เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
remembraceSIRAA
SUPER BOWL 53 : SUPER BORED ซุปเปอร์โบวล์ที่น่าเบื่อที่สุด!?
  • จบไปเป็นที่เรียบร้อยกับการชิงแชมป์มหกรรมการแข่งขันกีฬาหนึ่งในกีฬาแห่งชาติของชาวอเมริกัน กับศึกฅนชนฅน อเมริกันฟุตบอลหรือชื่อภาษาอังกฤษ The National Football League หรือชื่อย่อ NFL

    2 ทีมแชมป์ของแต่ละสายปีนี้ ได้แก่


    ฝั่ง AFC 

    New England Patriots


    รองแชมป์เก่าปีที่แล้ว ดีกรีเจ้าของการเข้าชิงมากครั้งสุด ครั้งนี้เป็นครั้งที่11 ได้แชมป์ไป5 
    มาพร้อมควอเตอร์แบคสุดโคตรเก๋า TB12  Tom Brady ในวัย41ปี เจ้าของแหวนแชมป์5วง พร้อมกับ
    เฮดโค้ชมากประสบการณ์วัย66ปี Bill Belichick

    การซัดเซจนทีมนักรบกู้ชาติยังคงกลับมาเข้าชิงได้ในปีนี้ถือว่าสุดมาก  ใครจะบ้ากล้าทำนายว่าทีมจะเข้าชิง3ปีติดเช่นนี้ พี่ทอมเบรดี้ที่ตอนนี้น่าจะเรียกน้าได้แล้วเนี้ย จะยังคงนำทีมได้สุดยอด




    ฝั่ง NFC

    Los Angeles Rams


    เจ้าของแชมป์หนึ่งสมัยปี1999 สมัยยังใช้ชื่อทีมSt. Louis Rams การเข้าชิงรวมครั้งนี้เป็นครั้งที่4
    มาครั้งนี้นำทีมโดยควอเตอร์แบคหนุ่มรูปงามมองเผินๆนึกว่าไรอันกอสลิงอย่าง Jared Goff วัย24ปี
    เฮดโค้ชบัญชาเกมโดยเฮดโค้ชหนุ่มเช่นกัน Sean McVay วัย33ปี สำหรับการเป็นหัวหน้าการทำทีมถือว่าวัย33ขวบยังหนุ่มมาก

    ถือว่าเซอร์ไพรซ์อีกปีแล้วกับทีมเข้าชิงทีมนี้ กับสถิติในการแข่งขันเก็บคะแนนแต่ละนัดในฤดูกาลปกติ ผลงานชนะ15แพ้แค่3 ด้วยการนำทีมโดยควอเตอร์แบคที่เข้าลีคฤดูกาลที่สามแค่นั้น ฤดูกาลแรกรุกกี้ ฤดูกาลเก็บประสบการณ์ ฤดูกาลที่สามเข้าชิง



    Super Bowlครั้งที่53นี้จึงถือว่าเป็นการเจอกันของทีมเก๋ากึกพร้อมผู้เล่นมากประสบการณ์ กับ ทีมหน้าใสแต่ไม่ไร้มลทิน 
    ทอมเบรดี้ได้แชมป์ครั้งแรก2001 จาเร็ดกอฟฟ์พึ่งอายุ7ปี! เหลือเชื่อไหมละครับแล้วปีนี้เขามาเจอกัน
    จาเร็ด กอฟฟ์ & ทอม เบรดี้
    โค้ชฌอน แมคเวย์ & โค้ชบิลล์ เบลิเชค



    ผมเชื่อว่าคนไทยยังคงดูกีฬาชนิดนี้น้อย ส่วนคนที่ดูบ้างแต่ที่ไม่ใช่แฟนกีฬานี้ ก็ประมาณไม่ดูฤดูกาลปกติ ดูแค่นัดชิงอย่างเดียว แต่ก็เข้าใจได้เพราะเวลาถ่ายทอดไทม์โซนมันไม่เอื้อต่อประชากรชาวเอเชียแบบเราอย่างมาก การแข่งขันส่วนใหญ่ แข่งเที่ยง บ่ายสาม สองทุ่มวันอาทิตย์ตามเวลาอเมริกา ตีเป็นเลขกลมๆเวลาต่างจากไทยก็12ชั่วโมงพอดี นั้นคือ เที่ยงของเมกาตรงกับเที่ยงคืนวันจันทร์ของไทย สองทุ่มเมกาตรงกับแปดโมงเช้าวันจันทร์ของไทย ถ้าไม่ใช่วันหยุดหรือไม่ทำงานเช้าคงไม่ได้ดูแน่ๆ


    ที่พูดคือ ถ้าได้มีโอกาสแนะนำใครให้ดูสักเกม ก็ดูนัดชิงละกัน เพราะอย่างน้อยๆพักครึ่งการแข่งขันก็มีการแสดงโชว์ของศิลปินดังๆในแต่ะปี เช่นปีนี้Maroon5 หรืออีกอย่างก็จะมีโฆษณาที่เป็นตัวอย่างหนังออกมาเป็นคลิปทางทีวี ให้ได้ติดตามกัน เช่นตัวอย่างสั้นavengersเป็นต้น


    เข้าเกมปีนี้ครับ

    NEW ENGLAND PATRIOTS ชนะ ได้แชมป์ครั้งที่6ไป จบ....





    อย่าด่าเรานะ5555 เพราะไม่รู้จะเขียนยังไงเขียนอะไรดี

    ที่เกริ่นมาข้างบนว่าแนะนำให้ดูนัดชิงอย่างนู้นอย่างนี้ ใครที่แบบชีวิตนี้ไม่เคยดูอเมริกันฟุตบอล ขอมาดูนัดนี้สิ คงเซ็งอ่ะ ไม่เห็นหนุกอย่างว่าเลย

    คือจะบอกว่ามันเป็นเกมของเกมรับก็ได้ แต่ถ้าแลกกันสนุกหน่อยก็คงจะน่าดูกว่านี้คนที่ไม่ใช่แฟนสองทีมนี้ดูแล้วน่าจะหาวตามแน่นอน จะตื่นหน่อยก็ตอนท้ายที่มีทำสกอร์กัน

    ทีมRamsที่ทั้งฤดูกาลทำคะแนน30 40เป็นว่าเล่น นัดชิงเกมรุกแทบบอด ขว้างไม่ได้ วิ่งไม่เป็น ทำเกมไม่สนุกแบบที่ทำมาทั้งฤดูกาล

    อย่างที่ผมเขียนข้างบน ที่ใส่เรื่องอายุมา เพราะจะบอกให้เห็นว่า "ประสบการณ์มันเป็นสิ่งสำคัญมากจริงๆ"

    กาตัดสินใจผิดพลาดในเกมของควอเตอร์แบคหนุ่ม การเกร็งสนามบรรยากาศหรืออะไรก็ตาม การไม่เก๋าเกมพอของโค้ชในการแก้สถานการณ์ต่างๆ เช่น มีอยู่จังหวะนึงผู้เล่นในสนามของทีมเกิน ก็ไม่ขอเวลานอกเพื่อเบรค หรือ ตอนที่ทีมคะแนนและสถานการณ์ดูแย่ จาเร็ดกอฟฟ์คนนำทีมกลับก้มหน้าหมดอาลัย เหมือนถอดใจลางๆ ไม่มีความเป็นผู้นำพอที่จะกระตุ้นทีมให้สู้ต่อ อะไรแบบนี้ยังเป็นสิ่งที่ต้องเก็บเกี่ยวประสบการณ์กันไป แน่นอนว่านี่ไม่ใช่ครั้งสุดท้ายในการเข้าชิงของจาเร็ดกอฟฟ์และโค้ชแมคเวย์แน่นอน เอาความผิดพลาด เอาปัญหาที่เกิดขึ้น เอาความรู้สึกผิดหวังครั้งนี้ไป แก้ไขและกลับมาสู้ใหม่ในฤดูหน้า หรือฤดูกาลต่อๆไปได้เสมอ ถือว่าสุดยอดมากๆแล้วที่ปีนี้ได้เข้าชิง




    และทางกลับกันทางสวนกัน จะไม่ให้เครดิตความเก๋าเกม ความมากประสบการณ์และความเย็นใจในเกมที่มันตึงแบบนี้ของทีมPatriotsไม่ได้


    ก่อนเกมผมสารภาพเลยว่า ผมน่าจะเห็นเกมที่จาเร็ดกอฟฟ์ขว้างใส่ทีมรับPatอย่างกระจุยกระจาย แต่เกมรับที่ปีนี้ทีมไม่มีโค้ชเกมรับบัญชาเกม (ปกติจะมี3กุนซือหลัก เฮดโค้ช โค้ชเกมบุก โค้ชเกมรับ) จะสามารถหยุดความห้าวของทีมหนุ่มได้สบายๆ หรือผมอาจจะลืมไปว่า ภายใต้โคตรโค้ชอย่างป๋าบิลเลเชค ใครจะมาเอาแต้มจากแกคงยาก 

    เพราะงั้น พอเวลามันยื้อไปยื้อไป ความเก๋าและเยือกเย็นของทอมเบรดี้ ก็สามารถพอทีมค่อยๆบี้ จนดูดีขึ้นและทำทัชดาวน์ได้ และคะแนนแซงได้ในทีมสุด


    พี่ทอมได้กลายเป็นธานอส ธานอสสะสมอัญมณีครบ6 พี่ทอมเราก็ได้แหวนครองพิภพครบ6เช่นกัน และที่สำคัญแกยังเปรยว่า41 ยังอาจไม่ใช่เวลาที่แกจะแขวนหมวกกันน็อค พูดให้เว่อร์ เผลอๆแกจะเอาให้ครบสิบนิ้วก็เป็นได้ หยุดคำครหาแก ประมาทGOAT(ฉายาคนตั้งให้ย่อมากจากgreatest of all time) ไม่ได้นะแกสามารถทำได้นะจริงๆ 


    ปี2000 ทอม เบรดี้ โดนดราฟท์โดยแพตทริออทส์ รอบ6 (ถือว่าได้รับความสนใจน้อยทีเดียว)
    ปี2001 ทอม เบรดี้ได้ลงตัวจริงแทน ดริว เบรดโซ ควอเตอร์แบคแพตทริออทส์เวลานั้น และชนะสุดยอดควอเตอร์แบคอย่างเพย์ตัน แมนนิ่งของทีม อินเดียนาโพลิซ โควท์ ได้
    ปีนี้ ทอม เบรดี้ไ้ด้แชมป์ครั้งที่6 จาก 9 ครั้งที่เขาเข้าชิง ไม่มีใครชนะมากเท่าเขา
    จูเลี่ยน เอเดิลแมน ปีกแพตทริออทส์ ได้mvp super bowl ครั้งนี้ไป
    บิลล์ เบลิเชค เป็นเฮดโค้ชที่แก่ที่สุดที่ชนะsuper bowl


    สรุปละกัน

    สำหรับเราที่เกมฤดูกาลปกติดูบ้างไม่ได้ดูบ้างส่วนใหญ่ก็ไม่ได้ดู ดูแค่เกมเที่ยงคืน ก็ถือว่าเกมชิงแชมป์ปีนี้เอาจริงไม่ค่อยเลวเท่าไร เพราะทุกครั้งที่ได้ดู บรรยากาศหรือความรู้สึกอะไรมันก็ต่างจากเกมปกติจริงๆ ความกดดัน ความที่ได้เห็นอีกทีมยืนจุดสุดยอด มันก็สนุกและบันเทิงจริงๆนะ แต่แน่นอนเราดูเกมชิงแชมป์มาเยอะ เราขอยกให้เกมชิงแชมป์ปีนี้ เป็นเกมที่น่าเบื่อที่สุดละกันครับ55555



    ปล. ยังคงแวะมาอ่านminimoreของเกือบทุกคนอยู่เสมอนะ ตลกดีที่เรื่องล่าสุดที่เราเขียนลงคือsuper bowlปีที่แล้ว5555 หมายความว่าเราหายไปปีนึงพอดี ยินดีที่ได้กลับมาเพื่อเอาเรื่องไร้สาระจากหัวเราเป็นตัวหนังสือให้ได้อ่านอีกครั้งนะ ชอบก็บอกเราด้วย ไม่ชอบก็นินทาเราละกัน5555 ถ้ามีอะไรผิดก็บอกเราและด่าได้เลย อาจจะเจอกันอีกทีก็ปีหน้าเลยมั้งเนี้ย
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in