เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
สวัสดีเกาหลีใต้DAY33
01 : เกาหลีใต้ เมื่อไหร่ดี?
  • "อย่าไปเลยเกาหลี ไม่มีอะไรเลย"
    "ไปที่นั่นที่นี่ดีกว่า .."

    ... ฯลฯ ...


    เป็นการแสดงความคิดเห็นที่พบได้บ่อยๆในกระทู้ไม่ผ่านตม.เกาหลี 



    คำถามก็คือ เกาหลีใต้ ไม่มีอะไร จริงเหรอ ? หรือว่าไม่ถูกจริตเราเฉยๆ



    สำหรับคนที่เคยไปแล้วไม่ชอบ เราไม่ว่ากัน 
    แต่คำถามคือ คุณไปตอนไหน คุณอยากเห็นอะไร คุณไปกับทัวร์รึเปล่า? 

    เพราะบางทีสิ่งเหล่านี้มันก็ทำให้เกาหลีไม่มีอะไรได้เหมือนกัน



    เอาล่ะ แล้วเมื่อไหร่ล่ะที่เกาหลี มีอะไร ?




    ถ้าคุณชอบอากาศหนาว หรืออยากเจออากาศหนาวมากๆ อยากเจอหิมะ แนะนำเดือน ธันวาคม - กุมภาพันธ์ ช่วงที่หนาวสุดๆคือกลางเดือน มกราคม หนาวถึง -30 แม่น้ำฮันกลายเป็นน้ำแข็งเลยทีเดียว




    ถ้าคุณชอบดอกไม้ อยากดูซากุระ ต้องเมษายน ต้นๆ พฤษภาคม อากาศจะกำลังเย็นๆ 


    ถ้าคุณชอบเที่ยวแบบคุ้มๆ แนะนำ มิถุนายน - กันยายน เพราะ กลางวันยาวมาก 2 ทุ่มฟ้ายังสว่าง และเหมาะสำหรับการซื้อเสื้อผ้ากลับมาใส่ที่ไทยด้วย 




    ถ้าคุณชอบใบไม้เปลี่ยนสี แนะนำเดือนตุลาคม มีให้เห็นทั้งในโซลและต่างจังหวัด


    ถ้าคุณชอบช็อปปิ้ง ต้อง กุมภาพันธ์ กรกฎาคม และตุลาคม จะมี Korea Grand Sale ส่วนลดหลายอย่างทั้งหมวดการเดินทาง เสื้อผ้า เครื่องสำอาง ที่พัก ร้านอาหาร


    ถ้าคุณชอบถ่ายรูป แนวฮิปสเตอร์ มินิมอล คิดว่าเกาหลีตอบโจทย์มาก มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะ 



    ถ้าคุณชอบเดินทางคนเดียว อาจจะลำบากในเรื่องของการกินเพราะที่เกาหลีให้เยอะมาก อาหารบางอย่างต้องมี 2 คนขึ้นไป แต่การเดินทางในเกาหลีนั้นสะดวกมาก รถไฟฟ้าค่อนข้างครอบคลุม รถเมล์ รถไฟ มีภาษาอังกฤษกำกับตลอด มีป้ายบอกเวลามีอีกกี่นาทีรถจะมาถึง ทำให้การรอคอยเป็นการรอคอยอย่างมีจุดหมาย



    ถ้าคุณชอบโอปป้าหน้าตาดี แนะนำงานแฟชั่นโชว์ที่ทงแดมุน ช่วงเดือน ตุลาคม 

    ถ้าคุณชอบสาวๆน่ารัก พบเจอได้ตามย่านมหาวิทยาลัย

    ถ้าคุณชอบนักร้อง นักแสดงเกาหลี มาได้ทั้งปี โดยเฉพาะช่วงเมนคัมแบค  ?



    ถ้าคุณคิดว่าอาหารเกาหลีไม่อร่อย อยากให้คุณลองไปเดินหาของกินในตลาดดู 


    ถ้าคุณกำลังอยากออกกำลังกาย ที่นี่น่าจะเป็นตัวช่วยที่ดี รับรองว่าคุณจะได้กลับไปพร้อมท่อนขาที่แข็งแรงแน่นอน (เดินเยอะ เนินเยอะ และสูงมาก)


    และข้อสุดท้ายที่คิดออกตอนนี้

    ถ้าคุณชอบความตื่นเต้น คุณก็น่าจะชอบ เพราะได้ลุ้นตลอดเวลาว่าเกาหลีเหนือจะทดลองขีปนาวุธเล่นอีกเมื่อไหร่ ?







    ##################


    ไม่ใช่กูรู จริงๆมีรูปเยอะแต่ขนาดเกิน แล้วก็ยังขี้เกียจปรับไซส์อีก แฮร่
    ขอบคุณค่ะ :)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in