แทบไม่เชื่อสายตาตัวเองว่าเขตอุตสาหกรรมชานเมืองเช่นนี้จะมีโรงงานที่ดีไซน์ของมันราวกับหลุดมาจากงานจิตรกรรมของ ปาโบล ปิกัสโซ จากทุ่งร้างเมื่อครู่ ปรากฏป่าทึบตั้งตัวเป็นฉากหลังสถาปัตยกรรมร่วมสมัยที่ประกอบขึ้นจากรูปทรงเรขาคณิตไม่ได้สมมาตรวางซ้อนกันและแผ่ขยายออกไปในแนวราบ อาคารโดดเด่นด้วยแสงไฟสปอตไลต์ที่ส่องขึ้นมาจากพื้นทำมุมสี่สิบห้าองศากับตัวอาคาร งดงามราวกับงานประติมากรรมกลางป่า
เธอชื่อ เบน บ้านเป็นโรงงานทำกระดุม มีเพียงสองสิ่งนี้ที่คุณรู้ก่อนจะสาวเท้าด้วยความหวามไหวเดินตามเธอเข้าไปในงานศิลปะชิ้นนั้น
คุณพบเธอเมื่อสองชั่วโมงก่อน คุณมาปาร์ตี้ฉลองการถูกปฏิเสธงานเป็นครั้งแรกในชีวิตกับเพื่อนฝูง คุณเป็นบัณฑิตจบใหม่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังของคนหนุ่ม กำลังไปได้ดีกับวงดนตรีซึ่งเล่นต่อเนื่องมาตั้งแต่อยู่ในรั้วมหาวิทยาลัย หากคุณยังคงเล่นดนตรีต่อไป คุณกับเพื่อนอาจได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลงใหญ่กลายเป็นศิลปินดัง คุณกลับแตะเบรก ขอทดลองใช้ชีวิตมนุษย์เงินเดือนหลังเรียนจบสักระยะ แม้จะน่าเสียดาย แต่ทุกคนก็ยินยอมและแยกย้ายไปทำงานในระบบเช่นคุณ
คุณได้งานในเอเจนซี่โฆษณาชื่อดังหลังจากฝ่ายบุคคลยืนยันว่าคุณสมบัติของคุณครบถ้วน พวกเขายินดีจะรับคุณ ก่อนแจ้งวันนัดหมายให้เข้ามาทำงาน กระนั้นอุบัติเหตุก็เกิดขึ้นอย่างงี่เง่า เมื่อวันต่อมาพนักงานฝ่ายบุคคลคนเดิมโทรศัพท์มาขอโทษขอโพยคุณเป็นการใหญ่ เนื่องจากบริษัทดันไปตกลงกับผู้สมัครคนก่อนหน้าคุณไปก่อนแล้ว ความผิดพลาดที่ไม่น่าเกิดกับบริษัทชื่อดังเช่นนี้ คุณได้แต่นิ่งฟังและบอกว่าไม่เป็นไร คุณไม่ได้โมโห แค่รู้สึกเซ็งๆ จึงโทรศัพท์ชวนเพื่อนมาแฮงเอาต์
เธอนั่งอยู่หน้าบาร์ ไม่ไกลจากโต๊ะที่คุณและเพื่อนร่วมสังสรรค์ นอกจากคำถามว่าหญิงสาวสวยหุ่นดีอย่างเธอไม่น่าจะมาเพียงลำพังแล้ว คุณและเพื่อนยังสงสัยว่าเธอผู้มีใบหน้าเหมือนเด็กสาวแรกรุ่น มีอายุมากหรือน้อยกว่าพวกคุณกันแน่
เพื่อนทุกคนประหลาดใจ เมื่อคุณเป็นคนแรกที่เดินดุ่มเข้าไปหาเธอที่หน้าบาร์ เนื่องจากปกติคุณไม่ใช่ผู้ชายที่เที่ยวไปเกี้ยวสาวในผับ เอาเข้าจริง ถึงแม้ว่าคุณจะเป็นคนหนุ่มที่มีรูปร่างหน้าตาดีและดูมีเสน่ห์ คุณก็เป็นคนขี้อายมาก และแน่นอน คุณไม่เคยเป็นฝ่ายรุกก่อน
เธอดื่มวิสกี้แบบออนเดอะร็อค คุณเรียกบาร์เทนเดอร์ให้เสิร์ฟเครื่องดื่มชนิดเดียวกับเธอ ก่อนจะยิ้มเขินกล่าวทักทาย คุณแปลกใจตัวเองไม่แพ้มิตรสหาย ในหัวของคุณไม่มีบทสนทนาสำเร็จรูปดังเช่นนักเที่ยวกลางคืนผู้ช่ำชองมักใช้เวลาพบหญิงสาวที่ถูกใจ แค่รู้สึกว่าเธอดูดีและอยากทำความรู้จัก
เธอถามคุณกลับมาว่าการที่เข้ามาคุยกับเธอแบบนี้คนรักของคุณจะไม่ว่าหรือ หลังจากที่คุณถามเธอก่อนว่าเหตุใดคนรักของเธอจึงปล่อยเธอมานั่งเหงาอยู่ที่นี่เพียงลำพัง
เธอไม่เชื่อคุณเช่นเดียวกับที่คุณไม่เชื่อเธอว่าต่างคนต่างยังโสดและเดียวดาย
เธอบอกว่าเธอไม่ได้มารอใคร แค่อยากมานั่งฟังเพลงคนเดียว ส่วนคุณก็โกหกเธอว่านัดเพื่อนฝูงแล้วโดนเบี้ยวนัดจึงเหลือเพียงคุณคนเดียว คุณคิดว่านั่นจะเป็นเหตุจูงใจที่ดีที่เธอจะอนุญาตให้คุณนั่งอยู่ตรงนี้ต่อไป และเมื่อเธอไม่ได้มีท่าทีรังเกียจอันใดคุณก็สานต่อบทสนทนา
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in