เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Short storyrainy
Sunflowers and The sun


  • เมื่อนานมาแล้ว มีเรื่องเล่าว่า 'ดวงอาทิตย์' และ 'ดอกทานตะวัน' นั้นเป็นคู่รักกัน ทานตะวันนั้นรักและจงรักภักดีต่อดวงอาทิตย์มาก เปรียบเสมือนอัศวินและองค์หญิงของเขา แต่ด้วยความที่ดวงอาทิตย์นัั้ั้นร้อนแรงเกินกว่าที่ทานตะวันจะเข้าใกล้ได้ นั่นจึงเป็นเหตุให้ทานตะวันได้แต่เฝ้ามองดวงอาทิตย์อยู่แค่บนพื้นโลก ตั้งแต่เช้าจรดเย็นของทุกๆวัน 

    วันหนึ่งตอนกลางดึก ได้มีกระต่ายตัวหนึ่งนามว่า 'ดราฟ' เข้ามาคุยกับทานตะวัน

    ดราฟ? : นี่ทานตะวัน ฉันมีเรื่องที่สงสัยอยู่อย่างนึง ขอถามได้ไหม?

    ทานตะวัน? : ว่ามาสิ ดราฟ

    ดราฟ? : ทำไมทุกๆวันนายถึงต้องเฝ้ามองแต่ดวงอาทิตย์หรอ? 

    ทานตะวัน? : เพราะฉันรักดวงอาทิตย์ยังไงล่ะ

    ดราฟ? : แต่ฉันไม่เคยเห็นดวงอาทิตย์จะหันมามองนายเหมือนที่นายทำเลยนะ แบบนั้นมันไม่เจ็บปวดหรอ?

    ทานตะวัน? :้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้ นั่นน่ะ.. ต้องเจ็บสิ

    ดราฟ? : แล้วทำ–!?

    ทานตะวัน? : แต่เพราะว่าฉันรู้

    ดราฟ? : ...

    ทานตะวัน? : ฉันรู้อยู่แล้วว่าเธอจะไม่สามารถหันกลับมามองฉันได้ และเธอก็ร้อนแรงเกินกว่าที่ฉันจะเข้าไปใกล้ได้ แต่ถึงอย่างนั้น ฉันก็ห้ามตัวเองไม่ให้รักเธอไม่ได้จริงๆ

    ทานตะวัน? : เพราะอย่างนั้น ฉันจึงได้แต่เฝ้ามองเธออยู่อย่างนี้เรื่อยมา ในตอนแรกที่ได้รู้ถึงความจริงนี้ มันยากมากที่จะทำใจยอมรับ แต่พอลองคิดอย่างถี่ถ้วนอีกทีแล้ว..

    ทานตะวัน? : แค่ฉันได้คอยมองเธออยู่อย่างนี้ มันก็ดีมากแล้วล่ะ

    ดราฟ? : ฮึก..!

    ทานตะวัน? : อ-เอ๊ะ!? นายเป็นอะไรดราฟ ร้องไห้ทำไม?

    ดราฟ? : ฮือ..! พรืดด!! 

    ทานตะวัน? : เดี๋ยว! นี่นายจะมาสั่งน้ำมูกใส่ใบไม้ฉันไม่ได้นะ

    ดราฟ? : ฮึก.. เรื่องของนายมันซึ้งมากจนฉันกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่เลย

    ทานตะวัน? : ฮ่าฮ่าฮ่า ขอโทษด้วยนะ

    ดราฟ? : เอาล่ะ! ฉันตัดสินใจแล้ว! ต่อจากนี้ฉัันจะมีรักที่มั่นคงเหมือนนายให้ได้เลยล่ะ!

    ทานตะวัน? : ฮ่าฮ่าฮ่า งั้นหรอ ฉันจะเอาใจช่วยนายนะ

    แล้วคืนนั้นดราฟและทานตะวันก็ได้พูดคุยกันจนถึงเช้า และทานตะวันก็ได้เริ่มทำหน้าที่ของเขาอีกครั้งเมื่อดวงอาทิตย์โผล่พ้นขอบฟ้ามา เป็นภาพที่สวยงามเกินบรรยายเลยล่ะ 


  • –RAINY
    แหะ จบกันไปแล้วสำหรับเรื่องแรกเนาะ อยากจะบอกว่าแต่งสดๆเมื่อกี้เลย 5555 

    เอาจริงๆแล้ว สิ่งที่อยากจะทำในตอนแรกคือแค่เขียนบทความสั้นๆลงไป แต่พอลองแล้วมันก็สั้นเกิน5555 เลยลองแต่งเป็นนิทานขึ้นมาซะเลย 

    ยังไงก็หวังว่าจะมีคนหลงเข้ามาอ่านนะ55 

    Thank you for reading ( ◜‿◝ )♡
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in