เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
แก๊งรักรถKitsadagoodcar
แก๊งรักรถ | EP.6 รถป้ายแดงใช้ยังไงให้ถูกวิธี ไม่โดนจับตามกฏหมาย..!!!



  • แก๊งรักรถ | EP.6 รถลากจด รถป้ายแดงใช้ยังไงให้ถูกวิธี ไม่โดนตำรวจจับตามกฏหมายรถป้ายแดง..!!!ตอนนี้ว่าด้วยเรื่องการใช้งานรถ "ป้ายแดง" ยังให้ให้ถูกวิธี ไม่ให้โดนตำรวจจับ ไม่ถูกปรับ ไปดูกฏหมายรถป้ายแดงกัน อาทิเช่น รถป้ายแดงใช้ได้กี่วัน รถป้ายแดงขับรถข้ามจังหวัดได้ไหม รถป้ายแดงขับกลางคืนได้หรือเปล่า มีอะไรบ้างไปดูกันเลย..
    #รถป้ายแดงขับกลางคืน #รถป้ายแดงขับรถข้ามจังหวัด #รถป้ายแดง #แก๊งรักรถ

    ?? ฝากกดไลค์ กดติดตามบนยูทูปด้วยน้า ??
    ? #YoutubeChannel : https://www.youtube.com/แก๊งรักรถ
    และมาร่วมเข้าแก๊งกับเราใน LineOpenChat กันเลย
    ? #LineOpenchat : http://bit.ly/2Z7xvTu
    ? #FacebookFanpage : https://www.facebook.com/gangrukrod/
    ? #Website : https://www.gangrukrod.com


    กฎหมายรถป้ายแดงอัปเดตใหม่ 2562 กับ 10 วิธีขับรถใหม่อย่างไรไม่ให้ผิดกฎหมาย

    เมื่อซื้อรถใหม่ต้องติดป้ายแดงระหว่างรอรถขึ้นทะเบียน

    ไขทุกปัญหา กฎหมายรถป้ายแดง : ทำไมถึงต้องติดป้ายแดง
    ป้ายแดงเป็นป้ายที่ออกจากจากกรมการขนส่งทางบกเพื่อนำมาใช้กับรถที่ไม่ได้รับการรับรองการจดทะเบียนรถยนต์ตามกฎหมาย จึงจำเป็นต้องออกป้ายแดงระหว่างที่รอป้ายขาวระกว่างที่รอการลงทะเบียน

    ป้ายแดงของแท้ต้องมีตรา ขส ตรงมุมล่างขวา พร้อมกับสมุดคลุมป้ายแดง

    ไขทุกปัญหา กฎหมายรถป้ายแดง : ดูอย่างไรว่าเป็นป้ายแดงของแท้หรือของปลอม
    หลายคนอาจมีคำถามในการดูป้ายว่าควรดูอย่างไรให้ได้ป้ายของแท้ สำหรับป้ายแดงของแท้ต้องมีตรา ขส ตรงมุมล่างขวา พร้อมกับสมุดคลุมป้ายแดงที่เป็นการบอกว่าเป็นป้ายที่กรมการขนส่งทางบกออกให้กับศูนย์รถ ส่วนสีแดงของป้ายแดงปลอมจะไม่มีเกล็ดสะท้อนแสงหรือบางทีอาจสีซีดไม่แดงสด และป้ายแดงปลอมจะบางมากๆ อย่างเห็นได้ชัด หากใช้ป้ายแดงปลอม ไม่ว่าผู้ที่ไปซื้อนั้นจะรู้หรือไม่ก็ตาม แล้วเกิดกรมขนส่งทางบกจับได้จะถูกดำเนินคดี ฐาน ฉ้อโกงประชาชน ปลอมแปลงเอกสารราชการ ทำให้ภาครัฐเกิดความเสียหาย มีความผิดตามกฎหมายอาญา ในเรื่องของ การใช้เอกสารทางราชการปลอม ซึ่งมีโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 5 ปี ค่าปรับตั้งแต่ 1,000 – 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

    ไขทุกปัญหา กฎหมายรถป้ายแดง : ระยะเวลาการติดป้ายแดงคือกี่วัน
    ระยะเวลาในการขับใช้งานที่ถูกต้องตามกฎหมายแค่ 30 วัน แต่หากเจ้าของรถป้ายแดงท่านใดฝ่าฝืนนำรถป้ายแดงมาใช้เกินกว่า 30 วันแล้วในทางกฎหมายถือว่าคุณมีพฤติกรรมที่จะหลีกเลี่ยงภาษี ซึ่งตามมาตรา 59 ระบุโทษปรับไว้สูงสุด 1 หมื่นบาท

    ไขทุกปัญหา กฎหมายรถป้ายแดง : ทำไมต้องมีสมุดบันทึกข้อมูลการขับขี่
    การขับรถป้ายแดงทุกครั้ง มีข้อกำหนดของกฎหมายจราจรระบุไว้ว่า ผู้ขับขี่จะต้องลงบันทึกในสมุดคู่มือเสมอ โดยลงชื่อผู้ขับ ชื่อรถ หมายเลขตัวรถ หมายเลขเครื่องยนต์ ระยะเวลาการใช้รถ และจุดหมายปลายทางที่จะไป หรือข้อมูลอื่นๆ ที่จำเป็นต้องกรอกเพิ่มเติม นั่นก็เพื่อป้องกันการเกิดกรณีเรียกตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะขับขี่ เป็นการแสดงความบริสุทธิ์กับเจ้าหน้าที่

    สมุดคู่มือรถป้ายแดงที่จำเป็นต้องพกติดตัวไว้เสมอ
    รถที่ยังใช้ป้ายทะเบียนสีแดงทุกคันจะต้องมีสมุดบันทึก หรือคู่มือทะเบียนรถยนต์ติดมาด้วยทุกคัน เจ้าของรถผู้ขับขี่จะต้องลงบันทึกซึ่งมีรายละเอียดการบันทึกดังนี้ ชื่อรถ หมายเลขตัวรถ หมายเลขเครื่องยนต์ ความประสงค์ในการขับ วัน เวลาที่ใช้รถจากต้นทางสู่ปลายทาง และชื่อนามสกุลของผู้ขับ กรณีถูกเรียกตรวจสอบจะต้องแสดงรายละเอียดในสมุดคู่มือให้ตรวจสอบได้ พยายามจดบันทึกอย่างสม่ำเสมอ หากลืมแล้วถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกสอบจะมีความความผิดฐานไม่ลงบันทึกการใช้รถ มีโทษปรับเป็นเงินไม่เกิน 1,000 บาท และถ้าหากทำสมุดหายสามารถขอได้ใหม่ที่กรมการขนส่งทางบก
    ไขทุกปัญหา กฎหมายรถป้ายแดง : กำหนดเวลาวิ่งรถป้ายแดงคือช่วงเวลาใด
    ตามกฎหมายมีการระบุไว้อย่างชัดเจนว่า รถป้ายแดง สามารถวิ่งบนท้องถนนตั้งแต่เวลาเวลา 06.00-18.00 น. แต่มีการอนุโลมให้ถึง 20.00 น. เนื่องจากสภาพการจราจรในปัจจุบันที่ติดขัดพอสมควร ซึ่งหากมีใครวิ่งเกินช่วงเวลาที่กำหนดดังกล่าวอาจจะถูกเรียกตรวจสอบได้ง่าย เพราะมีป้ายทะเบียนแดงที่บ่งชี้อย่างชัดเจน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการพิจารณาไตร่ตรองและตรวจสอบอีกครั้งว่าสมเหตุสมผลหรือไม่กับการนำรถรถป้ายแดงมาวิ่งเกินเวลา หากไม่ก็จะถูกปรับไม่เกิน 10,000 บาท

    ไขทุกปัญหา กฎหมายรถป้ายแดง : ทำไมรถป้ายแดงถึงห้ามขับในเวลากลางคืน
    หลายคนมีความเข้าใจว่าป้ายแดงจะมองเห็นได้ไม่ชัดในที่มืด เนื่องจากการสะท้อนแสงไม่ชัดเจนเท่ากับป้ายขาว ทำให้เสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุได้ ซึ่งนี่ก็เรียกได้ว่าเป็นเหตุผลหนึ่ง แต่อีกเหตุผลหนึ่งที่สำคัญ ป้ายแดงนั้นอาจเสี่ยงต่อการเกิดการโจรกรรม และป้องกันการนำไปก่อนอาชญากรรมเนื่องจากเป็นรถที่ยังไม่มีการจดทะเบียน ซึ่งจะทำให้การดำเนินคดีเกิดความยุ่งยากและเปอร์เซ็นต์การเกิดการเหตุร้ายยามวิกาลมีเปอร์เซ็นต์ที่สูงขึ้นเช่นกัน

    ไขทุกปัญหา กฎหมายรถป้ายแดง : หากมีเหตุต้องขับรถป้ายแดงตอนกลางคืนต้องทำอย่างไร

    ผู้ขับในตลาดรถอย่าลืมรถป้ายแดงจำกัดเวลาการวิ่งไม่เกินหัลง 2 ทุ่ม
    จะต้องขออนุญาตกับเจ้าหน้าที่และนายทะเบียนก่อนทุกครั้งด้วยการจดลงในสมุดบันทึก และให้นายทะเบียนเซ็นยืนยันกำกับมาไว้ใช้แสดงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ขอตรวจค้นตามด่าน รวมไปถึงควรพกพาเอกสารสำคัญติดรถติดตัวไปด้วยทุกครั้งไม่ว่าจะขับตอนกลางวันหรือกลางคืน เพื่อจะได้มีหลักฐานยืนยันที่ชัดเจนถูกต้องหากเจอด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ โดยการออกใบอนุญาตนั้นจะต้องเป็นไปตามหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขตามที่กระทรวงระบุไว้ ซึ่งจะต้องเป็นเหตุจำเป็นจริงๆเท่านั้น

    ไขทุกปัญหา กฎหมายรถป้ายแดง : สามารถขับรถป้ายแดงได้ในพื้นที่ไหนบ้าง
    กำหนดให้ใช้งานรถยนต์ได้แค่ในเขตพื้นที่จังหวัดที่ระบุบนป้ายแดงเท่านั้น เช่น ถ้าเป็นรถทะเบียนกรุงเทพมหานคร ก็ไม่สามารถขับไปต่างจังหวัดได้ หากเกิดการวิ่งออกข้ามเขตแล้วถูกตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่และพบว่ามีความผิดจริงจะมีโทษปรับสูงสุดถึง 10,000 บาท

    ไขทุกปัญหา กฎหมายรถป้ายแดง : หากมีความจำเป็นต้องขับรถป้ายแดงข้ามจังหวัดควรทำอย่างไร
    จะต้องขออนุญาตจากนายทะเบียนและได้รับหนังสืออนุญาตตามวันและเวลาที่ร้องขอต่อนายทะเบียนด้วยเช่นเดียวกันกับการขออนุญาติขับขี่รถตอนกลางคืน โดยให้ระบุความจำเป็นที่ต้องใช้รถ ระยะเวลาและวันที่ใช้รถ จุดเริ่มต้นและจุดหมายปลายทาง หากคุณขออนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย เจ้าหน้าที่ขนส่งจะให้เอกสารไว้ติดรถเพื่อไว้ยืนยันหากเกิดการเรียกตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่จราจร

    ไขทุกปัญหา กฎหมายรถป้ายแดง : ยกเลิกกฎหมายป้ายแดงเป็นเรื่องจริงหรือไม่
    ข่าวการยกเลิกกฎหมายรถยนต์ป้ายแดงที่แว่วมาให้ได้ยินอยู่เนือง ๆ นั้น ยืนยันได้ว่าไม่ได้เป็นข่าวเท็จ เพราะ โดยอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า กฎหมายบังคับห้ามใช้ป้ายแดง ขณะนี้อยู่ระหว่างการเสนอให้ สนช.พิจารณา คาดหากมีความเห็นชอบจะมีผลบังคับใช้ภายในปี 2562 นี้ โดยมีข้อกำหนดว่ารถยนต์ใหม่ทุกคันจะต้องจดทะเบียนให้แล้วเสร็จก่อนนำมาใช้งานบนท้องถนน
    แม้หลากหลายขั้นตอนจะดูยุ่งยาก แต่ผู้ขับขี่จำเป็นต้องปฏิบัติตามกฎอย่างเร่งรัด เพราะการมีวินัยและการเคารพกฎการจราจรเป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่งที่ทุกคนควรตระหนักถึง เพื่อให้การขับขี่บนท้องถนนเต็มไปด้วยความปลอดภัยแต่ทั้งผู้ขับขี่เองและเพื่อนร่วมถนน พึงระลึกไว้เสมอว่ากว่าจะเก็บเงินซื้อรถได้สักคันเราต้องอดทนอดออมมานานขนาดไหน เพราะฉะนั้นควรขับขี่ด้วยความมีสติทุกครั้งนะคะ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in