เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryNitcha'karn Meaw'z
10 สถานที่เที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ไปแล้วจำต้องไปอีก

  • ฤดูหนาวปลายปี-ปีใหม่นี้ ที่เที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดมุ่งหมายที่นักเดินทางมีความจำนงจะมาสัมผัส กับความสบายรวมทั้งความซาบซึ้งแบบอากาศเย็นๆระหว่างเดินทางที่เที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ รวมทั้งนักอ่านหลายๆท่านก็บางทีอาจยังไม่เคยได้ไปสัมผัสจังหวัดเชียงใหม่ในแบบจริงๆจังๆเสียเชิง เนื้อหานี้นับว่าเป็นพื้นที่ที่สะสมเรื่องราวดีๆอีกทั้งจากสถานที่เที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ วัฒนธรรม ของกิน รวมทั้งมิตรความเป็นมิตรที่คนพื้นที่มีให้ ได้แก่การใช้เวลาให้เดินผ่านไปอย่างช้าๆปล่อยใจให้ซึมซาบบรรยากาศในแบบวิถีไม่มีเมืองที่สงบเงียบ ยิ่งมาจังหวัดเชียงใหม่ในตอนที่มีอากาศหนาวเย็น ยิ่งเป็นอะไรที่ฟินรวมทั้งแฮปปี้มากมาย

    สนใจ เช่ารถเชียงใหม่ เลือกเช่ารถกับ Drivemate

    1. พระบรมสารีริกธาตุภูเขาสุเทพ เป็นสถานที่ควรค่าแก่การเคารพบูชาที่สำคัญยิ่งของเมืองจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งอยู่บนภูเขาสุเทพ สูงจากระดับน้ำทะเล 1,000 เมตร พระบรมสารีริกธาตุภูเขาสุเทพ ตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันตกของเมือง ห่างจากเมืองเก่าราวๆ 10 กม. สามารถเห็นจากเมืองได้แน่ชัด ที่เที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ด้านในยังได้ตั้งพระบรมสารีริกธาตุองค์ใหญ่ ที่พญากือทุ่งนา กษัตริย์องค์ที่ 6 ที่อาณาจักรล้านนา วงศ์สกุลมังราย ได้ทรงเก็บไว้สักการบูชาส่วนพระองค์ถึง 13 ปี มาบรรจุไว้ตรงนี้ให้ราษฎรได้เดินทางมาบูชาเพื่อความเป็นมงคล


    2. วัดเจดีย์หลวงวพระอาทิตย์หาร ตั้งอยู่แกนกลางเมืองจังหวัดเชียงใหม่ ที่เที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ที่นี้ เป็นเจดีย์ใหญ่ที่สูงที่สุดของอาณาจักรล้านนา ทำขึ้นในรัชกาลพระผู้เป็นเจ้าแสนเมืองมากมายษัตริย์องค์ที่ 7 ที่วงศ์สกุลมังราย (พุทธศักราช1913-1954) ถัดมาพระยาติเตียนโลกราชโปรดให้ช่างขยายเจดีย์ให้สูงและก็กว้างกว่าเดิม เสร็จเมื่อปี พุทธศักราช 2024 และก็เชิญพระแก้วมรกตมาติดตั้ง ตอนแรกวัดเจดีย์หลวงมีชื่อว่า “โชติการามวิหาร” หมายคือ วัดที่มีความก้าวหน้าสว่างไสว ทั้งเป็นสถานที่ใส่พระผมธาตุ แล้วก็พระบรมสารีริกธาตุขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพระพุทธเจ้า นอกเหนือจากนั้น “โชติการาม” ยังสื่อความหมายอีกความหมายหนึ่ง เป็น เมื่อถึงเวลาที่มีการจุดประหนบตะเกียงประดับประดาบูชาองค์พระบรมธาตุเจดีย์หลวง จะปรากฏแสงสีสว่างไสว แลเห็นองค์พระเจดีย์เหมือนเชิงเทียนที่มีเปลวลุกช่วง ดูแล้วมีความสวยสดงดงามยิ่งนัก สามารถแลเห็นได้แต่ไกล

    3. ภูเขาอ่างขาง ตั้งอยู่บนทิวเขาดินแดนลาว ตำบลแม่งอน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในรัชกาลที่ 9 เสด็จฯ ทางเฮลิคอปเตอร์ ผ่านยอดดอยอ่างขาง และก็ชมลงมามองเห็นกรุ๊ปบ้านที่พักมองเหมือนชุมชน ก็เลยมีพระดำรัสสั่งให้เครื่องลงหยุด แล้วได้ชมมองเห็นทุ่งดอกฝิ่น แล้วก็หมู่บ้านของชาวดอยเผ่ามูเซอ ก็เลยทรงมีพระราชกระแสรับสั่งที่จะแปลงทุ่งฝิ่นให้เป็นแปลงเกษตร พร้อมทั้งเริ่มสร้างแผนการวิจัยผลไม้ พืชดอกเมืองหนาว เพื่อปรับปรุงอาชีพทำการเกษตรแก่คนภูเขาในรอบๆภูเขาอ่างขาง นักเดินทางสามารถเลือกซื้อผลผลิตตามฤดูกาลที่ปลูกเอาไว้ในแผนการหลวงฯ รวมทั้งดูแปลงทดสอบปลูกไม้ผลเมืองหนาวได้ด้วย ภูเขาอ่างขางมีความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,400 เมตร รวมทั้งมียอดดอยมากถึง 1,928 เมตร เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ฤดูหนาวที่ไม่สมควรพลาด

    4. สวนสัตว์จังหวัดเชียงใหม่ เป็นสวนสัตว์ขนาดใหญ่ใครกันแน่ที่มาท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่จะต้องไม่พลาด สวนสัตว์ที่นี้ได้รับการจัดภาวะอย่างยอดเยี่ยม รอบๆกว้างใหญ่ มีบรรยากาศร่มรื่น รวมทั้งมีสัตว์อยู่มากยิ่งกว่า 2,000 จำพวก ทั้งๆที่มีอยู่ในประเทศไทยแล้วก็นำเข้ามาจากเมืองนอก สวนสัตว์จังหวัดเชียงใหม่ตั้งอยู่รอบๆทางขึ้นภูเขาสุเทพ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เหมาะกับการพักผ่อนหย่อนใจท่ามกลางกลิ่นของเทือกเขา ป่าดง และก็ธรรมชาติ แล้วก็ที่พลาดดูไปมิได้เลย เป็น หมีแพนด้า ซึ่งเป็นนักการทูตสันตวความเป็นมิตรจากเมืองจีน ผู้คนต่างมีความสนใจเดินทางมาเยี่ยมชมเยอะมากๆ

    5. ถนนหนทางคนเดินท่าแพ เป็นสถานที่เที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ชอปปิ้งสุดได้รับความนิยมของเมืองจังหวัดเชียงใหม่ เปิดแต่ละวันเสาร์-อาทิตย์ ด้านในคูรอบๆถนนหนทางราชดำเนิน ถือว่าเป็นถนนหนทางคนเดินที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ด้วยมนต์เสน่ห์ช่วงเวลาค่ำคืนทำให้นักเดินทางอีกทั้งคนประเทศไทยและก็ฝรั่งจะต้องไม่พลาดที่จะเดินทางมาตรงนี้ มีผลิตภัณฑ์ที่นำออกมาวางจำหน่ายอย่างนานาประการมากมายก่ายกอง ทั้งยังของพื้นบ้าน ผลิตภัณฑ์ OTOP ผลิตภัณฑ์หัตกรรมท้องถิ่น งานประดิษฐ์ งานศิลปะ ผลิตภัณฑ์ไอเดียเก๋ ของกิน ของขบเคี้ยว ที่ราคาสนิทสนม

    6. สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์ สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์เป็นแผนการสาเหตุจากความประสงค์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 เพื่อช่วยเหลือการปลูกพืชตอบแทนการปลูกฝิ่น ที่เที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ที่ถ่ายทอดความรู้วิชาความรู้ทางด้านการกสิกรรมแผนใหม่อันจะเพิ่มผลิตผลทางการเกษตรให้สูงมากขึ้น รอบๆรอบๆพื้นที่จำนวนมากเป็นหมู่บ้านที่มีพลเมืองเป็นคนไทยเทือกเขาเผ่ากะเหรี่ยงและก็เผ่าม้ง เป็นอีกหนึ่งแนวทางที่จะช่วยทำให้ราษฎรได้มีอาชีพสร้างรายได้ ลดการบุกรุกพื้นที่ป่าดงและก็แนวทางการทำไร่เลื่อนลอย นับมีประโยชน์เป็นอย่างมาก เดี๋ยวนี้ ที่เที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ นักเดินทางสามารถเดินทางเข้าไปเยี่ยมชมได้

    7. ภูเขาอินทนนท์ ยอดเยี่ยมภูเขาที่สูงที่สุดของดินแดนไทย 2,565 เมตร จุดจบของถนนหลวงเลข 1009 มีลักษณะอากาศหนาวเย็นทั้งปี ที่เที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ที่นี้เป็นที่ตั้งสถานีเรดาร์ของกองทัพอากาศไทยและก็เป็นที่ตั้งเจดีย์เจ้าอินนกยานนท์ เจ้าผู้ครองนครจังหวัดเชียงใหม่องค์ท้ายที่สุด ภูเขาอินทนนท์ ถือได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งส่วนใดของแนวเขาหิมาลัย พิงผ่านจากประเทศเนปาล ภูเขาฐาน เมียนมาร์ แล้วก็มาจบตรงนี้ บรรยากาศรอบๆอุดมไปด้วยธรรมชาติที่บริบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็นป่าดงดิบ ป่าสน ป่าเบญจพรรณ ทั้งยังมีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี น่าเชื่อว่าคนไหนที่ได้มาตรงนี้จึงควรชอบใจกระทั่งไม่ได้อยากต้องการกลับ เป็นเยี่ยมในที่เที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ต้องห้ามพลาด

    8. พระตำหนักภูเขาอิงค์ราชนิเวศน์ เป็นพระตำหนักประทับแปรพระราชฐานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในรัชกาลที่ 9 แล้วก็สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ สร้างเสร็จเมื่อปี พุทธศักราช 2505 ตั้งอยู่บนภูเขาบวกห้า เปิดให้เป็นที่เที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ สามารถเดินดูได้รอบๆวังแล้วก็รอบๆซึ่งมีแปลงดอกกุหลาบ สวนเฟิร์น รวมทั้งไม้นานาพรรณ พระตำหนักภูเขาอิงคราวชนิเวศน์ มีลักษณะเป็นแผนผังแบบเรือนไทยภาคกึ่งกลางที่เรียกว่า “เรือนกลุ่ม” มีแบบอย่างสถาปัตยกรรมเป็นอิสระยขนบธรรมเนียมปรับใช้ ก่ออิฐถือปูน ยกพื้นสูงหลังคาทรงไทย มีความงามอย่างมาก เหมาะสมที่จะเดินทางมาพัก กับเก็บภาพจับใจงามๆคู่กับพระตำหนักและก็บรรยากาศรอบๆ

    9. บ้านม้งภูเขาปุยนุ่น เป็นอีกสถานที่ ที่เที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ หนึ่งที่พวกเราตรึงใจ เป็นหมู่บ้านคนดอยเผ่าม้ง (แม้ว) ภูเขาฟู รอบๆหมู่บ้านจัดจำหน่ายของฝาก สตคอยว์เบอร์รี ผลิตภัณฑ์เยอะแยะซึ่งมีในขณะที่ผลิตด้านในหมู่บ้าน และก็นำจากที่อื่นมาวางขายให้แก่นักท่องเที่ยว การได้เดินทางมาตรงนี้ถือว่าเป็นการศึกษาวิถีชีวิตชาวม้งอย่างแท้จริง เว้นเสียแต่ของฝากที่จะมีขายให้พวกเราได้เลือกซื้อกลับไปเป็นของของที่ระลึกแล้ว พวกเรายังจะได้แต่งตัวแบบชาวม้ง โดยสามารถถ่ายภาพข้างในหมู่บ้านที่มีมุมงามๆอยู่เยอะแยะ ผู้ใดกันยังไม่เคยมา จำต้องลองให้ได้สักหนึ่งครั้ง

    10. ถนนหนทางนิมมานเหมินทร์ ตั้งอยู่ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองจังหวัดเชียงใหม่ เป็นถนนหนทางสั้นๆความยาวไม่ถึงกิโลฯ แต่ว่าถือได้ว่าทำเลดีเยี่ยมของกระบวนการทำธุรกิจ ที่เที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ที่นี้เป็นแหล่งเก็บรวบรวมความนำสมัย แม้จะเทียบแล้วถนนหนทางนิมมานเหไม่นทร์ก็อาจจะคล้ายกับถนนหนทางสุขุมวิทของจังหวัดกรุงเทพ นั่นเอง นับได้ว่าเป็นถนนหนทางที่ชิคที่สุดของจังหวัดเชียงใหม่ โดยตลอดทางมีร้านเยอะมากให้พวกเราได้เดินเข้าไปสัมผัสความสวยสดงดงามจากไอเดียการตกแต่งร้านค้าที่ไม่ซ้ำกัน มีอีกทั้งผลิตภัณฑ์รวมทั้งบริการ รวมทั้งห้องอาหาร เครื่องดื่มในบรรยากาศดีๆเป็นอีกหนึ่งสถานที่เที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ที่ยังคงเอกลักษณ์ของคนเราและก็ศิลป์ล้านนาเอาไว้ได้อย่างเต็มเปี่ยม

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in