เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
October 2017rella.K
At sea in the night



  • "เขาว่า คนเรามาทะเลตอนกลางคืน ไม่ได้มาฟังเสียงคลื่น แต่มาฟังเสียงความคิดของตัวเอง มึงว่า จริงไหมวะ"


    คนข้างตัวผมพูดขึ้น ขณะมองตรงไปยังท้องทะเลที่แสนสงบ


    "แล้วมึงว่าจริงป่ะล่ะ"
    ผมถามมันกลับ


    มันไม่ตอบอะไร เพียงแค่ยกกระป๋องเบียร์ในมือขึ้นดื่ม ความเงียบวิ่งเข้าหาเรา พร้อมกับเสียงลมและคลื่นที่ซัดกระทบหาดทราย


    มันมองไปที่ทะเล ส่วนผมกำลังมองมัน



    ก็แปลกดี



    มันชวนผมมาหาด มันบอกว่ามันอกหัก และมันก็บอกอีกว่ามันอยากกินเบียร์ แต่มันไม่แค่พูด มันขับรถมารับผมที่หอ มันพาผมไปเซเว่น มันซื้อเบียร์มาสองกระป๋อง และมันขับรถพาเรามาจบที่หาด

    มันเลือกที่นั่งตรงฝั่งหาดทราย ที่สว่างเพราะอาศัยแสงจากเสาไฟฟ้าริมทางเดิน
    มันทิ้งตัวนั่งลงแล้วไม่พูดอะไรสักคำจนกระทั่งเมื่อกี้ และตอนนี้มันก็กลับไปเงียบอีกครั้ง


    มันจ้องทะเลเหมือนกับกำลังเล่นโฟโต้ฮันต์ เบียร์กระป๋องถูกยกขึ้นจรดปากรอบครั้งแล้วครั้งเล่า
    ผมคิดว่ามันน่าจะไม่เหลืออะไรในกระป๋องให้ไหลลงมาแล้ว แต่มันก็ยังยกขึ้นลงอยู่แบบนั้น



    "สรุปคนเรามาฟังเสียงคลื่นหรือเสียงของตัวเอง"




    ผมถามขึ้นหลังจากเงียบไปสักพัก มันหันมามองผมที่กำลังมองมัน ก่อนจะถอนหายใจ และวางกระป๋องเบียร์ในมือลงกับทราย



    "ไม่รู้วะ"
    มันว่าขณะก้มมองทราย


    "แล้วตอนนี้มึงได้ยินเสียงไรดังกว่ากัน"
    ผมถามต่อ


    "ไม่...
    ไม่ได้ยินอะไรเลย"


    มันตอบก่อนจะเงยหน้ามายิ้มเศร้าๆให้กับผม และหันกลับไปสนใจทะเลต่อ เห็นหน้ามันแบบนั้นผมเลยไม่ได้ถามอะไรต่อ และหันไปสนใจทะเลเหมือนกันแทน


    เสียงลมพัดผ่านหู และเสียงคลื่นซัดเข้าฝั่ง รวมกันเสียงหายใจของคนข้างๆ ทำให้ทะเล ณ เวลานี้ดูเหงากว่าปกติ



    ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม ผมแค่รู้สึกแบบนั้น



    บางทีการมาทะเลตอนกลางคืน เราอาจจะไม่ได้อยากมาฟังเสียงอะไรหรอก เราแค่มาฟังความเงียบของเราก็เท่านั้น




    ความเงียบที่มีแค่เราที่เข้าใจ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in