เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storysunflowers.17
ตัวเราอีกคน
  • เคยรู้สึกว่าเรามี สอง คนอยู่ในร่างเดียวกันไหมคะ มันดูเป็นเรื่องตลกนะ แต่เราว่าไม่เลย เพราะเราเองก็คิดว่ามีตัวเอาอีกคนเหมือนกัน จะขอเรียกแทนว่า เอ และ บี แล้วกัน  จะขออธิบายก่อนว่า เอ เป็นเพียงแค่คนธรรมดาคนหนึ่งไม่ได้เก่งหรือโดดเด่น ขี้กลัว ขี้อาย อ่อนแอ ใช้น้ำตาในร่างกายอย่างสิ้นเปลือง แต่ บี เป็นคนที่ก้าวร้าว โผงผางพูดอะไรตามใจตัวเองคิด อารมณ์ร้อน ขี้หงุดหงิด ฟังดูแล้วเหมือนคนป่วยทางจิตเหมือนกันนะ ครั้งหนึ่งเราเคยเสียใจมากๆ จนรู้สึกทนไม่ไหวร้องไห้จนหมดแรง ข้าวปลาไม่กิน เอาแต่นอนเก็บตัวอยู่แบบนั้น น้ำหนักลดลงเร็วมากจนน่าตกใจ ใช่ค่ะ อกหัก  โลกทั้งใบแตกสลาย เหมือนฟ้าผ่าลงกลางใจ เรารักเขามาก เพราะเขาคือรักแรกของเรา พอเวลาผ่านไปเราคิดได้ ว่าตอนที่เราร้องไห้เกือบตาย เขาไปมีความสุขอยู่ที่ไหนก็ไม่รู้ อารมณ์ตอนนั้นคือแค้น พูดอยู่ในใจทุกวันว่าไม่ว่าเขาจะทำอะไรขอให้นึกถึงแต่เรา ฝันถึงแต่เรา กินไม่ได้ นอนไม่หลับ เหมือนที่เราเป็น พูดทุกวันแบบนั้นประมาณเดือนกว่าๆ จากที่เราเป็นคนร่าเริงยิ้มง่ายกลับกลายเป็นว่า เราเป็นคนขี้หงุดหงิดขึ้น พูดจาเริ่มหยาบคาย ก้าวร้าวขึ้น ทำอะไรตามใจตัวเองมากขึ้น ก็งงเหมือนกันว่าที่มันเป็นอยู่คืออะไร เราไม่เปิดใจรับใครเข้ามา ไม่เชื่อคำหวานจากใคร เหมือนตอนนี้ เอได้ไปพักผ่อนอยู่ในส่วนลึกของจิตใจแล้วปล่อย บี ออกมาทำหน้าที่แทน บางครั้งเราก็มีบ้างที่กลับมาเศร้า แต่พอเศร้าไปได้สักพัก กลับรู้สึกว่า ตัวเราไม่ควรมานั่งเศร้าแล้วหยุดอ่อนแอสักที ด่าทอตัวเองด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย แล้วปาดน้ำตาพร้อมกับออกไปเจอใครด้วยรอยยิ้มที่ปลอม ไม่มีใครรู้ว่าในใจเราคิดอะไร และบางครั้งเราเองก็ไม่รู้ว่า ใจลึกๆของเรามันคิดอะไรอยู่ เหมือนกับว่า เราสร้างตัวตน บี ขึ้นมาเพื่อปกป้องตัวเราเองเอาไว้ ไม่ให้เจ็บปวดไปมากกว่านี้....

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in