เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ไดอารี่เล่มโปรดจุดเล็กเล็ก
13.5.2019: คาเฟ่เปิดใหม่ "Deploy Space Cafe"
  • "หาที่ทำงานเปลี่ยนบรรยากาศไหม เผื่องานจะลื่นขึ้น"
    เมื่อคืนกำลังนั่งคิดเรื่องนี้อยู่ ก่อนที่จะหาสถานที่มากมายในลิส 
    ซึ่งแต่ละที่ก็ต้องเดินทางขึ้นรถลงเรือต่อรถไฟฟ้าอยู่นา ..

    "เอ้อ! ลืมไปเลยว่าแถวนี้ มีคาเฟ่เปิดใหม่นี่หน่า .. ลองดู สักทีมะ"
    ว่าแล้วก็อาบน้ำเตรียมตัว เดินออกไปที่คาเฟ่ใหม่ 
    ใช่ล่ะ มันใกล้จนเดินได้เลย

    DEPLOY SPACE CAFE อยู่แถวรัชโยธิน ติดถนนใหญ่
    เดินเข้าร้านไป สั่งกาแฟแก้วนึง ก่อนที่จะเดินไปนั่งตรงเก้าอี้สูงที่ติดกระจก 
    มองออกไปข้างนอกได้ จะได้พักสายตาเป็นช่วงๆ

    แล้วเขาก็เอากาแฟมาเสิร์ฟ เป็น Ice Americano ... ซึ่ง หื้มม รสชาติดี

    ฟังเพลงในร้านไป เปิดคอมนั่งทำงานเรื่อยๆ
    อื้ม งานไหลดีนะ .. ดีกว่าตอนทำอยู่บ้านอีก รู้ตัวอีกที กาแฟหมดเกลี้ยง!
    "เอ้า หมดละ .. เอาไงดีล่ะ มีน้ำอย่างอื่นมะ" (ไม่ได้คุยกับใคร นี่คุยกับตัวเอง)
    ดูเมนู เจอโรตีนมข้นก็เกิดกิเลสตัณหา

    "เอาโรตี ละก็น้ำพีชโซดาค่ะ"
    แล้วก็เดินกลับมานั่งทำงานต่อ .. 

    ระหว่างรอ ก็พักสายตาบ้าง มองข้างทางไปเรื่อยๆ ..
    ตอนเราทำงานก็มีคนเดินผ่านไปผ่านมาตรงที่เรานั่ง หลายๆคนก็มองเข้ามา
    "คิดว่าเราเป็นนางงามตู้กระจกหรือเปล่าวะ .. " 
    "เอ้า ไอบ้า คิดอะไรเลอะเทอะ"
    "เอ้ หรือเราจะอยู่ในตู้ปลา เป็น BNK หรอเราน่ะ"
    นั่งคิดอะไรไปเรื่อยเปื่อย แล้วก็ขำตัวเอง 5555555555555555555

    ท๊าด๊า! โรตีกับพีชโซดามาแล้ววว

    นั่งทำงานไป กินไปได้อีกสักพัก
    ก็มีคนมาเปิดแอร์แถวที่นั่ง แล้วก็เป็นผู้โชคดีที่แอร์ตกใส่หัวพอดี๊เลยย
    "อื้มม หนาวนะเนี่ย แต่ทนได้ล่ะน้า อีกแปบเดียวงานอีกชิ้นก็จะเสร็จละล่ะ"
    ทำงานต่อได้อีกสักพัก
    .....

    ...

    ..

    .

    ไม่ไหวแล้วววววว
     มือสั่น มือแข็ง ถ้าอยู่ต่อไม่สบายแน่ๆเลย ..
    เลยตัดสินใจ เก็บข้าวเก็บของใส่กระเป๋าให้หมด
    เดินซิกแซกออกมาที่กระตูข้างๆร้าน

    "โอ้ว มือถือจอเป็นไอเลยหรอเนี่ย"
    "ดีแล้วที่ตัดสินใจเดินออกมา ไม่งั้นน่าจะไม่สบายจริงๆล่ะน้า"

    สงสัย เขาน่าจะหวังดีเห็นช่วงบ่ายอากาศจะร้อน .. ก็เลย 
    "เร่งแอร์สุดชีวิต ทุ่มเทลงไป .. เร่งแอร์สุดชีวิต สื่อด้วยหัวใจ = ="

    สรุปก็เลยเดินกลับบ้านมานั่งทำงานต่ออีกสักหน่อย เดี๋ยวก็จะพักละล่ะ :3


    สรุปกุ๊กๆ 
    - ร้านนี้ดี ไม่มีใครเสียงดังเลย มีสมาธิทำงานมากๆ
    - อาหารและเครื่องดื่มดีราคาเป็นมิตร  อย่าง Ice Americano แก้วละ 55 บาท
    พีชโซดา แก้วละ 50 โรตีนมข้น จานละ 39 รวมเสียเงินไป 144 บาท
    - เดินทางง่าย ติดถนนใหญ่ ไม่ซอกไม่หลิบ ไม่ต้องกลัวทางเปลี่ยว
    - พนักงานน่ารักดีค่ะ ยิ้มแย้ม
    - ถ้ารู้ว่าขี้หนาวก็เอาเสื้อกันหนาวไปด้วยสิเธอ (บอกตัวเอง)


    ปล. หาสถานที่ไปเปลี่ยนบรรยากาศกันบ้างนะ เผื่อจะช่วยทำงานลื่นขึ้น




    บุย!




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in