เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวนิยายวายNiutonlongg
[Review&Spoil] เทียนซือ คู่ป่วนผจญวิญญาณ ภาค 1
  • เรื่อง : เทียนซือ คู่ป่วนผจญวิญญาณ ภาค 1 (7 เล่มจบ)

    ผู้เขียน : ฝานลั่ว

    คำโปรยปกหลัง : เนี่ยสิงเฟิง ชิงชังหมอผีดูทั้งหลายแบบเข้ากระดูกดำ แต่                                           จางเสวียน คนที่นั่งติดกันบน เครื่องบิน กลับเป็นเทียนซือที่                                       บังอาจทำนายว่าเขากำลังมีเคราะห์! อะไรนะ ! เจ้าหมอผี                                               จอมกะล่อนคนนี้ เป็นพนักงานในบริษัทของเขา !? เป็น                                               พรหมลิขิตงั้นเหรอ ? 

    เรื่องย่อ ๆ ตามความเข้าใจจากที่อ่าน (สปอยต้นเรื่องเล็กน้อย) : 'เนี่ยสิงเฟิง' ประธานบริษัทที่เกลียดเทียนซือเข้ากระดูกดำ ไม่เชื่อเรื่องผีสาง แต่ดันได้พบกับ 'จางเสวียน' เทียนซืออ่อนหัดบนเครื่องบิน ทั้งยังขายตรงการไล่ผี สะเดาะเคราะห์แถมยังขูดรีดเงินกับเขาโคตร ๆ อีกต่างหาก!

    รีวิว&สปอยล์นิดหน่อย : ขอเกริ่นก่อนเลยว่าในเรื่องนี้ตัวเอกทั้งคู่ไม่ได้ตกหลุมรักกันทันทีทันใด สำหรับใครชอบรักหวาน ๆ ซึ้ง ๆ หรือ จีบกันตลอดไม่แนะนำให้ให้อ่าน เพราะทั้งคู่กัดตีกันไปประมาณ 3 เล่มนู่น ประธานของเราช่วงแรกกีดกันตัวเอกเทียนซือมาก ๆ เพราะไม่เชื่อเรื่องผีสางเนื่องจากปมตอนเด็ก มุมมองที่มีต่อจางเสวียนรอบแรกเลยติดลบ และยิ่งติดลบหนักข้อเข้าไปอีกเนื่องจากเทียนซือของเราหน้าเงิน (มากกกก) ทุกวินาทีคือเงิน เงิน เงิน! ที่เขาตามติดประธานตอนแรกก็เพราะคิดว่าอีกฝ่ายจะกวักเงินกวักทองให้นี่แหละ (ถึงขั้นเรียกอีกฝ่ายว่า 'แมวกวัก') แต่เพราะฟันฝ่าอุปสรรคต่าง ๆ ไปเรื่อย ๆ ก็ต่างเห็นข้อดีของกันและกัน (โคตรจะฟันฝ่าจริง ๆ นะ) ประธานของเราก็เชื่อเรื่องผีสาง และก็เข้าใจว่าเทียนซือของเราก็น่าคบหาดี 

    เรื่องเน้นไปที่ปมของตัวละครหลัก (ไม่ใช่แค่ตัวเอกทั้งสอง) ควบคู่ไปกับการไขคดีที่ผีสางมาเกี่ยวข้อง  จะว่ากระชับก็ไม่ใช่ จะเอื่อย ๆ ก็ไม่เชิง เพราะตัวละครมันเยอะ ปมก็เลยแยะ คนที่ชอบอ่านแค่เรื่องของตัวเอกอาจเบื่อ ๆ หน่อย ไหนจะมีการไขคดีมาแทรกอีก แต่รวม ๆ สำหรับเราก็สนุก น่าติดตามเรื่อย ๆ !

    เทียนซือของเราฝีมือขึ้น ๆ ลง ๆ แล้วแต่สถานการณ์ และคิดแต่เรื่องเงินทั้งภาค ประธานของเราก็บ่นตลอดว่าหน้าเงิน แต่ก็ยอมให้ตลอด แน่นอนหลังจากทั้งคู่คบกันจางเสวียนก็ทุ่มเทให้เนี่ยสิงเฟิงจนคุ้มทุน ชนิดที่ว่า ใครทำอะไรเขาไม่สนใจ แต่ถ้าแมวกวักเกิดอันตรายล่ะก็ ตาย!!! 

    แนะนำให้ซื้ออ่านรวดเดียวทุกเล่ม (ถ้าตังพอ) เพื่อความต่อเนื่องค่ะ

    ส่วนตัวแล้วชอบเรื่องนี้มาก เพราะโครงเรื่องสืบสวนก็ทำได้ดี ปมตัวละครก็ดี ความเป็นมนุษย์ที่เข้าถึงได้ สามารถเข้าอกเข้าใจตัวละครทำให้เราชอบมากกก

    สำครับเรื่องโพ ลากคลุมข้อความดูค่ะ : จางเสวียนนายเอก เนี่ยสิงเฟิงพระเอก แต่มีสลับครั้งเดียวตอนเล่มจบไม่ก็เล่มท้าย ๆ เพราะเหตุผลบางอย่าง (ครั้งเดียวจริง ๆ)


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in