เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
มือใหม่หัดขับAnuson Ngamsub
13 Hours: The Secret Soldiers of Benghazi
  • จากเรื่องจริงของเจ้าหน้าที่ 6 นาย ซึ่งพยายามต่อสู้เพื่อปกป้องรักษาชีวิตของเจ้าหน้าที่ประจำสถานทูตอเมริกัน ในเบนกาซี ประเทศลิเบีย ในปี 2012 ครบรอบ 11 ปี จากการโจมตีของผู้ก่อการร้ายในช่วงเหตุการณ์วินาศกรรม 11 กันยายน 2001


    ในโลกของภาพยนตร์มีภาพยนตร์มากมายหลายต่อหลายเรื่องที่สร้างมาจากเรื่องจริงและเหตุการณ์จริงภาพยนตร์เรื่อง 13 Hours The Secret Soldiers of Benghazi เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สร้างมาจากเหตุการณ์จริงของเจ้าหน้าที่ 6 นาย ซึ่งพยายามต่อสู้เพื่อปกป้องรักษาชีวิตของเจ้าหน้าที่ประจำสถานทูตอเมริกัน ในเบนกาซี ประเทศลิเบีย ในปี 2012

    เนื้อเรื่องของหนังบอกเล่าเรื่องราวภารกิจสุดอันตรายในสถานการณ์วิกฤตของ 6 นายทหาร อดีตพลระดับพระกาฬ กับความพยายามบุกช่วยเหลือตัวประกัน 36 คน ซึ่งล้วนเป็นเจ้าหน้าที่ประจำสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ในเบนกาซี ประเทศลิเบีย หลังเกิดเหตุการณ์กลุ่มผู้ก่อการร้ายบุกเข้าโจมตีพร้อมอาวุธครบมือ ในช่วงครบรอบเหตุการณ์ 11 กันยายน ปี 2012 จะเห็นว่าโครงเรื่องของหนังเรื่องนี้เป็นอะไรที่สั้นและง่ายมากแต่เมื่อประกอบกับบทของแต่ละตัวละครที่มีหลายตัวละครก็จริงแต่แบ่งบทกันได้อย่างลงตัวและฉากหลายๆฉากที่ทุ่มทุนสร้างการันตีโดยการกำกับของผู้กำกับที่ชื่อ ไมเคิล เบย์ ซึ่งชื่อนี้บอกได้เลยว่าไม่เคยทำให้ผิดหวัง ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาที่สอดแทรกความดราม่าไว้ในแต่ละจุดรวมไปถึงฉากแอคชั่นที่ตระการตาบวกกับว่าหนังเรื่องนี้สร้างมาจากเหตุการณ์จริงอีกด้วยทำให้อารมณ์ของการดูหนังเรื่องนี้พุ่งสูงขึ้นไปอิีก

    ข้อดี ของหนังเรื่องนี้ก่อนอื่นก็เริ่มจากนักแสดงถึงนักแสดงในเรื่องนี้จะไม่ค่อยคุ้นตาสำหรับเราสักเท่าไหร่แต่บอกได้เลยว่าแต่ละคนแสดงได้ดีมากไม่ว่าจะเป็นการจับปืนการเล็งการยิงการพูดถือว่าสอบผ่านเลยทีเดียวไม่มีอะไรต้องเป็นห่วงเรื่องนี้ ต่อมาคือภาพและฉากในการถ่ายทำ ในเรื่องนี้มีมุมมองในการถ่ายหลายมุมมองภาพในฉากแอคชั่นค่อนข้างสวย-สวยมาก มุุมกล้องสวย แสงสีถูกปรับ Contrast  ให้เข้มขึ้นเป็นหนังฟิล์มโทนร้อนที่ดูแล้วร้อนแรง กดดัน ทำให้อินไปกับหนัง ส่วนเรื่องฉากแอคชั่นเรียกได้ว่าจัดหนักจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็นพลุไฟตะรัยเพลิงมาหมด ระเบิดภูเขาเผากระท่อมในแบบฉบับของ ไมเคิล เบย์


    ข้อเสีย ของหนังเรื่องนี้คือในช่วงต้นเรื่องของหนัง เพราะต้องปูบทให้กับตัวละครในแต่ละตัวซึ่งมีเหตุผลที่ต้องมาที่นี่ว่ามาเพราะอะไร เป็นมุมมองของทหารรับจ้างที่เป็นปมดราม่าในเรื่องเพราะเหล่าทหารที่มาไม่ได้มาเพราะรักชาติอะไรมากมายแต่ต้องมาเพราะเรื่องเงินซึ่งเป็นปัจจัยหลักเพราะมีภาระข้างหลังมากมายไม่ว่าจะเป็นลูกเมียหรือค่าใช้จ่ายต่างๆที่เงินเดือนของราชการทหารไม่เพียงพอจึงต้องมาเสี่ยงปฏิบัติภาระกิจเพื่อครอบครัว ซึ่งข้อเสียในเรื่องนี้ไม่ได้ทำให้กระทบกับความสนุกของหนังหรือว่าน่าเบื่อจนเกินไปเพราะฉะนั้นแล้ว 9/10 คะนแนนคงไม่มากไม่น้อยไปสำหรับหนังเรื่องนี้

    ชื่อภาษอังกฤษ : 13 Hours: The Secret Soldiers of Benghazi 
    ชื่อภาษาไทย : 13 ชั่วโมงลับแห่งเบนกาซี
    ประเภท : ภาพยนตร์
    แนว : แอคชั่น / ดราม่า
    ผู้กำกับ : Michael Bay
    ผู้ประพันธ์ : Mitchell Zuckoff
    ค่าย : Paramount Pictures



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Nei'Monsit Ngamsub (@fb7167918451665)
เยี่ยมม^^
Suganya Joysida (@noey.muzer)
เยี่ยมม๊ากกกก??
IV Month NewBody (@pompetkup)
สนุกจริง!!
MrGolf'z Chuchanun (@dead-space55)
เคยดูเรื่องนี้แล้ว แต่พอเห็นรีวิวแล้ว อยากกลับไปดูอีกครั้งเลย อ่ะเฮือออ !!