เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Springtimennachimon
18 Again "ซีรีส์อบอุ่นหัวใจ ที่อบอวนไปด้วยรอยยิ้มและคราบน้ำตา"
  • "เมื่อคุณได้กลับไปเป็นเด็กม.ปลายอีกครั้ง"

    18 Again ซีรีส์เรื่องนี้เล่าเกี่ยวกับครอบครัวหนึ่งที่มีลูกตั้งแต่ก่อนจบม.ปลาย ทำให้ความฝันในวัยเด็กของทั้งคู่ในการเป็นนักบาสเกตบอลและผู้ประกาศข่าวต้องเป็นอันพับเก็บไปและต้องหันมาทำงานหาเลี้ยงครอบครัวและดูแลลูกๆ

    คุณพ่อ ฮงแดยอง(ยุนซังฮยอน) เป็นช่างซ่อมไฟฟ้าวัย 37 ปีที่ทำงานหนักมาตลอด10ปีเพื่อให้ได้เลื่อนขั้นเป็นหัวหน้า แต่แล้วด้วยความที่ไม่มีเส้นสายในที่ทำงาน ทำให้เขาถูกย้ายไปทำงานที่สาขาอื่น ด้วยความไม่เข้าใจและความกังวลที่ว่าภรรยาจองดาจอง(คิมฮานึล)กำลังจะขอหย่า เลยทำให้เขาหวนคิดถึงเวลาเวลาในอดีต ฮงแดยองเลยกลับไปที่โรงเรียนเพื่อรำลึกความหลัง และอธิษฐานว่าถ้าชูตลูกบาสลงคำขอจะเป็นจริง โดยคำอธิษฐานของฮงแดยองคือการขอย้อนเวลากลับไป แต่เรื่องไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นเมื่อเขาได้ย้อนเวลากลับไปเป็นฮงแดยอง(อีโดฮยอน)เด็กอายุ18อีกครั้ง

    และเมื่อเขากลับมาเป็นเด็กอีกครั้งก็ตั้งใจที่จะสานฝันในวัยเด็กที่ต้องละทิ้งไปของตนเองอีกครั้ง   และเริ่มชีวิตใหม่ด้วยชื่อโกอูยอง(อีโดฮยอน) เด็กนักเรียนม.ปลายในโรงเรียนเดียวกับลูกๆของเขาฮงชีอู(รยออุน)และฮงชีอา(โนจองอี) หลังจากใช้ชีวิตในโรงเรียนก็ทำให้แดยองค้นพบว่าเขาแทบจะไม่รู้จักลูกของตัวเองดีพอเลย ทำให้เขาหันกลับมาดูแลเอาใจใส่ลูกๆให้ดีกว่าเดิม คอยปกป้องชีอูจากการโดนเพื่อนเเกล้ง และทำให้ชีอูมีความกล้าที่จะเล่นบาสตามที่ใจต้องการ นอกจากนี้ยังทำให้แดยองเข้าใจดาจองมากยิ่งขึ้น เข้าใจดาจองในอีกมุมที่แดยองไม่เคยได้รับรู้ในฐานะฮงแดยองที่เป็นสามีแต่สามารถรับรู้ได้ในฐานะโกอูยองเด็กนักเรียนม.ปลาย ในขณะที่จองดาจองก็ได้ทำงานเป็นผู้ประกาศข่าวตามที่ตนเองตั้งใจอีกครั้ง 

    หลังจากที่ดูซีรีส์จบ เรื่องนี้ก็ถูกลิสต์ไว้ในลิสต์ซีรีส์ของเราที่ห้ามพลาดและต้องมีรอบ2อีกแน่นอน หลังจากดูจบมันมีความรู้สึกอุ่นๆค้างอยู่ในใจ เรื่องนี้เป็นแนวอบอุ่นที่มีฉากทำให้เสียน้ำตาเยอะมาก เหมือนเรื่องนี้ถ่ายทอดออกมาจนเรารู้สึกตามตัวละคร ทำให้เรากลับมาฉุกคิดในบางเรื่องที่เราอาจจะไม่ให้ความสำคัญ จนกลายเป็นละเลยไปเลย  ความรู้สึกของคนในครอบครัวที่โดนละเลย จนกลายเป็นห่างไกล ไม่สนิทกันเหมือนเคย message นี้ถ่ายทอดออกมาได้กระแทกใจเรามาก 

    ส่วนตัวเราประทับใจรายละเอียดที่ผู้กำกับใส่ใจกับเรื่องเล็กๆน้อยๆ messageที่ต้องการสื่อให้คนดูได้รับรู้ความรักของตัวละคร เช่นการเปรียบเทียบชีวิตคู่เหมือนดวงจันทร์ครึ่งดวงที่ดูเหมือนโดดเดี่ยว แต่ถึงแม้อีกครึ่งจะมองไม่เห็นแต่ก็ยังมีอยู่เสมอ ,ฉากฝนตกที่เราจะสามารถรับรู้ขนาดความรักตามองศาที่ลาดเอียงของร่ม อีกอย่างคือชอบเพลงost.มาก เพลงดีมากยิ่งพอเพลงขึ้นพร้อมฉากที่ทัชใจคือเรียกน้ำตาให้ไหลไปไม่รู้กี่รอบต่อกี่รอบ(บอกเลยว่าเปียกปอน)
    ส่วนThe best scene สำหรับเราคือฉากนี้เลย เป็นคนร้องไห้ยากแต่ฉากนี้ทำเราน้ำตาไหลเป็นสายเลย เป็นฉากที่ปลดล็อกความรู้สึกผิดในใจของคุณพ่อและแดยอง โดยใช้ภาษามือซึ่งเป็นสิ่งที่เชื่อมกันในครอบครัวนี้ เพราะคุณแม่ของแดยองเป็นครูสอนภาษามือ แต่พอท่านเสียไปคุณพ่อก็เริ่มติดเหล้า แดยองก็โทษตัวเองที่มาไม่ทันดูใจแม่ครั้งสุดท้าย หลังจากนั้นพ่อลูกก็เริ่มห่างเหินกัน แต่เมื่อแดยองกลับมาเป็นเด็กอีกครั้งก็กลับมาแก้ไข ดูแลพ่อให้มากกว่าที่เคยและปรับความเข้าใจกัน จนสามารถปลดล็อกความรู้สึกของทั้งสองคนได้(เตรียมทิชชูให้พร้อมถ้าจะดูเรื่องนี้ เราถือว่าเราเตือนทุกคนแล้วนะ)


    สิ่งที่ชอบมากๆอีกอย่างหนึ่งคือการแสดงของตัวละครแต่ละตัว ตัวละครทุกตัวส่งเสริมให้ซีรีส์เรื่องนี้น่าประทับใจมากขึ้นไปอีกโดยเฉพาะอีโดฮยอน ตอนที่ย้อนกลับมาเป็นเด็กม.ปลาย แต่ความคิดเหมือนคนอายุ37 รู้สึกโดฮยอนถ่ายทอดออกมาได้ดีมาก ทั้งทางสายตา ท่าทางและการกระทำดูเหมือนคนที่ผ่านโลกมาเยอะจริงๆ อีกส่วนที่ทำให้เรื่องนี้smoothคือฮงแดยองทั้งในพาร์ทที่ย้อนกลับไปเป็นเด็กม.ปลาย(อีโดยอง)และคุณพ่อวัย37 (ยุนซังฮยอน)เหมือนคนเดียวกันจริงๆทั้งสายตาที่มองดาจองกับลูกๆ ลักษณะท่าทาง ทั้งสองคนแสดงจนทำให้เราดูแล้วลืมคิดไปเลยว่าคนที่แสดงคือคนละคนกัน
    18 Again
    จำนวนตอน :16 ตอน 
    รับชมได้ทาง :iQIYI ,Viu และNetflix
    ภาคประกอบ:https://mtv.jtbc.joins.com

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in