เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
gyduwvcdvgwoopgucr
โพสต์นี้มีเนื้อหาที่อาจไม่เหมาะสมกับเยาวชน ด้วยงบประมาณเพียงเล็กน้อยสำหรับนกเค้าแมวดำ
  • เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศทำให้ภัยคุกคามต่อสิ่งมีชีวิตทั่วโลกเพิ่มมากขึ้น และเพิ่มจำนวนที่มีคุณสมบัติได้รับการคุ้มครองภายใต้พระราชบัญญัติว่าด้วยสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ เจ้าหน้าที่ของรัฐจึงประสบปัญหาในหลายกรณีเพื่อดำเนินการฟื้นฟูตามที่กฎหมายกำหนด

    นักวิทยาศาสตร์บางคนถึงกับโต้เถียงเรื่องการใช้จ่ายเงินน้อยลงกับความพยายามที่อาจใช้ไม่ได้ผล และทุ่มเงินให้กับสายพันธุ์ที่มีแผนการฟื้นฟูที่มีราคาถูกกว่าแต่ก็อ่อนแรงลง

    “ด้วยงบประมาณเพียงเล็กน้อยสำหรับนกเค้าแมวดำ เราสามารถรักษากระบองเพชรทั้งสายพันธุ์ที่มีเสน่ห์น้อยกว่า แต่มีงบประมาณน้อยกว่ามาก” Leah Gerber ศาสตราจารย์ด้านวิทยาศาสตร์การอนุรักษ์ที่มหาวิทยาลัยรัฐแอริโซนากล่าว

    การวิเคราะห์ของ Associated Press จากข้อมูลในปี 2020 พบว่าปลามีการใช้จ่ายถึง 67% ซึ่งส่วนใหญ่เป็นปลาแซลมอนและปลาหัวเหล็กหลายสิบตัวในแคลิฟอร์เนีย ออริกอน และวอชิงตัน สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมเป็นอีกวินาทีหนึ่งที่มีการใช้จ่าย 7% และนกมีประมาณ 5% แมลงได้รับเงินเพียง 0.5% และพืชประมาณ 2% ไม่รวมอยู่ในเปอร์เซ็นต์เหล่านั้นคือเงินที่แบ่งออกเป็นหลายสายพันธุ์

    สัตว์ที่ไม่ใช้จ่ายเลย ได้แก่ แมลงปอหินที่ถูกคุกคามจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในอุทยานแห่งชาติกลาเซียร์ในมอนแทนา ซาลาแมนเดอร์เสือแคลิฟอร์เนียตัวโตที่สูญเสียพื้นที่ในการพัฒนาและออกดอก เช่น สครับลูปินรอบๆ ออร์แลนโด รัฐฟลอริดา ซึ่งถิ่นที่อยู่พื้นเมืองได้ถูกดัดแปลงเป็นธีม สวนสาธารณะ

    ความไม่เท่าเทียมกันในการใช้จ่ายดังกล่าวเกิดขึ้นมายาวนานและสะท้อนถึงความเป็นจริงทางชีววิทยาและแรงกดดันทางการเมือง การฟื้นฟูประชากรปลาแซลมอนและปลาหัวเหล็กมีราคาแพง เนื่องจากมีการแพร่กระจายอย่างกว้างขวางและล้อมรอบด้วยเขื่อนไฟฟ้าพลังน้ำขนาดใหญ่ พวกเขายังมีเขตเลือกตั้งทางการเมืองในวงกว้างกับชนเผ่าพื้นเมืองอเมริกันและความสนใจในการประมงเชิงพาณิชย์ที่ต้องการฟื้นฟูการประมง

    ตลอดหลายทศวรรษที่ผ่านมา สภาคองเกรสได้ส่งเงินจำนวนมหาศาลให้กับหน่วยงานต่างๆ เช่น Bonneville Power Administration ซึ่งดำเนินการสร้างเขื่อนตามแม่น้ำที่ปลาเคยเดินทางขึ้นมาเพื่อวางไข่ เงินดังกล่าวจะจ่ายให้กับบันไดปลารอบๆ เขื่อน โครงการฟื้นฟูถิ่นที่อยู่ การตรวจสอบโดยนักวิทยาศาสตร์ และความต้องการอื่นๆ

    มากกว่าครึ่งหนึ่งของชนิดพันธุ์ที่ได้รับการคุ้มครองภายใต้พระราชบัญญัติว่าด้วยสัตว์ใกล้สูญพันธุ์นั้นเป็นพืช แต่อาณาจักรพืชทั้งหมดเกือบถูกแยกออกจากกฎหมายอนุรักษ์สถานที่สำคัญเมื่อมันถูกบังคับใช้ในปี 1973 ตามบันทึกของรัฐสภาและเฟธ แคมป์เบลล์ ซึ่งสัมภาษณ์ผู้คนที่เกี่ยวข้องกับร่างพระราชบัญญัตินี้ ข้อความสำหรับการศึกษาปี 1988 ที่ตีพิมพ์ในการทบทวนกฎหมายสิ่งแวดล้อมของ Pace

    พืชเริ่มแรกถูกละทิ้งเมื่อมาตรการผ่านวุฒิสภา โดยมีฝ่ายค้านนำโดยวุฒิสมาชิกพรรครีพับลิกันเท็ด สตีเวนส์แห่งอลาสก้า พวกเขาถูกเพิ่มกลับมาอีกครั้งในชั่วโมงที่ 11 หลังจากการผลักดันของนักพฤกษศาสตร์จากสถาบันสมิธโซเนียนและลี ทัลบอต นักวิทยาศาสตร์อาวุโสของสภาทำเนียบขาวด้านคุณภาพสิ่งแวดล้อม ตามการระบุของแคมป์เบลล์

    นักพฤกษศาสตร์ในขณะนั้นได้เสนอพืชมากกว่า 2,500 ชนิดที่อาจเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์ในอนาคต อย่างไรก็ตาม ส่วนใหญ่ไม่ได้รับการคุ้มครองเนื่องจากเจ้าหน้าที่รัฐบาลกลางไม่ดำเนินการก่อนถึงกำหนดเวลาของรัฐสภา

    ปัจจุบัน ต้นไม้ เฟิร์น ดอกไม้ และพืชอื่นๆ มากกว่า 900 ต้นได้รับการคุ้มครอง เมื่อรวมกันแล้ว พวกเขาได้รับเงินประมาณ 26 ล้านดอลลาร์ในปี 2020

    “ในแง่ของตัวเลข พวกเขาตามทัน แต่เท่าที่ได้เงินและความสนใจ พวกเขายังคงไม่ได้รับส่วนแบ่ง” แคมป์เบลล์ ผู้สนับสนุนด้านสิ่งแวดล้อมมายาวนาน ซึ่งปัจจุบันทำงานที่ศูนย์ป้องกันการรุกรานชนิดพันธุ์ (Center for Invasive Species Prevention) กล่าว “ภัยคุกคามนั้นร้ายแรง เช่นเดียวกับภัยคุกคามต่อสัตว์ แต่พวกเขาไม่มีอิทธิพลทางการเมือง เช่น สัตว์ใหญ่หลายสิบสายพันธุ์ที่ดึงดูดความสนใจหรือกีดขวางผู้คน”

    โรงงานส่วนใหญ่ได้รับเงินน้อยกว่าที่แนะนำภายใต้แผนการฟื้นฟู ตามข้อมูลของ Gerber และบริษัทอื่นๆ นักวิจัยกล่าวว่าสิ่งนี้มีผลกระทบโดยตรง: สายพันธุ์มีแนวโน้มที่จะลดลงเมื่อมีการจัดสรรเงินทุนน้อยกว่าที่จำเป็น ในขณะที่พวกมันมีโอกาสฟื้นตัวสูงกว่าเมื่อได้รับเงินเพียงพอ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in