เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
HomeworkBovy Duv'ey
source of information
  •                                                    source of information ที่โบวี่ติดตาม


    1. Facebook Fan page

            ส่วนตัวโบไม่ค่อยติดตามข่าวสังคมจากโซเชียลเน็ตเวิร์ค ประเด็นรายวันในสังคมอาจมีให้เห็นผ่านหน้าฟีด กดดูและตามอ่านคอมเม้นท์บ้าง แต่หากเป็นตัวข่าวจริงๆที่ลงรายละเอียดจะยังคงติดตามจากโทรทัศน์หรือเว็บไซต์ของสื่อกระแสหลัก

            ถามว่าแล้ววิดีโอหน้าฟีดมาจากเพจอะไรบ้าง มีหลายเพจค่ะ หลักๆจะเป็น youlike (คลิปเด็ด) และเพจ ONUTZ (ดูให้รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นได้แต่ความน่าเชื่อถือของเนื้อหายังมีไม่มากพอ : ความคิดเห็นส่วนตัว)

            ส่วนเพจที่โบติดตามสกู้ปหรือบทความในเฟสบุ๊กส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องบันเทิง อย่างข่าวดารา      
    นักร้อง  ข่าวไลฟสไตล์ นวัตกรรม เทคโนโลยี อย่างเพจ a day BULLETIN เพจ มึง เพจ วิวาทะ V2 แต่ที่ติดตามบ่อยที่สุดจะเป็นเพจ มนุษย์เงียบ ค่ะ



          
            เพจมนุษย์เงียบไม่ได้ผลิตเนื้อหาโพสต์ด้วยตัวเอง แต่เป็นการหยิบเอาบทความหรือข่าวจากเว็บไซต์อื่นๆมาโพสต์ต่อ โดยเนื้อหาจะต่างจากข่าวในสื่อกระแสหลัก เพจจะเสนอข่าวเบ็ตเตล็ด เกร็ดความรู้ เน้นไปทางเรื่องราวชีวิตคนและสัตว์ โดยในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา (มกราคม 2561) เพจมักแชร์บทความจาก 
    www.catdumb.com ให้ลูกเพจได้อ่าน ซึ่งก็จะเน้นเรื่องราวตัวอย่างไลฟสไตล์ของบุคคลที่ประสบความสำเร็จหรือบุคคลที่น่าสนใจ




    2. Facebook Personal Account

            เฟสบุ๊กบุคคลที่ติดตามช่วงนี้คือ เพจ บันทึกนึกขึ้นได้ ค่ะ แอดมินเพจชื่อง่วง โบติดตามพี่คนนี้
    จากอินสตาแกรมส่วนตัว เริ่มรู้จักและติดตามจากการที่พี่เขาบันทึกความคิดหรือมุมมองในแต่ละวันลงเป็นแคปชั่นภาพในอินสตาแกรม คิดว่าความคิดและมุมมองเราคล้ายกันบ่อยๆ เลยติดตามอ่านโพสต์ของพี่เขามาเรื่อยๆ ใครสนใจก็ตามลิงค์เพจไปได้เลย (จิ้มที่รูป) ปัจจุบันพี่เขามีหนังสือเป็นของตัวเองแล้วด้วย




    3. Twitter account

            อย่างที่บอกไปตอนต้นว่าโบยังติดตามข่าวจากสื่อโทรทัศน์และเว็บไซต์ของสื่อกระแสหลักเป็น
    หลัก ข่าวที่เสพจากโซเชียลเน็ตเวิร์คส่วนใหญ่จะเป็นข่าวเบ็ดเตล็ต ทวิตเตอร์ก็เช่นกันค่ะ
    แอคเค้านท์ที่โบชอบตามอ่านคือแอคเค้านท์ชื่อ JokeJaith ทวีตจะพูดถึงเรื่องราว ข่าวต่างประเทศ      มักเป็นประเทศที่ไม่ได้อยู่ในเอเชียด้วย โบชอบอ่านจากแอคเค้านท์นี้เพราะเป็นคนชอบอ่านอะไรสั้นๆ และทวีตของพี่โจ๊กก็สามารถทำให้คนอ่านเข้าใจข่าวได้ในไม่กี่ตัวอักษร 




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in