เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Goblinbbuayy
GOBLIN
  • EP1-2 เกริ่นไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่าเราจะเขียนอะไรที่เราสนใจในช่วงนั้นๆ 
    เรื่อง Goblin ซี่รี่ย์เกาหลี จำนวน 16 ตอน .... 


    เรื่องย่อ : พระเอกเป็นแม่ทัพที่เก่งมากๆสมัยโครยอ ถุกหาว่าเป็นกบฏเนื่องจากกษัตรย์กลัวว่าจะมาล้มราชบัลลังก์ ทำให้คิมชิน ถูกฆ่าด้วยดาบของตัวเอง แต่ก้เหมือนพระเจ้าจะเห็นใจ หรือเป็นการลงโทษก็ได้ เลยทำให้คิมชินนั้นกลาย โทแกบี โทแกบีคือ อะไร ? โทแกบีคือตัวละครผีในนิทานพื้นบ้านเกาหลี ซึ่งมีลักษณะคล้ายคลึงกับ GOblin ในนิยายตะวันออก ซึ่งโทแกบีเนี้ย มีชีวิตอยู่เป็นนิรันดร์ แต่คำสาปนั้นจะหายไปเมื่อ โทแกบี หาเจ้าสาวของตัวเองเจอแล้วเจ้าสาวได้ดึงดาบที่ปักอยู่บนอกนั้นออก โทแกบีก้ต้องหายจากการเป็นนิรันดร์ 


    สิ่งที่น่าสนใจในเรื่อง ตอนแรกที่ดู : เห้ย โปรดักชั่นดีมากกกก คือนึกว่าดู ภาพยนตร์มากกว่า ดูละครหรือซี่รี่ย์ รเาว่เหลีเค้าพัฒนา เรื่องโรดักชั่นไปไกลมากๆคล้ายกับเวลาเราดู ซี่รี่ย์ฝรั่งเลยอ่ะ แบบเห้ยภาพสวย เนื้อเรื่องดี CG เยี่ยมมม โลเคชั่นดี สีในเรื่องก้ดี ไม่มากไม่น้อยเกิน ทำให้ประทับใจตั้งแต่ตอนแรกที่ดูเลยนะ 

    เนื้อเรื่อง : ที่คิดไว้ว่านะจะชวนติดตาม เพราะไม่รุ้ว่าจะจบแบบไหน จะ Happy ending หรือ Sad ending แต่แนวโน้มน่าจะ Happy ending ทำไมเรื่องนี้ควรดู ต้องบอกก่อนว่า ใครที่เคยดู Train to busan จะเห็นว่า กงยู แสดงได้ดีทีเดียว และอีกอย่าง กงยูห่างหายจากวงกรละครไปถึง 4 ปีเลย พอมารับเล่นเรื่องนี้ ประกอบกับ เนื้อเรื่องชวนติดตาม สนุก ทำให้เรตติ้งละครรืองนี้ดีมากทีเดียวเมื่อเทียบกับเรื่องอื่นๆในทีวีดิจิตอล แถมยังมีพระรองแสดงดี อย่าเรียกว่าพระรองเลย เรียกว่ามีพระเอกอีกหนึ่งคน ที่แสดงเป็นยมทูตมาหลงรัก หญิงสาวธรรมดาดีกว่า

                                                                             นักรบ "คิมชิน"


    สุดท้าย คือ ถ้าเรามองละครเกาหลีหลายๆเรื่องในช่วงนี้ งานครีเอท ไม่ซ้ำใครทำให้คนชอบได้มากๆ เมื่อก่อนประมาณ 10 ปี ที่แล้วเกาหลีเด่นมากในเรื่อง ละครดราม่ามากก เช่นพระเอกต้องตายเพราะเป็นโรคร้าย อะไรทำนองนี้แต่เดี๋ยวนี้ เปลี่ยนไปแล้วคนเกาหลี ชอบงานครีเอท เบาสมองน่าติดตาม ส่วนเราก้ชอบแบบนั้นเหมือนกัน ต้องติดตามกันไปเรื่อยๆ สำหรับเรื่องนี้ เลย เรตติ้งคงทะลุ 10 % แน่นอน เผลอเรตติ้งแซงทีวีช่องทั่วๆไปด้วยซ้ำ อีกอย่าง เดี๋ยวนี้การบริโภค สื่อในปัจจุบัน ทำได้หลายทาง เช่น การดูออนไลน์ การดูย้อนหลังผ่านเว็บไซต์ต่างๆ เรตติ้งที่ปรากฏออกมาอาจจะไม่สะท้อนความดังจริงๆของละครได้

    ลาไปด้วย OST เพลงแรก Stay with me ถ้าฟังไปแล้วไม่ได้ดูเรื่องนี้จะรู้สึกเฉยๆ  แต่ถ้ารู้เรื่องนี้แล้ว ฟังจะทำให้เพลงเพราะขึ้นเยอะเลย สงสัยเรามีอารมณ์ร่วมมั้ง  เอาจริงๆเดี๋ยวนี้ ถ้าเราอยากให้ ละครของเราดังหรือช่วยโปรโมทละครของเราได้ ก้คือ หานักร้องที่มาร้องเพลงให้ เป็น IDOL ที่วัยรุ่นชื่นชอบ ก็ได้เป็นการโปรโมทละครไปในตัวแล้วแหละ :)



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in