เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
DEVILXDIARYMMXXlittledevilxxx
20200312 : INFJ
  • 10:39 PM · Mar 12, 2020
    ข้าพเจ้าเป็น INFJ
    เป็นมนุษย์ #หนึ่งเปอร์เซนต์ ^^

    10:54 PM · Mar 12, 2020
    เอาจริงๆต้องว่างมากและมีสติมากนะตอนทำแบบทดสอบเนี่ย //คำถามมันแบบ...อ่านแล้วต้องมานั่งแปลตรรกะมันอีกที 55555
    .

    “ผู้แนะนำ” บุคคลิกภาพ

    บุคลิกภาพแบบผู้แนะนำนั้นหาได้ยากมาก มีน้อยกว่า 1% ของจำนวนประชากร แต่พวกเขาก็ทิ้งสิ่งดี ๆ ไว้บนโลกนี้มากมาย พวกเขามีความคิดแบบอุดมคตินิยมและจรรยาบรรณมาแต่กำเนิด แต่สิ่งที่ทำให้แตกต่างจากบุคลิกภาพแบบอุดมคติประเภทอื่น ๆ คือ ความเด็ดขาด และ ความมุ่งมั่น ผู้แนะนำไม่ใช่คนช่างฝัน แต่เป็นคนที่สามารถก้าวตามแนวทางอย่างมั่นคงเพื่อให้บรรลุเป้าหมายและสร้างผลกระทบด้านบวกที่คงทนถาวรได้จริง

    ผู้แนะนำมีแนวโน้มที่จะคิดว่าการช่วยเหลือผู้อื่นคือจุดประสงค์ในชีวิตของพวกเขา แม้ว่าเราจะพบคนประเภทนี้ในการช่วยเหลือและทำงานอาสาต่าง ๆ นั้น ความหลงใหลที่แท้จริงของพวกเขาคือการเข้าถึงหัวใจของปัญหาเพื่อแก้ไขและป้องกันไม่ให้คนอื่นจำเป็นต้องร้องขอความช่วยเหลืออีกเลย

    ช่วยฉัน ช่วยเธอ

    แน่นอนว่าผู้แนะนำนั้นมีคุณลักษณะหลายอย่างรวมกันอย่างมีเอกลักษณ์ แม้ว่าจะเป็นคนพูดสุขุมนุ่มลึก พวกเขาก็มีความคิดเห็นที่ตรงไปตรงมา และจะต่อสู้อย่างไม่เหน็ดเหนื่อยเพื่อแนวคิดที่พวกเขาเชื่อมั่น คนที่มีบุคลิกภาพเช่นนี้นั้นมีความเด็ดขาดและจิตตั้งมั่น แต่น้อยครั้งที่จะใช้พลังงานไปเพื่อประโยชน์ส่วนตน ผู้แนะนำจะลงมืออย่างแข็งขัน ใช้จิตนาการ ความเชื่ออย่างแรงกล้า และความเฉียบแหลมที่มีไปกับการสร้างความสมดุล ไม่ใช่เพื่อสร้างข้อได้เปรียบให้กับตนเอง สมภาคนิยมและกรรมเป็นแนวคิดที่ผู้แนะนำเห็นว่าน่าสนใจอย่างยิ่ง และพวกเขามีแนวโน้มที่จะเชื่อว่าไม่มีอะไรจะช่วยเหลือโลกนี้ไปได้มากกว่าการใช้ความรักและความเมตตาขัดเกลาจิตใจที่หยาบกร้านของเหล่าทรราช

    ทุกคนต้องตัดสินใจว่าจะเดินในสายทางสว่างไสวแห่งประโยชน์ส่วนรวมหรือหนทางมืดมิดแห่งความเห็นแก่ตัว

    MARTIN LUTHER KING

    ผู้แนะนำพบว่าเป็นเรื่องง่ายที่จะสร้างความสัมพันธ์กับผู้อื่น และมีความสามารถในการพูดที่จับใจ สุขุม นุ่มลึก ใช้ภาษาได้อย่างอ่อนโยน มากกว่าที่จะใช้เพียงแต่ตรรกะและข้อเท็จจริงเท่านั้น ซึ่งทำให้เพื่อนและเพื่อนร่วมงานของพวกเขาเห็นว่าพวกเขาเป็นคนของสังคม แต่เพื่อน ๆ เหล่านี้ก็จะจำได้ขึ้นใจว่าผู้แนะนำต้องการเวลาส่วนตัวเพื่อลดความกดดันและเติมพลัง และไม่ควรจะตกใจเมื่อเหล่าผู้แนะนำนี้จู่ ๆ ก็ห่างหายไป ผู้แนะนำดูแลความรู้สึกของผู้อื่นได้เป็นอย่างดี และพวกเขาคาดหวังที่จะได้รับการปฏิบัติเช่นนั้นกลับมา บางครั้งนั้นหมายถึงการให้เวลาว่างกับพวกเขาสักสองสามวัน

    มีชีวิตอยู่เพื่อสู้ต่อไปอีกวัน

    อย่างไรก็ตาม เป็นสิ่งสำคัญยิ่งสำหรับคนที่มีบุคลิกภาพแบบผู้แนะนำที่จะไม่ลืมดูแลตัวเอง ความหลงใหลในความเชื่ออย่างแรงกล้านั้นสามารถทำให้พวกเขาก้าวเลยขีดจำกัดของตัวเองไปและหากความกระตือรือร้นนั้นมากเกินไป ไม่นานพวกเขาจะพบว่าอ่อนล้า สุขภาพไม่ดี และเครียดเป็นอย่างยิ่ง จะเห็นได้ชัดยิ่งขึ้นเมื่อผู้แนะนำพบว่าตัวเองอยู่กลางข้อโต้แย้งและคำวิจารณ์ ความเฉียบแหลมของพวกเขาบังคับให้ทำทุอย่างที่ทำได้เพื่อหลบเลี่ยงการโจมตีส่วนบุคคล แต่เมื่อหลีกเลี่ยงไม่ได้นั้น พวกเขาจะสู้กลับอย่างไร้เหตุผลและไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ใด ๆ ทั้งสิ้น

    สำหรับผู้แนะนำแล้ว โลกนี้เต็มไปด้วยความไม่เท่าเทียม และมันไม่ควรเป็นเช่นนั้น ไม่มีบุคลิกภาพแบบอื่นใดที่จะเหมาะกับการสร้างขบวนการแก้ไขสิ่งที่ผิด ไม่ว่าจะเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ก็ตาม ผู้แนะนำจำเป็นต้องจำไว้ว่า ระหว่างที่กำลังวุ่นดูแลโลกของเรานั้น พวกเขาต้องไม่ลืมดูแลตัวเองด้วยเช่นกัน



    .
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in