เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
สรุปเนื้อหานิยายที่อ่านmidori_hanae
逃出生天(Escape Room)#1
  • สรุปปริศนาทั้งหมด จากรายการ 逃出生天(Escape Room) ในนิยาย 我只喜欢你的人设 ของ 稚楚

     *เตือน ใครที่ยังไม่ได้อ่านนิยาย 我只喜欢你的人设 อย่าอ่านบทความนี้ มันจะเป็นการสปอยล์เนื้อหา

    เราแค่สรุปจากความเข้าใจของเรา จากการอ่านนิยายและฟังเรดิโอดราม่า

    ห้องของเซี่ยสีชิง&โจวจื้อเหิง

    โจวจื้อเหิงเจอที่คั่นหนังสือ ข้อความว่า “อะไรก็ตามที่ฉันสัมผัสมันแตกสลาย – คาฟคา”

    โจวจื้อเหิงต่อเศษกระดาษได้เป็น

    กระดาษที่มีข้อความด้านหน้าเป็น PGOEUDEAENHNRD ด้านหลังเป็น คืนนี้เจอกันที่ร้านSophia เวลา 22.00 น.

    เซี่ยสีชิงเปิดแผ่นเพลงไว้ แล้วตรงกลางเพลงมันเล่นติดขัดเป็นเสียงสั้น ๆ ยาว ๆ ซึ่งเป็นเสียงบอกรหัสมอร์ส

    รหัสมอร์สที่ได้คือ -... (B) .-. (R) . (E) .- (A) -.- (K) / - .... . / -- .. .-. .-. --- .-. ถอดได้เป็น Break the mirror ทำให้เซี่ยสีชิงได้กุญแจปลดกุญแจมือของตัวเอง

    จากข้อความบนที่คั่นหนังสือและรหัสมอร์ส ทำให้เดาได้ว่าของคำใบ้อาจจะมาจากการทำลายอีก จึงกลับไปดูแจกันที่ทำแตกไว้ตอนเริ่มรายการโดยจื้อเหิง แล้วเจอบันทึกในนั้น ข้อความ ว่า

    [พวกเราเคยเป็นหนึ่งเดียวกัน

    โชคชะตาดึงคุณออกจากร่างกายของฉัน จากกระดูกของฉัน เนื้อและเลือดของฉัน และหัวใจของฉัน ประกอบอวัยวะที่ไร้ความหมายเหล่านี้เข้ากันอย่างคร่าว ๆ

    ฝังอยู่ใต้รั้วที่ซึ่งกุหลาบเขียวชอุ่มเติบโต

    โดยการรื้อใหม่เท่านั้น

    คืนคุณให้ฉัน คืนฉันให้คุณ

    จากบนลงล่าง เชื่อมต่อถึงกัน

    ทุกสิ่งสามารถมีความหมายได้อีกครั้ง]

    2 you

    รั้ว ภาษาอังกฤษ คือ fence ซึ่งสื่อถึงวิธีแก้รหัส Rail Fence cipher การเข้ารหัสด้วยวิธีการสับเปลี่ยนแบบเรสเฟ็นซ์ หรือ zigzag cipher ใช้วิธีซิกแซ็ก ใช้ถอดรหัสจากข้อความในเศษกระดาษที่ต่อได้ PGOEUDEAENHNRD วิธีการอยู่ในข้อความจากบันทึก รื้อหรือแยกข้อความเป็น2ส่วน เท่า ๆ กัน แต่ละกลุ่มจะมี 7 ตัวอักษร PGOEUDE AENHNRD จาก [คืนคุณให้ฉัน คืนฉันให้คุณ] จัดสองส่วนนั้นให้อยู่กันคนละบรรทัด

    PGOEUDE

    AENHNRD

    [จากบนลงล่าง เชื่อมต่อถึงกัน] ให้เชื่อมตัวอักษรจากบนลงล่างตามตำแหน่ง สลับกัน

    Page one hundred. ทั้งสองคนเปิดหนังสือและได้รับรหัสออกจากห้องของตัวเอง

     

    ห้องของซางซือรุ่ย

    มีบันทึกด้านหน้าเขียนว่า “พ่อครับ วันนี้ครูให้ปริศนา แต่ผมไม่สามารแก้ปริศนาได้ คุณพ่อสามารถช่วยผมได้ไหม”

    ด้านหลังมีตัวเลข 1634 () () จากคอมพิวเตอร์ที่เปิดทิ้งไว้ มีหน้าเว็บไซต์เปิดทิ้งไว้ ร้านอาหารSophiaที่จะมีกิจกรรม ใช้ดอกกุหลาบไปใช้ตกแต่งร้านและทำเมนูอาหารเป็นพิเศษสำหรับวันนั้น เลข 1634 ก็คือ四叶玫瑰数 เลขกุหลาบสี่กลีบ หรือ เลขหลงตัวเอง เป็นเลขที่แยกทั้งสี่ตัวเอาแต่ละตัวยกกำลัง 4 แล้วเอาผลทั้งหมดมารวมกันจะได้เท่ากับตัวมันเอง

    เช่น 1634 แยกเป็น 14 + 64 + 34 + 44 = 1 + 1269 + 81 + 256 = 1634

    จาก 1634 () () วงเล็บคือให้หาเลขหลงตัวเองต่ออีกสองตัว คือ 8208 กับ 9474

    พบบันทึกที่ถูกฉีกออกไปเขียนว่า “พ่อ ปากกาที่คุณพ่อให้มันตกลงไปใต้เตียง แต่ผมเอื้อมไม่ถึง ช่วยหาหน่อยได้ไหมครับ” ทั้งสามคนย้ายเตียงและพบกับกล่องใส่รหัสสองแถว แถวละสี่ตัว มีกุหลาบอบู่บนกล่อง กลีบกุหลาบสี่กลีบอยู่บนกิ่ง ใส่เลขทั้งสองตัวที่หาได้ลงไป เจอแฟ้มเอกสารกับกุญแจออกจากห้อง

     

    ตามหารหัสและKiller

    ห้องนั่งเล่นจะอยู่ตรงกลางระหว่างห้องของซางซือรุ่ยกับห้องของเสินเสิน ถัดจากห้องซางซือรุ่ยเป็นห้องของเซี่ยสีชิง ตรงข้ามกันถัดจากห้องของเสินเสินเป็นห้องของหรวนเสี่ยว ห้องจะเรียงเป็น ห้องเซี่ยสีชิง ห้องซางซือรุ่ย ห้องนั่งเล่น ห้องเสินเสิน ห้องหรวนเสี่ยว แต่ละห้องจะมีประตูเชื่อมถึงกันยกเว้นห้องหรวนเสี่ยวกับห้องเสินเสินที่มีประตูลับ เข้าจากตู้เสื้อผ้า

    วิธีการจะออกจากห้อง ต้องหาKiller สืบจากเนื้อเรื่อง บันทึกที่มีลายมือแตกต่างกัน หาตัวตน เจ้าของห้อง หาคนตายและฆาตรกร

    ห้องจะบอกถึงตัวตนของแต่ละคน คือเจ้าของห้อง ชุดที่ใส่ของผู้เล่นทุกคน รูปที่แขวนอยู่ในห้อง

     

    ห้องหรวนเสี่ยว

    https://en.wikipedia.org/wiki/Portrait_of_an_Unknown_Woman

    มีภาพวาดแขวนอยู่ ชื่อ portrait of an Unknown Woman ของ Ivan Kramskoi

    เจอเอกสารการหย่าในถังขยะ

    ห้องเสินเสิน

    https://en.wikipedia.org/wiki/The_Bolt_ (Fragonard)

    มีภาพวาดแขวนอยู่ ชื่อ The Bolt ของ Jean-Honoré Fragonard ธีมคือการนอกใจ ในรูปจะสื่อถึงผู้ชายที่เอาดอกไม้ไปให้คนรักแต่พอเปิดประตูเจอผู้หญิงคนนี้ก็ทิ้งดอกไม้ มือหนึ่งโอบเอวของเธอ มือหนึ่งเอื้อมไปล็อคประตู

    ทั้งห้องเต็มไปด้วยกลิ่นกุหลาบอบอวล ทั้งห้องเต็มไปด้วยภาพวาดและกระดานวาดภาพ สื่อถึงเจ้าของห้องเป็นจิตรกร

    ห้องซางซือรุ่ย

    https://en.wikipedia.org/wiki/Oedipus_and_the_Sphinx

    มีภาพวาดแขวนอยู่ ชื่อ Oedipus and the Sphinx ของ Gustave Moreau

    ตอนแรกรูปนี้ได้ถูกซ่อนโดยซางซือรุ่ยและเซี่ยสีชิงมาค้นเจอในภายหลัง

    พบเอกสารจากตู้เซฟ คือ หนังสือมอบอำนาจสำหรับการโอนทรัพย์สิน

    ห้องของเซี่ยสีชิง

    https://en.wikipedia.org/wiki/La_maja_vestida

    มีภาพวาดแขวนอยู่ ชื่อ The Clothed Maja ของ Francisco Goya เสื้อของหญิงสาวในภาพมีสไตล์เดียวกับของเสินเสิน เซี่ยสีชิงก็ถูกจัดให้ใส่เสื้อสีขาวเหมือนกัน

     

    ห้องนั่งเล่น/สรุป

    ประตูที่ออกจากไปจากห้องนี้และชนะ มีล็อคโดยต้องใส่รหัสสองชุด ชุดแรกเป็นตัวเลข ชุดสองเป็นตัวอักษรสามตัว

    โจวจื้อเหิงพบขวดไซยาไนด์ อยู่ที่มุมโต๊ะอาหาร พบดอกเบญจมาศสีขาวอยู่บนโต๊ะในห้องทำงาน เฟอร์นิเจอร์คลุมผ้าขาวไว้ เบาะแสเชื่อมโยงว่า ผู้ชายเป็นชู้รักกับจิตรกรสาว พยายามโอนทรัพย์สินและหย่ากับผู้หญิง ผู้ชายตายด้วยไซยาไนด์ ร้านอาหารSophiaเป็นนัดเจอกันของจิตรกรสาวกับผู้ชาย

    เซี่ยสีชิงกับเสินเสินถูกจัดให้ใส่เสื้อสีขาวเหมือนกัน ตามรูปและของในห้อง

    เซี่ยสีชิง = ผู้ชายที่เสียชีวิต / โจวจื้อเหิง = นักสืบ

    ซางซือรุ่ย = ลูกชาย

    เสินเสิน = จิตรกรสาว

    หรวนเสี่ยว = ผู้หญิง

    เซี่ยสีชิงได้ข้อความและส่งต่อให้กับโจวจื้อเหิง [โซฟา ไฟฉาย ห้องอ่านหนังสือ ปิดไฟ]

    หรวนเสี่ยวยื่นเวชระเบียนได้จากเสื้อคลุมในห้องซางซือรุ่ยให้เซี่ยสีชิง

    [ผู้ป่วยเพศชาย อายุ 14 ปี ตรวจพบโรคไบโพลาร์] ลูกชายเป็นไบโพลาร์

    รูปวาดที่อยู่ในห้องของซางซือรุ่ย สื่อถึงลูกฆ่าพ่อที่ทรยศครอบครัว

    จากข้อความของเซี่ยสีชิงทำให้โจวจื้อเหิงพบไฟฉายจากโซฟา นำไฟฉายส่องไปรอบ ๆ ห้องนั่งเล่นและพบประโยคคำถามตรงช่องใส่รหัสตัวอักษรว่า [ใครคือKiller?]

    โจวจื้อเหิงเข้าห้องอ่านหนังสือคือห้องเซี่ยสีชิง ปิดไฟ เจอคำที่เรืองแสงสีแดงตรงมุมทั้งสี่ของห้อง มี 2,3,7และprime ทั้งหมดเป็นจำนวนเฉพาะ (prime number) หลักเดียว อีกตัวเลขนึงคือ 5

    เป็นเลขที่ใส่รหัสปลดล็อคประตู ชุดแรก คือ [2357] ชุดที่สองที่เป็นตัวอักษรสามตัว คือ [SON]

    ลูกชายเป็นฆาตรกร = ซางซือรุ่ยเป็นKiller

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in