็มวีเพลง Green Light ซึ่งเป็น Single Debut ในอัลบั้มชุดที่สองที่มีชื่อเรียกว่า Melodrama (อัลบั้มที่เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในอัลบั้ม Alternative ที่ดีที่สุดในศตวรรษ) เรียบร้อยแล้ว เธอก็ได้ปล่อยซิงเกิ้ลที่สองที่เป็นแนวเพลงเป็นแนวบัลลาดเศร้าๆชื่อว่า 'Liability' หรือแปลตรงตัวว่าการเป็นภาระ หรือความรับผิดชอบ ซึ่งมีกลิ่นอายที่แตกต่างจากอัลบั้มชุดแรกมากเลยทีเดียว ทั้งนี้เนื่องจากเธอเริ่มโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น เริ่มมีความรัก เริ่มมีการเลิกราแบบหญิงสาวที่แสดงออกมาในซิงเกิ้ลแรก จนมาถึงซิงเกิลที่สองที่บอกว่าเขาไม่อยากรู้จักกับฉัน ฉันมันเป็นตัวภาระให้กับทุกๆคน


         ภายใต้บทเพลงที่มีความยาวแค่ 2:53 นาทีที่ฟังเผินๆแล้วมันก็คือเพลงบัลลาดเปียโนธรรมดาๆ แต่ถ้าตั้งใจฟังมันบาดใจมากเหลือเกิน โดยเพลงนี้มันพูดถึงการที่ตัวเองเป็นภาระ เป็นตัวถ่วง หลายๆคนบอกฉันว่าฉันเหลือทนเกินไปสำหรับทุกๆคน คนเดียวที่พึ่งได้และเป็นคนเดียวที่ไม่ทำความรักครั้งนี้พังนั่นก็คือตัวฉันเอง ; โห หลังจากฟังแล้วรู้สึกว่ามันหน่วงมากๆ เสียงที่เป็นเอกลักษณ์ของลอร์ดบวกกับเสียงเปียโนกับเนื้อหาเพลงที่คมคายนี่มันบาดใจผู้ฟังอย่างเราๆได้อย่างรุนแรง ซึ่งเรายอมรับเลยว่าลอร์ดคือนัักแต่งเพลงที่ทรงพลังและมีของคนหนึ่งอย่างปฏิเสธไม่ได้

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in