เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
DEVILXDIARYMMXXlittledevilxxx
20200521 : Celebrating Mbira
  • #coloroftheday March 29, 2020 


    10:13 PM · May 20, 2020
    วันนี้นับว่าได้ kalimba มาเล่นครบสองเดือนแล้ว ขอเขียนอะไรไว้หน่อยดีกว่า ไม่ใช่รีวิวเนาะ แค่บันทึกเจ๋ยๆ ^^
    ปกติเป็นคนชอบเสียง music box อยู่แล้ว วันนึงไปเจอคลิปคนเล่นไอ่เจ้าเครื่องนี้ ก็เลย เฮ้ย เสียงน่ารัก ใช่เลย ซื้อเลยค่ะ ซื้อแบบไม่คิดอะไรเลย 55555
    ประกอบกับช่วงที่ซื้อนี่โควิดมาแล้วนะคะ เค้าจะให้เก็บตัวอยู่บ้าน จะให้ WFH แล้ว เลยคิดว่ามี"ของเล่น"ติดบ้านไว้ซะหน่อยน่าจะดี (ซึ่งพอ WFH มันก็เหมือนจะว่างและก็เหมือนจะไม่ว่างอ่ะนะ เวลาปกติก็ทำงานหนิ ว่างตรงไหน)
    และดูน่าจะเป็นอะไรที่เล่นง่าย เหมาะกับมนุษย์ที่ไม่มีพื้นฐานทางดนตรีอย่างอิชั้นยิ่งนัก อิ อิ //เคยเรียนดนตรีตอนเด็กๆนะ แต่ความรู้น่าจะคืนครูไปหมดแล้นนน (ก็ไม่รู้ว่าไอ่ความสามารถที่คุณครูเคยเขียนไว้ในสมุดพกว่า "ดนตรีและศิลปะ" มันหายไปตอนไหน) ^^
    นี่ซื้อแบบไม่ได้หาข้อมูลอะไรมากมายเลยนะ อ๋อ ซื้อก่อนหน้าที่มันจะมาฮิตเป็นบ้าแบบตอนนี้หน่อยนึง นับว่าโชคดี เลยหาซื้อง่ายและได้เร็วหน่อย
    พอได้มา สิ่งแรกเลยคือ มันน่ารักดีแฮะ แต่พอเริ่มจับๆแล้วงงๆค่ะ 55555 ตอนแรกว่าจะไม่ติดสติ๊กเกอร์ตัวโน๊ตที่คีย์ เพราะแต่ก่อนตอนเด็กๆเล่นเมโลเดี้ยนหรือคีย์บอร์ดก็ไม่เคยแปะหรือเขียนโน๊ตอะไรบนเครื่องดนตรีนะ แต่มาเจอ kalimba นี่งงมาก สับสนมาก ขี้เกียจงมด้วยนะคะ ไม่ชินเจรงๆ
    อันนี้บอกเลย พอติดสติ๊กเกอร์แล้วเล่นได้เลย ไม่ต้องมีความสามารถทางดนตรีใดๆทั้งสิ้นค่ะ ขอแค่มีโน๊ตมี tap แล้วเล่นตามๆไปก็เป็นเพลงได้เลย เพลินๆดี
    นี่ไม่ได้เรื่องมากเรื่องเสียงด้วยมั๊ง ยังไงมันก็เพราะอ่ะ เสียงแนวๆฮาร์ปแนวๆมิสิคบ็อกส์เนี่ย ที่สำคัญคือร้านที่เราซื้อเค้าจูนเสียงมาให้แล้วอย่างดี ส่งมาแล้วเล่นได้เลย
    เพลงแรกที่เล่นก็ "แอบดี" ของอภิฯนี่แหละนะคะ 5555 แล้วก็ไปหาเพลงอื่นๆมาเล่นเรื่อยไป เล่นจบทุกเพลงแหละขอแค่มีโน๊ตให้ แต่จำไม่ได้ซักเพลงนะก๊ะ
    อ่อ แต่ตอนนี้มีเพลงนึงที่เล่นได้แบบจำได้แล้วคือ "ฉันจะฝันถึงเธอ" นี่แหละคือประเด็นที่จะเขียน คือตอนฟังเพลงนี้ก็ชอบมากๆอยู่แล้วใช่ป่ะ พอมาเล่นเองแล้วยิ่งรู้สึกว่าเพลงนี้โคตรเพราะเลยอ้ะ รู้สึกว่าเมโลดี้มันเพราะมากและผ่อนคลายมาก เล่นเพลงนี้ตอนเย็นๆทุกวันที่ระเบียง ได้บรรยากาศดีมาก
    นี่เป็นสายเล่นให้ตัวเองฟังอย่างเดียวนะ ไม่ใช่สายถ่ายคลิปอัดคลิป 55555 คือรู้สึกว่าแค่เล่นให้เสียงมันออกมาก็ได้อะไรมาเยียวยาชีวิตแล้วอ้ะ //อ่อ เคยอัดไปคลิปเดียวเพลงนึง คือ HBD ให้อภิวัชร์ค่ะ 5555 ถือเป็นกรณีพิเศษ เป็นของขวัญให้นางปีนี้แระกัน ปีนี้คงเอาของขวัญไปให้กับตัวไม่ได้
    ส่วนนึงที่ไม่ถ่ายคลิปคือรู้สึกว่าการตั้งกล้องมันยุ่งยากวุ่นวายด้วยอ่ะ ทำไมชั้นจะรีแลกซ์แล้วต้องมาทำอะไรวุ่นวายมากมายแบบนั้น...
    แต่ก็มีอีกหลายเพลงที่ยังเล่นไม่ได้ ยังเล่นไม่จบนะ บางเพลงก็ยังก๊อกๆแก๊กๆอยู่ อย่าง futariฯ นี่ยากจุง (จริงๆยังแกะไม่จบ) ^^
    อีกเพลงที่เล่นแล้วชอบมาก (แม้จะยังไม่สมูท) คือ somewhere over the rainbow ชอบเพลงนี้มาก ชั้นต้องเล่นให้ได้ !!! //คือจริงๆเล่นได้แล้วอะนะ แต่ยังเล่นให้มันเพราะไม่ได้อ่ะ
    นี่แหละ สิ่งที่อยากจะบอกคือ มันเป็นเครื่องดนตรีที่เล่นง่ายจริงๆ พื้นฐานไม่มี ดนตรีไม่เคยเล่นมาก่อนก็เล่นได้ และเสียงมันเพราะมากกกก
    เห็นคนในกรุ๊ปเค้ามีกันคนละหลายๆอัน แต่งโน่นแต่งนี่มุ้งมิ้งๆก็เข้าใจนะ แต่ข้าพเจ้าน่าจะยังไม่งอกของใหม่เร็วๆนี้ ^^
    อ่อๆ สิ่งที่ดีอย่างมากสำหรับเราคือมันฝึกสมาธิดีเหมือนกันนะ และฆ่าเวลาได้ดีมากๆ นี่จับเล่นแต่ละครั้งเผลอๆอย่างต่ำหมดไปสองชั่วโมงทุกวันอ่ะ เพลินจริงอะไรจริง
    ป.ล. นี่ควรจะอัพได/เอาลงบล็อกมั๊ยแกรรร ถ้าจะเวิ่นยาวขนาดเน้ 55555
    ว่าจะเวิ่นนิดหน่อย ไม่คิดว่าจะยาว ก๊ากกก
    ป.ล. อีกนิด.. รู้สึกว่าผลพลอยได้จากการเล่น kalimba ที่ระเบียงทุกวันคือ ต้นไม้เจริญงอกงามดีมากค่ะ 555


    1:33 AM · May 21, 2020
    อ๊ะะะ กูเกิ้ลวันนี้!!! //ตอนแรกคิดว่า kalimba แต่จริงๆแล้วไม่ใช่นะ เป็นเครื่องดนตรีที่คล้ายๆกัน //แหม ตกใจ คิดว่าอะไรจะบังเอิญขนาดน้านนน
    เอ่.... ทำไมที่แชร์ลิงค์มาแปลไทยแล้วมันเขียนว่าคาลิมบาล่ะ? //ในกูเกิ้ลเค้าเขียนว่า mbira นิ


    หนุกดี มีเป็นเกมให้เล่นด้วยยยย //ที่ถูกหมดนี่ไม่ได้เก่งนะก๊ะ มันง่าย 555555


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in