เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ฉันเป็นsomethingmelting
เมื่อฉัน 23 (IYOU)
  • เคยมั้ยกับความรู้สึกที่เกิดขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นความลังเล ความไม่แน่ใจในอนาคตของตัวเอง เราเดินมาในทางที่ถูกต้องแล้วรึยัง ความรู้สึกว่าต้องทำอะไรเยอะมาก ฉันจะต้องทำงาน ฉันจะต้องเที่ยว ฉันจะต้องเรียน ฉันอยากจะดูแลพ่อแม่ได้ ฉันต้องทำอย่างนั้นอย่างนี้ให้ได้ ทุกอย่างพรั่งพรูออกมาพร้อมกันจนเรียงลำดับไม่ถูก เยอะจนสุดท้ายกลายเป็น 


                          ฉันยังไม่ได้ทำอะไรเลย 


    เพราะ ฉันซรุย ไม่รู้คำว่าอะไรจะใช้แทน ใช้อธิบายความรู้สึกแบบนี้ได้บ้าง มันเป็นความรู้สึกเวลาที่เราไม่แน่ใจในอะไรเลยซักอย่างเดียว จนเราหยิบจับอะไรก็ไม่ถูก ไปทางไหนก็กลัว จนรู้สึกอยากจะตะโกนก้องบอกโลกว่าเซงเหลือเกิน เซงจังรุย ซรุยจุงเบยโว้ยยย อ้าวเลยซรุยเฉยเลย หรือนี่คือการเปลี่ยนผ่านของช่วงวัยอย่างแท้จริงฟะ การที่เสียงแตก สนใจเพศตรงข้าม กระแดะแต่งหน้าทาปาก เป็นเพียงการเปลี่ยนผ่านแค่ทางร่างกายจริงๆ ถ้าอยากเจอของจริงต้องมาที่จุดนี้ในช่องถัดไปนะจ้ะ ความฝันที่เคยฝันก็ยังลอยโทงเทง แถมตอนนี้มีเมฆมาบังปิดมันไปซะเกือบครึ่ง มันไม่ได้เลือนลางเพียงแต่ตอนนี้เราอยู่ชั้นที่ 5 แต่ความฝันมันอยู่ชั้นที่ 468 เท่านั้นเอง (ตึกสูงจังเลยแก) 

    เชื่อเลยว่าต้องมีคนรู้สึกแบบนี้อยู่มากมาย อยู่เป็นเพื่อนกัน ถ้าถามว่าแล้วเราควรทำยังไงต่อไปดี เราควรจะทำยังไงให้เราทำในสิ่งที่ถูก เดินไปข้างหน้าอย่างมั่นใจโดยที่ไม่ต้องมองย้อนกลับมาเสียใจทีหลัง ถ้าถามเรา เราบอกเลยว่า เราไม่รู้ ไม่รู้จริงๆ ไม่รู้โว้ยยยย     แต่     เรากำลังจะพยายามเริ่มทำอะไรบางอย่าง หนึ่งเลยคือการเริ่มเขียนไดอารี่เล็กๆที่นี่ และสองกำลังจะเตรียมตัวสอบภาษาอังกฤษ อ่านหนังสือให้เยอะขึ้น (ที่เคยฝึกทำ 2 เดือนก่อนได้คะแนน 28/60 เมื่อวานกลับมาฝึกใหม่ได้ 28/60 เท่าเดิม วอท!) สิ่งที่เรากำลังทำ เรากำลังหาแรงบันดาลใจ หาแรงมาเติมพลังใจให้เราพร้อมที่จะไปต่อ ไม่ว้าวุ่นแบบที่กำลังเป็นอยู่ เพราะเราไม่ใช่หมอดู ที่จะคาดการณ์สิ่งที่ยังไม่เกิดได้ (แม้เราจะไปหาหมอดูแล้วก็ตามเราก็ไม่เชื่อถ้าดวงไม่ดี ดูไม่ตรงเลยให้ตายสิ) เพราะฉะนั้นสิ่งที่เราทำได้คือการเริ่มทำอะไรซักอย่างก่อน อย่าพึ่งซังกะตายกันนะ พาตัวเองไปอยู่ในที่ๆเราจะดีขึ้น ที่ของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกันอีกแหละ

    ที่พิมพ์มาทั้งหมดไม่มีอะไรเลย แค่จะมาบ่นแล้วก็จะมาให้กำลังใจแค่นั้นแหละ เธอมีฉัน ฉันมีเธอที่รู้สึกเหมือนกันอยู่นะ เพราะงั้นอย่าพึ่งท้อใจไปก่อนล่ะ ทางนี้กำลังพยายามอยู่เหมือนกัน  ไอยูก็อายุ 23 ไม่รู้ว่าเจ้าหล่อนจะรู้สึกเหมือนกันมั้ยหรอกนะ แต่เพลง 23 ของเธอก็แอบคล้ายกับฉันตอนนี้ไม่น้อยเลย ใครอยากรู้ไปฟังพร้อมอ่านคำแปลดูสิ





    somethingmelting


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in