PROFILE
NAME: ไวส์แมน / เดธ แฟนธอม / ดูม แฟนธอม
FIRST APPEARANCE: Sailor Moon R (1993) เวอร์ชั่นอนิเมะ เริ่มฉายทางโทรทัศน์หนึ่งเดือนก่อน Sailor Moon Act 14 (ซึ่งเป็นตอนที่ไวส์แมนปรากฏตัวครั้งแรก) จะได้รับการตีพิมพ์
GOAL: ทำลายล้างจักรวาล
* ข้อมูลของไวส์แมนยึดจาก Sailor Moon เวอร์ชั่นอนิเมะ
ด้วยพลังที่สามารถทำร้ายผู้อื่นได้จากระยะไกล ควบคุมคนได้เพียงแค่เหลือบตามอง หยั่งรู้ในสรรพสิ่ง มีประวัติความเป็นมาที่คลุมเครือ ไม่เคยเปิดเผยรูปร่างหน้าตาใต้ผ้าคลุมให้ใครเห็น ทำให้สถานะของ ‘ไวส์แมน’ ค่อนไปทางตัวร้ายอย่างไม่ต้องสงสัย
ที่จริงแล้วไวส์แมนต้องการทำลายล้างจักรวาล แต่แผนของเขาจะสำเร็จได้ก็ต่อเมื่อมีพลังจาก ‘ประตูแห่งความมืด’ ไวส์แมนจึงมาหา ‘เจ้าชายเดมันด์’—ผู้นำแห่งดาวเนมีสิส ลูกหลานของกลุ่มผู้ทรยศต่อ ‘คริสตัล โตเกียว’ อาณาจักรบนโลกที่ปกครองโดย ‘ควีนเซเรนิตี้’ (ซึ่งก็คือ ‘เซเลอร์มูน’ ในอนาคต) และ ‘คิงเอ็นดิเมียน’ ในศตวรรษที่ 30
ไวส์แมนมอบพลังให้เจ้าชายเดมันด์และพวกจนเกิดเป็นกลุ่ม ‘แบล็คมูน’ ที่มีตราพระจันทร์เสี้ยวหัวคว่ำสีดำติดอยู่กลางหน้าผาก จากนั้นก็ทำตัวเป็นที่ปรึกษาช่วยให้เหล่าแบล็คมูนได้กลับไปล้างแค้นคริสตัลโตเกียว แต่แท้ที่จริง ไวส์แมนกำลังหลอกให้พวกเขาหาพลังจากโลกมาให้
เมื่อไวส์แมนและแบล็คมูนมาถึงโลก แผนการชั่วร้ายกลับไม่ลุล่วงตามคาด เพราะถึงแม้คริสตัลโตเกียวจะถูกทำลายราบคาบ แต่พระราชวังยังคงปลอดภัยด้วยการคุ้มครองจากพลังของเหล่า ‘เซเลอร์’ นอกจากนั้น ‘ซิลเวอร์คริสตัล’ อัญมณีที่มีพลังมหาศาล สามารถทำลายโลกหรือพลิกแผนการของไวส์แมนให้ล่มได้ก็หายไปจากเมือง รวมทั้ง ‘อุซางิน้อย’ ลูกสาวของควีนเซเรนิตี้และคิงเอ็นดิเมียนก็หลบหนีไปยังโลกในอดีตสมัยศตวรรษที่ 20 อีก
ทั้งไวส์แมนและเหล่าแบล็คมูนจึงเดินทางข้ามเวลาออกไล่ล่าอุซางิน้อย โดยแบล็คมูนตั้งใจที่จะทำลายคริสตัลโตเกียวไปเลยตั้งแต่ในยุคศตวรรษที่ 20 ส่วนไวส์แมนยังคงจ้องจะเปิดประตูแห่งความมืดเพื่อทำลายล้างทั้งจักรวาลโดยไม่สนว่าจะอยู่ ณ จุดใดของห้วงเวลา
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in