เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ก็ตามๆเค้าไปแหละแกBUTTERCUP
ตามๆเค้าไป : ไต้หวัน #3
  • วันที่สาม 
             ในกลุ่มเพื่อนมัธยม เวลานัดกันไปไหน ก็จะมีทั้งคนมาก่อนเวลามากๆ คนมาตรงเวลาเป๊ะ และคนที่มาเลตทุกครั้งที่นัด และเราทั้งสองคน เป็นคนที่มาก่อนเวลาทุกครั้งที่นัด ถ้านัดกันเจ็ดโมงเช้า หกโมงครึ่งเราสามารถโทรหาเพื่อนคนนี้ได้เลยว่าถึงที่นัดแล้วแน่นอน พอเรามาเที่ยวด้วยกัน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบ่อยๆ คือการนั่งรอร้านเปิด รอห้างเปิด หรือไปแล้วไม่เห็นมีคิวแบบที่เขาบอกเลย ก็แน่ละ ไปก่อนเวลาเป็นชั่วโมง 

          วันนี้ เราตื่นแต่เช้า เพื่อไปตามร้านที่เค้ารีวิวกันว่าไปเจ็ดโมงต้องต่อแถวอีกชั่วโมงกว่าๆถึงจะได้กิน นั่นก็คือร้าน fu hang dou jiang ที่ขายน้ำเต้าหู้ อาหารเช้า เราก็จัดการตื่นตีห้า ออกโรงแรมตีห้าสี่สิบห้า ถึงร้านหกโมงสิบห้า ใช่ค่ะ มีคิวก่อนหน้าเราห้าคิว โอ้โห รีบเสิชหาตามรีวิวแทบไม่ทันว่าเค้ากินอะไรกัน เพราะคุณป้าไม่พูดภาษาอังกฤษ เมนูหลักๆก็คือ น้ำเต้าหู้เค็ม รสชาติเหมือนไข่ตุ๋นใส่ซอสเผ็ดๆ  เราไม่รู้ว่ามันจะเรียกว่าอร่อยได้มั้ย เพราะปกติไม่กินน้ำเต้าหู้อยู่แล้ว แต่เพื่อนเราบอกว่าอร่อยมาก แต่เราชอบปาท่องโก๋ร้านนี้มาก อยากจะเอามาจิ้มนมข้น สังขยา พอกินเสร็จค้นพบว่าแถวต่อคิวยาวมากกก แนะนำให้ทุกคนมากินให้รู้



    อันนี้อร่อย คาราเมลบัน

          กินเสร็จก็ต้องการเดินย่อย ไปเจียงไคเช็คดีกว่า สักประมาณเจ็ดโมงครึ่ง ไปถึง เค้ายังไม่เปิดจ้า เราไม่ซีเรียสใดๆ เพราะลงความเห็นกันแล้วว่าเราไม่น่าจะอินเรื่องเปลี่ยนเวลาของทหาร 


          สักแปดโมงครึ่ง ก็ไปขึ้นกระเช้าเมาคงกันค่ะ ในเว็บเขียนไว้ว่าเปิดเก้าโมง ไปถึง8.45 นั่งรอประตูเปิดกับอาม่าและผองเพื่อน เนื่องจากไปตอนเข้าเปิดแถวเลยไม่มีเลย และได้นั่งกระเช้าพื้นคริสตัลกันสองคน เป็นส่วนตัวมาก ค่าใช้จ่ายใช้ easy card ขาไป 100 nt ขากลับอีก 100 nt 

          ปกติเค้าขึ้นกระเช้าเมาคง ตามรีวิวอื่นๆเค้าไปดื่มชา ดูไร่ชา กินไอติมที่มีรูปแมวปักอยู่ ใช่ค่ะ เราขึ้นไปถึงอาจจะเพราะเร็วเกินไป ร้านปิดทุกร้าน ไม่มีอะไรขาย เราก็เลยตัดสินใจกลับเพราะเราจองร้านหมาล่าไว้ตอน 11.30 ก็นั่งกระเช้าเมาคงกลับลงมาข้างล่างอีกรอบ ชิวมาก บอกเลย เพราะมากันเร็ว ได้นั่งสองคน แล้วกระเช้าเนี้ยยาวมากกก เปิดเพลง รับลม พักผ่อนที่แท้จริง

         11.25 น. ถึงหน้าร้านหมาล่า ร้านยังไม่เปิด ยืนรอวนไปค่ะ เราเลือกร้าน Xin mala ตามรีวิวของคุณ 1000miles 
    http://www.1000milesjourney.com/xinmala-hotpot/
    เพื่อนเราบอกว่าไหนๆมาทั้งทีขอพรีเมี่ยมหน่อย มาทั้งทีแนะนำให้ลองนะคะ แต่เราว่าข้อเสียระหว่างร้านชาบูร้านดังที่เค้าไปกันกับร้านนี้ คือร้านนี้เป็นแบบให้เขียนสั่ง เราไม่รู้ว่าอะไรคืออะไร ถ้าแบบร้านดังจะเป็นให้หยิบเอง น่าจะเลือกมาได้เยอะกว่า แต่ราคา 699 nt แล้วได้กินแบบนี้ก็คุ้มแล้วค่ะ



          กินเสร็จ ต้องเดินย่อย เนื่องจากเรานอนตั้งสี่คืน จะนอนโรงแรมเดิมก็อาจจะเบื่อ เลยจองโรงแรมมาสองโรงแรม แต่อยู่บริเวณเดิม Taipei main station นั่นก็คือ work inn มาครั้งก่อนเราก็นอนรร.นี้แต่เป็นห้องนอนรวม รู้สึกว่ามันใกล้กับตัวTaipei main station มากๆ ทางออก M8 คราวนี้จองเป็นห้อง Female Twin ซึ่งตัวเตียงของอีกคน เวลาจะนอนต้องดึงออกเหมือนลิ้นชัก ทำให้ห้องดูกว้างขึ้นหน่อย แต่อย่างไรก็ตาม เรากับเพื่อนสัญญากันแล้วว่า หมดเวลานอนโรงแรมแบบนี้แล้ว แก่เกินแล้ว ครั้งหน้าขอโรงแรมปกติ
          
           หลังจากเก็บข้าวเก็บของเรียบร้อย เราก็ลงความเห็นตรงกันว่า ยังไม่ได้ทำอะไรที่เราเคยทำด้วยกันบ่อยๆเลย ตอนอยู่ม.6 นิมมานร้านยังไม่เยอะเท่าตอนนี้ เราสองคน เดินมาแล้วทุกซอย เข้ามาแล้วทุกร้าน ชอบดูอะไรกุ๊กกิ๊กๆ ตอนนี้ เลยตัดสินใจไป Huashan 1914 Creative Park อยู่ที่สถานี Zhongxiao xinsheng ต้องเดินต่ออีกนิดนึง เดิน ถ่ายรูปเรื่อยๆ ค้นพบว่า updown house เค้ายกกลับไปแล้ว แต่เราเจอร้านขายของเล่นที่น่ารักมากก ถ้ามีลูกคงซื้อกลับ 
              เดินๆสักพัก เพื่อนก็บอกว่าขอกาแฟตกถึงท้องหน่อย เลยตัดสินใจไปตามรอยคุณสะใภ้เสี่ยวลงเปา https://www.facebook.com/sapaixiaolongbao/posts/465386263877518  STARBUCKS BangKa Store เดินไปจากสถานี Longshan temple ได้เลยค่ะ หลังจากกินกาแฟนั้นนนน เรากลับมานอนที่โรงแรม 5555 ก็คิดว่าเราจะกินกาแฟไปทำไมกัน

         ประมาณหกโมง พลังงานชาร์ตมาเต็มเปี่ยม ก็ไปช้อปปิ้งกันที่ shilin night market ผู้หญิงสองคนไปด้วยกัน พร้อมพลังงาน 100% ก็ไม่อยากจะคิดว่าเกิดอะไรขึ้น อยากจะมีมือสิบมือไว้ถือของ ทีเด็ดที่เราค้นพบ และยังเป็นชาไข่มุกที่ดีที่สุดในทริป ยกให้กับร้าน Tiger sugar 

             เราเลี้ยวเข้าซอยๆนึง แถว shilin night market ก็เจอร้านนี้พร้อมแถว วนประมาณสี่ห้าทบ ร้านไรก็ไม่รู้ ต่อคิวกับเค้าไว้ก่อน แล้วก็ถามคนข้างๆ ได้ความว่า ร้านนี้ดังมาก เพิ่งมาเปิดแถวนี้ เมนูดังคือ brown sugar with bubble tea อร่อยมากกกก ดูเหมือนจะหวานแต่ไม่ได้หวาน เมนูมีแต่ภาษาจีน แต่ไม่ยากหรอกค่ะ เพราะทุกคนกินเมนูเดียวกันหมด อร่อยแบบเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในทริปนี้

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in