เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
[NCT | OS/SF] ALL IS LOVEhbrxnct
[os] The reason why #lumark
  • Title: The reason why
    AU : TH
    Pairing: LucasWong x MarkLee
    Rating: PG
    Note 1: ลูคัส - ฟ้าคราม
                  มาร์ค - แมงเม่า
                  เจโน่ - เจิ้ง
                  แจมิน - แจม
    Note 2: ฟิคเรื่องนี้เกิดจากจินตนาการของผู้แต่งแต่เพียงผู้เดียว ไม่เกี่ยวข้องกับศิลปิน สถานที่ และเหตุการณ์ใดๆ และไม่ได้มีเจตนาใด ๆ จะทำให้ศิลปินเสื่อมเสียทั้งสิ้น————————————————————————————————————————





    ตลอดระยะเวลายี่สิบปีที่ผ่านมา ฟ้าครามคิดว่าเขาผ่านการตัดสินใจครั้งสำคัญในชีวิตมานับครั้งไม่ถ้วน

    ไม่ว่าจะเป็นการเลือกวิชาสำหรับลงทะเบียนเรียนเมื่อหลายวินาทีก่อน เลือกคณะในการยื่นคะแนนแอดมิชชันเมื่อสองปีที่แล้ว เลือกที่จะออกจากชมรมกีฬาที่ตัวเองถนัด เลือกสายการเรียนในชั้นมัธยมปลาย เลือกที่จะเลิกทำตัวเกเรและตั้งใจเรียนเมื่อจบมัธยมต้น และอีกหลายต่อหลายครั้งที่การตัดสินใจเลือกในชีวิตของเขาเกิดขึ้น ซึ่งแน่นอนว่ามันก็ได้ส่งผลให้เขากลายมาเป็นตัวเองอย่างทุกวันนี้

    ในสายตาของคนอื่น ทุกครั้งที่เขาได้ทำการตัดสินใจเลือกนั้นมักจะปุบปับทันควัน ชนิดที่ว่าถามปุ้บก็จะได้คำตอบในทันที จนหลายต่อหลายคนถึงกับบอกว่าเขานั้นเป็นคนประเภทที่ด่วนสรุปและตัดสินใจอะไรเร็วเกินไป

    แต่ไม่มีใครเคยรู้...

    ไม่มีใครเคยรู้เลยว่าความจริงแล้วเขาไม่ได้เพิ่งคิดหาคำตอบให้ตัวเองเดี๋ยวนั้น

    ไม่มีใครเคยรู้ว่าคำตอบในใจของเขามันมีอยู่ตั้งนานแล้ว เพียงแต่เขาไม่เคยแสดงออกหรือบอกเล่ามันออกมาให้คนอื่นฟัง





    "นี่มึงลงบีแฮฟตามกูจริงดิ?" แมงเม่า เพื่อนสมัยเด็กของฟ้าครามที่สนิทกันมาตั้งแต่สมัยที่เพิ่งหย่านมแม่ใหม่ ๆ เอ่ยถามขึ้นเมื่อเห็นตารางเรียนเทอมนี้บนจอคอมพิวเตอร์ของเขา "มึงเกลียดวิชาท่องจำที่งานเยอะจะตายไม่ใช่หรือไง เดี๋ยวก็มาบ่นให้กูได้ยินอีกอะว่าขี้เกียจอ่านชีทขี้เกียจทำงานส่ง"

    คนตัวเล็กกว่านั่งบ่นงุ้งงิ้งอยู่ข้างหูของเขาขณะไล่สายตามองรายชื่อวิชาอื่น ๆ ที่เขาเลือกลงทะเบียนในเทอมนี้ ซึ่งมันก็เป็นวิชาเดียวกันกับที่เจ้าตัวเลือกลงทั้งหมด

    "ก็กูขี้เกียจจัดตาราง เลยลงตามที่มึงส่งมาให้เมื่อคืนไง ว่าแต่มึงเหอะ ลงทันหมดใช่ปะ?"

    "ทันดิ เน็ตบ้านมึงลื่นหัวแตกขนาดนี้ไม่ทันได้ไง"

    พอได้ยินอย่างนั้นแล้วก็ทำให้คนฟังอย่างฟ้าครามรู้สึกว่าค่าอินเตอร์เน็ตบ้านที่เขาจ่ายไปเป็นพันต่อเดือนค่อยคุ้มค่าขึ้นมาหน่อย

    "กูลงเหมือนมึงแหละดีแล้วเม่า มึงจะได้ลากกูไปเรียนด้วยไง"

    "มึงนี่นะ" อีกฝ่ายถอนหายใจออกมาเบา ๆ เมื่อได้ยิน "โตแล้วก็หัดทำอะไรเองบ้างดิวะ"

    "ก็มีมึงอยู่ ทำไมกูต้องทำอะไรเองด้วยล่ะ"

    "เดี๋ยวนะไอ้คราม..." แมงเม่ามุ่นคิ้นเข้าหากันน้อย ๆ เมื่อรู้สึกได้ถึงใจความแปลก ๆ จากประโยคเมื่อครู่ "ไหนมึงตอบให้กูชื่นใจหน่อยซิว่าสำหรับมึงแล้วกูเป็นเพื่อนหรือว่าเป็นทาส"

    "ทาส"

    "สัส"

    คงฟังสบถด่าออกมาอย่างไม่จริงจังนัก ก่อนจะผละร่างผอมโปร่งของตัวเองที่สูงน้อยกว่าเขาหลายเซนติเมตรออกไปจากหน้าคอมพิวเตอร์เมื่อได้ยินเสียงครืดคราดดังมาจากโทรศัพท์มือถือที่กำลังสั่นอยู่เพราะมีสายเรียกเข้า มือเรียวเอื้อมคว้ามันขึ้นมากดรับ ก่อนจะลุกเดินออกไปยังด้านนอกระเบียงห้อง

    ฟ้าครามมองตามแผ่นหลังเล็กของเพื่อนสนิทตัวเอง เขาเห็นอีกฝ่ายกำลังคุยโทรศัพท์และเดินวนไปวนมา สีหน้าของเจ้าตัวดูไม่ค่อยสดใสอย่างเมื่อครู่ คิ้วเรียวขมวดเข้าหากันขณะที่ริมฝีปากของเจ้าตัวก็ขยับไปมาไม่หยุด เดาได้ไม่ยากว่ากำลังถกเถียงอะไรบางอย่างกับปลายสายอยู่อย่างแน่นอน แต่จะเถียงกันด้วยอารมณ์แบบไหนนั้นเขาก็สุดจะรู้

    คนตัวสูงกดปิดหน้าจอเว็บลงทะเบียนเรียนของมหาวิทยาลัยลงและเปลี่ยนไปเปิดเว็บที่ใช้ดูซีรี่ส์ออนไลน์แทน เขารู้ว่าตัวเองควรจะใช้ช่วงสัปดาห์สุดท้ายที่เหลืออยู่ก่อนมหาวิทยาลัยจะเปิดเรียนนี้ให้คุ้มค่า แต่เอาเข้าจริงเขาก็ไม่รู้ว่าจะทำอะไรดีนอกจากนอนดูซีรี่ส์อยู่ที่ห้องโง่ ๆ โดยที่แอบคาดหวังว่าเพื่อนสนิทของตัวเองนั้นจะนอนอยู่ด้วยกันข้าง ๆ

    "มึง..."

    แมงเม่าที่เปิดประตูระเบียงและเดินกลับเข้ามาเอ่ยเรียกเขาด้วยน้ำเสียงหงอย ๆ

    "อืม" เขาพยักหน้ารับรู้ ก็รู้อยู่แล้วน่ะนะว่าเกิดอะไรขึ้น "งั้นเดี๋ยวกูดูเรื่องอื่นก่อนก็ได้ มึงไปกับไอ้เจิ้งเหอะ"

    "ง่า...มึงจะดูไปก่อนเลยก็ได้นะ กูไม่โกรธมึงหรอก" แมงเม่าพูดเสียงอ่อย "แล้วเดี๋ยวกูจะกลับไปไล่ดูให้ทันมึง"

    "ไม่เป็นไรหรอกน่า แค่ซีรี่ส์เอง กูรอดูพร้อมมึงก็ได้"

    ฟ้าครามเอ่ยพร้อมแสร้งทำท่าทีราวกับไม่ได้คิดอะไรมาก อันที่จริงเขาเห็นชื่อของคนที่โทรเข้ามาหาแมงเม่าเมื่อครู่เต็มสองตา และสาบานได้ว่าเขาไม่อยากให้เพื่อนสนิทของเขารับสายนี้เลย

    แต่เขาก็ทำอะไรไม่ได้นอกจากยืนมองอีกฝ่ายลุกออกไปคุยกับคนที่รออยู่ปลายสาย

    เพราะเขาเป็นแค่เพื่อนสนิท

    ในขณะที่ไอ้เจิ้ง -- คือคนที่แมงเม่ากำลังคุยด้วยในฐานะว่าที่คนรัก

    "มึงไม่โกรธกูนะ" แมงเม่าว่า ขณะเริ่มเก็บกระเป๋าสตางค์รวมถึงหนังสือการ์ตูนที่ขอยืมเขาลงกระเป๋าสะพาย "ถ้ามึงโกรธเดี๋ยวกูซื้อคริสปี้ครีมมาง้อ โอเค๊?"

    "หึหึ ไปเหอะน่า กูไม่ได้อะไรสักหน่อย" รู้แหละน่าว่าเพื่อนกับคนที่ชอบน่ะใครสำคัญมากกว่า "แต่ขอสิบชิ้นนะ คริสปี้ครีมที่มึงจะซื้อมาง้ออะ"

    "กินหรือยัดห่าวะคราม มึงก็น่าจะรู้ว่าเพื่อนของมึงน่ะบ่อจี๊ กูให้มึงได้แค่ชิ้นเดียวเท่านั้นแหละ จัม!"

    สิ่งที่ได้ยินทำให้ฟ้าครามนึกหัวเราะเยาะตัวเองในใจ

    ก็นะ...สถานะของเขากับแมงเม่าน่ะเป็นได้แค่เพื่อนกันเท่านั้นแหละ





    "นี่มึงเลือกคณะเดียวมอเดียวกับกูหมดทุกอันดับเลยเหรอวะคราม เสี่ยงสัส ๆ ถ้าชวดขึ้นมาก็ชวดหมดเลยนะ มึงคิดอะไรของมึงอยู่เนี่ย"

    ฟ้าครามนอนมองใบหน้าเคร่งเครียดของเพื่อนสนิทที่เปิดดูข้อมูลในเว็บยื่นแอดมิชชันของเขา

    แมงเม่าเป็นคนเรียนเก่งมาตั้งแต่ไหนแต่ไร แถมเวลาที่โดนคุณครูคนไหนขอให้ไปช่วยแข่งขันวิชาการที่ไหนเจ้าตัวก็ไม่เคยอิดออดเลยสักครั้ง หนำซ้ำยังทำได้ดีมากและคว้ารางวัลกลับมาให้โรงเรียนได้อีกต่างหาก ด้วยความที่เป็นเด็กสายวิชาการรวมถึงเป็นลูกรักของคุณครู ก็เลยทำให้เจ้าตัวมีที่เรียนตั้งแต่รอบยื่นโควต้า

    ในขณะที่ตัวเขานั้นผลการเรียนลุ่ม ๆ ดอน ๆ มาตลอด แถมตอนรอบรับตรงก็ดันลืมสอบแพทที่ต้องใช้ยื่นคณะเดียวกับแมงเม่า เลยสุ่ม ๆ เลือกคณะที่คะแนนสูง ๆ มาสองสามคณะ ซึ่งผลก็คือไม่ติดเลยสักคณะ

    เขารู้...เขารู้ว่าการทำแบบนั้นมันเป็นอะไรที่โง่เง่ามาก

    ริมฝีปากเล็ก ๆ ของแมงเม่ายังคงบ่นออกมาไม่มีหยุดเมื่อเห็นว่าทั้งสี่อันดับที่เพื่อนสนิทของตนได้เลือกไว้คือคณะและมหาวิทยาลัยเดียวกันกับเจ้าตัว เพียงแต่คนละสาขาเท่านั้น

    "ก็กูอยากเรียนวิศวะที่นี่"

    เขาตอบด้วยท่าทีไม่ใคร่ใส่ใจเท่าไหร่ สำหรับเขาสิ่งที่สำคัญมีแค่การได้อยู่กับแมงเม่าแบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ เพียงเท่านั้น

    "แต่มันเสี่ยงนะเว้ย" แมงเม่าปิดหน้าเว็บนั้นแล้วเดินหน้ามุ่ยมานั่งบนเตียงข้าง ๆ เขา "กูกลัวแทนมึงอะคราม"

    "เอาน่ามึง ถึงไม่ติดรอบนี้ก็ยังมีรอบสองรอบสาม"

    "คิดง่ายสัส"

    "ก็ไม่รู้จะเครียดไปทำไม น่ามึง กูลองคำนวณคะแนนดูแล้ว กูว่ากูติดแหละ"

    และก็เป็นอย่างที่เขาพูด เขาติดอันดับสี่ ซึ่งแม้ว่าจะเป็นคนละภาควิชากับเพื่อนสนิทแต่ก็ถือว่าเขาทำตามเป้าหมายของตัวเองได้สำเร็จแล้วหนึ่งขั้น

    รุ่นพี่ในชมรมของเขาเคยบอกเอาไว้ว่ามหาวิทยาลัยน่ะเปิดกว้างเรื่องการลงทะเบียนเรียน รวมถึงการย้ายภาควิชาด้วย ซึ่งฟ้าครามก็คิดว่าหลังจากที่เข้ามหาวิทยาลัยไปเขาจะต้องพยายามตั้งใจเรียนให้มากขึ้นเพื่อที่เกรดของเขาจะได้ออกมาไม่ขี้เหร่จนเกินไป เขาจะได้ยื่นเรื่องขอย้ายไปเรียนภาควิชาเดียวกันกับแมงเม่าได้อย่างไม่ยากเย็นนัก





    Maeng-Mao : คราม
    Maeng-Mao : ตอบกู!
    Maeng-Mao : ตอบบบ!
    Maeng-Mao : กูววววว!

    การแจ้งเตือนจากแอปพลิเคชันแชทที่เด้งรัวบนหน้าจอโทรศัพท์มือถือของเขาอย่างไม่หยุดหย่อนนั้น ทำให้ตัวละครในเกมที่เขากำลังเล่นอยู่ถึงกับโดนฝั่งตรงข้ามฟาดตายคามือ

    ฟ้าครามถอนหายใจออกมาเบา ๆ ก่อนจะกดออกจากเกม โดยไม่แม้แต่จะสนเสียงก่นด่าไล่หลังของเพื่อนร่วมทีม

    FKhram : อะไร เล่นเกมอยู่

    Maeng-Mao : คริสปี้ครีมมึงอะจะเอามั้ย?

    FKhram : เอา อยู่หน้าบ้านกูเหรอ

    Maeng-Mao : อือ ลงมาเร็วๆ

    ไม่ต้องให้อีกฝ่ายพิมพ์ย้ำมาซ้ำสอง ผู้เป็นลูกชายเจ้าของบ้านก็รีบดีดตัวลุกขึ้นจากเตียงนอน ก่อนจะพุ่งออกไปนอกบ้านเพื่อเปิดประตูรั้วต้อนรับแขกที่มาเยือนเป็นรอบที่สองของวัน

    "ทำไมหน้าหงอยเหมือนหมาหน้าเซเว่นงี้วะ"

    ฟ้าครามเอ่ยแซวเพื่อนที่สีหน้าไม่สดใสเสียยิ่งกว่าตอนก่อนจะออกจากห้องของเขาไปเมื่อตอนบ่าย

    "ไอ้เจิ้งแม่งงี่เง่าฉิบหาย"

    แมงเม่าสบถ และนั่นก็ทำให้คนฟังอย่างเขาพอจะเดาได้ว่าเกิดอะไรขึ้น

    "ก็กูบอกแล้วว่าอย่าไปคุยกับมัน มึงก็ไม่เชื่อกูอะ"

    "ก็ตอนนั้นมันไม่ได้งี่เง่าขนาดนี้นี่หว่า"

    "แล้วครั้งนี้เรื่องอะไรอีกล่ะ?"

    "เดิม ๆ" แมงเม่าถอนหายใจ "มันไม่ชอบที่กูมาขลุกอยู่กับมึงอะ แต่คือบ้านกูกับบ้านมึงก็อยู่แค่ตรงนี้เองมั้ยวะ ไม่ถึงสิบก้าวเนี่ย ไม่ให้กูอยู่กับมึงแล้วจะให้กูอยู่กับใคร"

    เจ้าตัวบ่นพลางพยักพเยิดไปยังบ้านหลังที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับบ้านของเขา

    ใช่...เพราะบ้านอยู่ใกล้กันแค่นี้นี่แหละถึงได้ทำให้เขาสนิทกับแมงเม่าตั้งแต่ยังไม่หย่านมแม่ และมันก็ทำให้เขากับแมงเม่ามีกำแพงเพื่อนสนิทที่แน่นหนาและแข็งแรงจนยากจะทำลาย

    "น่า มันอาจจะหึงมึงก็ได้"

    "หึงกู...กับมึงอะนะ? บ้าปะ มันก็รู้อยู่แล้วไหมว่ากูกับมึงน่ะเพื่อนกัน" แมงแม่าแย้ง "ทีกูยังไม่เคยหึงมันกับไอ้แจมเลย"

    ไอ้แจม -- คือเพื่อนสนิทของไอ้เจิ้งที่รู้จักกันมาตั้งแต่เด็ก ความสัมพันธ์ก็คล้าย ๆ เขากับแมงเม่านี่แหละ

    "ซื่อบื้อว่ะ" ฟ้าครามรู้สึกทอดถอนใจให้กับความไม่รู้อะไรบ้างเลยของเพื่อนสนิทตัวเอง "มันไม่เหมือนกันสักหน่อย"

    "ไม่เหมือนกันตรงไหนวะ?"

    ก็ตรงที่ไอ้แจมมันไม่ได้ชอบไอ้เจิ้งเหมือนอย่างที่กูชอบมึงไงไอ้ควาย

    "ช่างเหอะ กลับบ้านไปนอนไป"

    ฟ้าครามเลี่ยงที่จะตอบ พลางทำท่าจะปิดประตูรั้วใส่ ทว่าแมงเม่าไวกว่า มือเล็ก ๆ นั้นรีบเอื้อมมาดันประตูรั้วให้เปิดออกก่อนที่เจ้าตัวจะแทรกร่างของตัวเองจนเข้ามาเบียดอยู่ในอ้อมแขนของเขา

    "ถอยดิวะ กูจะเข้าเนี่ย"

    "บ้านมึงอยู่ฝั่งโน้นนะ"

    คนตัวสูงกว่าเอ่ย พยายามอย่างยิ่งที่จะบังคับตัวเองไม่ให้ยกมือข้างที่ถือถุงคริสปี้ครีมขึ้นมาโอบเอวของอีกฝ่ายเอาไว้

    "กูรู้ อยู่มาตั้งสิบ ๆ ปี แต่กูจะมาดูซีรี่ส์กับมึงเนี่ย" แมงเม่าว่า "หรือมึงจะไม่ดูแล้ว?"

    "ดู...ดูดิวะ"

    เขาเอ่ยเสียงตะกุกตะกักก่อนจะเปิดทางให้อีกฝ่ายเข้ามาด้านใน ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมจู่ ๆ ถึงได้รู้สึกเหมือนสมองลัดวงจร

    แต่แม่ง...ดูโง่เง่าเป็นบ้าเลยที่เผลอประหม่ากับเพื่อนสนิทของตัวเอง

    หวังว่าแมงเม่ามันจะไม่รู้...

    หวังว่านะ...





    "คราม มึงออกจากชมรมเหรอวะ?"

    แมงเม่าในชุดผู้ป่วยของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่อยู่ไม่ไกลจากโรงเรียนของเขาเอ่ยถามขึ้นหลังจากที่เขาเข้ามาเยี่ยมอีกฝ่ายในช่วงเย็นวันหนึ่ง คนตัวเล็กที่มีเฝือกพันอยู่รอบขามีสีหน้าที่ไม่สดใสนัก และฟ้าครามก็รู้ว่ามันเป็นเพราะอะไร

    "อือ"

    เขาส่งเสียงในลำคอเป็นการยอมรับ

    "ทำไมวะ...มึงออกจากชมรมทำไม?"

    "ถ้าไม่มีมึงอยู่ กูก็ไม่รู้จะอยู่ต่อทำไม"

    ทั้งเขาและแมงเม่านั้นต่างก็อยู่ชมรมบาสเก็ตบอลเหมือนกัน เขารู้ว่าแมงเม่าบอกกับคนในชมรมไปเรียบร้อยแล้วว่าขอลาออก

    และที่เขารู้ก็เพราะว่าตอนที่แมงเม่าได้ทำการตัดสินใจ...เขาเป็นคนที่นั่งอยู่ข้าง ๆ

    แมงเม่าชอบเล่นบาสเก็ตบอล มันก็แน่อยู่แล้ว ถ้าไม่ชอบอีกฝ่ายก็คงไม่เลือกอยู่ชมรมนี้ เขาเคยได้ยินอีกฝ่ายวาดฝันเอาไว้ว่าอยากจะเป็นนักกีฬาอาชีพ เจ้าตัวเอ่ยบอกกับเขาด้วยความมั่นใจว่าจะตะลุยแข่งบาสเก็ตบอลมัธยมปลายแล้วชิงเหรียญทองมาให้หมดทุกสนาม เผื่อความสามารถจะเข้าตากรรมการและได้เป็นนักกีฬาเยาวชน

    ฟ้าครามคิดว่าแมงเม่าทำได้แน่ เขารู้ว่าอีกฝ่ายเก่งและไม่ใช่คนยอมแพ้ง่าย ๆ

    แต่ความฝันนั้นของอีกฝ่ายก็พังทลายลงเพราะอุบัติเหตุเมื่อไม่กี่วันก่อน

    เขายังจำเสียงของอีกฝ่ายตอนที่เอ่ยถึงผลการวินิจฉัยของแพทย์ได้ดี หมอบอกว่าหลังจากการรักษาเสร็จสิ้น ขาของอีกฝ่ายจะหายและกลับมาเดินได้เป็นปกติ ทว่าจะไม่สามารถกลับไปเล่นกีฬาหนัก ๆ ได้อีกตลอดชีวิต

    แมงเม่าในตอนนั้นพยายามอย่างยิ่งที่จะกลั้นสะอื้น แต่สุดท้ายแล้วอีกฝ่ายก็ปล่อยโฮออกมาอย่างหมดสภาพ และมันก็ทำให้คนที่มองเห็นหยดน้ำตาเหล่านั้นอย่างเขารู้สึกเหมือนมีมือที่มองไม่เห็นเอื้อมเข้ามาบีบที่หัวใจ

    มันเจ็บหนึบไปทั้งอก และตั้งแต่วินาทีนั้นเป็นต้นมา เขาก็ให้คำสัญญากับตัวเองเอาไว้ว่าเขาจะทำทุกทางเพื่อไม่ให้แมงเม่าต้องร้องไห้เสียใจแบบนี้อีก

    หากต่อจากนี้แมงเม่าจะร้องไห้ ก็ขอให้มันเป็นน้ำตาที่ไหลออกมาเพราะความสุข

    การออกจากชมรมของแมงเม่าทำให้เขาตัดสินใจที่จะลาออกจากชมรมตามอีกฝ่ายไปโดยไม่ยาก เพราะอันที่จริงแล้วคนที่ชอบเล่นบาสน่ะไม่ใช่เขาหรอก แต่คือแมงเม่าต่างหาก ส่วนเขาน่ะก็แค่ติดสอยห้อยตามมาทีหลัง ก่อนจะค้นพบว่าเขานั้นสามารถเล่นกีฬาชนิดนี้ได้ดีกว่าคนทั่วไป

    ฟ้าครามคิดว่ามันเป็นเพราะตัวเขาสูงกว่าคนอื่น ๆ ในวัยใกล้เคียงกัน แต่แมงเม่าบอกว่ามันคือพรสรรค์

    แต่ก็นั่นแหละ เขาไม่ได้สนใจนักหรอกว่าเขาจะเล่นบาสเก็ตบอลเก่งเพราะอะไร เขาสนแค่ว่าเขาอยากใช้เวลาหลังเลิกเรียนกับแมงเม่าเท่านั้น และเมื่อแมงเม่าเลือกที่จะซ้อมบาส เขาก็เลยเลือกที่จะซ้อมบาสด้วย

    ถ้าแมงเม่าเลือกเตะบอล เขาก็คงไปเตะบอล

    ถ้าแมงเท่าเลือกอ่านหนังสือ เขาก็คงอ่านหนังสือ

    มันไม่สำคัญหรอกว่ากิจกรรมนั้นจะเป็นกิจกรรมอะไร เพราะสิ่งเดียวที่เขาสนใจคือการได้อยู่กับแมงเม่า เท่านั้นเลยจริง ๆ





    ฟ้าครามชอบช่วงเวลาแบบนี้ ช่วงเวลาที่เขาได้นอนซุกตัวอยู่ในผ้านวมหน้าทีวี ดูซีรี่ส์ในเน็ตฟลิกซ์ แล้วก็มีแมงเม่านั่งห่อตัวเป็นก้อนอยู่ในผ้านวมอีกผืนข้าง ๆ เขา

    ดวงตากลมของอีกฝ่ายจับจ้องไปยังภาพเคลื่อนไหวบนจอทีวีโดยไม่กระพริบ และมันก็ทำให้ฟ้าครามลอบอมยิ้ม

    แมงเม่าน่ะไม่เคยรู้ตัวหรอกว่าตัวเองเป็นคนที่น่ารัก แถมน่ารักไปเสียทุกอิริยาบถด้วย

    "กูรู้นะว่ามึงมองกูอยู่อะ" ฟ้าครามนิ่งอึ้งไปเมื่อได้ยินในสิ่งที่อีกฝ่ายพูด ก่อนที่เจ้าของเสียงจะหันมาสบตากับเขาแล้วเอ่ยออกด้วยน้ำเสียงที่ไม่ดังนัก "หน้ากูมีอะไรติดอยู่เหรอ?"

    "เปล่า..." เขาเบือนสายตาหลบไปทางอื่นอย่างโคตรไม่เนียน "ไม่ได้มีอะไรสักหน่อย"

    "วันนี้ตอนที่กูอยู่กับเจิ้งอะ มันพูดอะไรแปลก ๆ ด้วย" แมงเม่ายังคงมองหน้าเขาอยู่ "มันบอกว่ามึงชอบกูแบบที่ไม่ใช่เพื่อน"

    "มันบอกกับมึงแบบนั้นเหรอ?"

    "อือ กูเลยทะเลาะกับมัน แล้วก็หงุดหงิด แล้วก็มาหามึง"

    ฟ้าครามชะงักนิ่งเหมือนอย่างคนที่มีชนักติดหลัง ไอ้เจิ้ง ไอ้ฉิบหายเอ้ย! จะจีบแมงเม่าก็จีบไปสิวะ แต่อย่ามาทำลายความสัมพันธ์ของเขากับแมงเม่าจะได้ไหม!

    กว่าเขาจะถนอมความเป็นเพื่อนมาถึงทุกวันนี้ได้ไม่ใช่เรื่องที่ง่าย ๆ นะเว้ย!

    "ที่มึงมาหากูเพราะไอ้เจิ้งมันบอกมึงแบบนั้น มึงเลยสงสัยว่าจริงไหม ถูกหรือเปล่า?"

    "ประมาณนั้น" แมงเม่ายอมรับอย่างตรงไปตรงมา "ไม่รู้ดิคราม กูแบบ...อธิบายไม่ถูกว่ะ"

    "แล้วถ้ามันจริงล่ะ?" ฟ้าครามตัดสินใจเอ่ยถาม อันที่จริงเขารู้อยู่แล้วแหละว่าวันนี้ต้องมาถึง วันที่แมงเม่าระแคะระคายถึงความรู้สึกจริง ๆ ของเขา แต่ก็ไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะไวขนาดนี้ "ถ้ามันจริง มึงจะว่าไง?"

    "มึง..." อีกฝ่ายจ้องหน้าเขาแล้วอ้าปากค้าง คล้ายกับจะพูดอะไรสักอย่างออกมาแต่การประมวลผลยังไม่เสร็จสิ้นดี "จริงเหรอวะ?"

    "อือ จริงว่ะ" เขายอมรับแต่โดยดี ด้วยรู้ว่าหากเขาโกหกไปยังไงแมงเม่าก็ต้องรู้ เขาทั้งสองคนต่างรู้จักกันมาเกือบทั้งชีวิต การจะปิดบังกันและกันคงไม่ใช่เรื่องง่าย และฟ้าครามก็ไม่คิดว่าเขาจะปิดบังความรู้สึกของตัวเองได้ดีอะไรมากมายขนาดนั้น "มึงเกลียดกูปะที่กูชอบมึง ชอบแบบที่ไม่ใช่เพื่อน"

    เขาคิดว่าบางทีแมงเม่าอาจจะสัมผัสได้ตั้งนานแล้วด้วยซ้ำ เพียงแต่เจ้าตัวไม่แน่ใจ

    หรืออาจจะแน่ใจแต่ไม่อยากพูดเพราะไม่อยากให้ความสัมพันของพวกเขาทั้งสองเปลี่ยนไป

    "คราม..." แมงเม่าเรียกชื่อเขาพลางยกมือขึ้นแตะหน้าอกของตัวเอง "เชี่ยละ กูใจเต้นว่ะ มึงจะบอกชอบกูทำไมเนี่ยยย!"

    ก่อนที่อีกฝ่ายจะทำลายความรู้สึกอึมครึมนี้ด้วยการแหวใส่เขา

    "ก็มึงคาดคั้นกูอะ แล้วกูก็ไม่อยากโกหกว่ากูชอบมึง"

    "แม่ง หยุดพูดเลย!" แมงเม่าสบถพร้อมกับใบหน้าที่เริ่มขึ้นสีแดงเรื่อ "ตั้งแต่เมื่อไหร่วะ"

    "บอกให้กูหยุดพูดแต่ก็ถามเนอะ"

    "ตอบมา!"

    "ไม่รู้เหมือนกัน แต่รู้ตัวอีกทีกูก็ไม่อยากเป็นแค่เพื่อนกับมึงแล้ว" เขาตอบพลางอมยิ้มน้อย ๆ "แล้วมึงล่ะ?"

    "กูอะไร?"

    "ตั้งแต่เมื่อไหร่ที่ชอบกู?"

    "คิดไปเองปะเหอะไอ้คราม ใครชอบมึง"

    "มึงไง หน้าแดงขนาดนี้ยังจะบอกอีกเหรอว่าไม่ได้ชอบ"

    "กูเปล่าสักหน่อย"

    "อ่าฮะ..." ฟ้าครามหัวเราะเบา ๆ "เปล่าก็เปล่า งั้นมึงจะยอมคบกับกูไหมล่ะ ในเมื่อรู้แล้วว่ากูไม่ได้อยากเป็นแค่เพื่อนอะ"

    "นี่มึงเคลมไวขนาดนี้เลยเหรอคราม มึงเพิ่งบอกว่ามึงชอบกูเมื่อกี้นี้เองนะ ช่วยจีบกูก่อนได้ไหม"

    "กูเคลมไวที่ไหน กูรอมาตั้งแต่ตอนห้าขวบ อดทนกว่ากูเนี่ยไม่มีอีกแล้วนะเม่า"

    "มึงนี่แม่ง"

    "สรุปคือคบแล้วนะ" ฟ้าครามตัดสินใจรวบรัดโดยไม่รอคำตอบจากอีกฝ่าย "แล้วก็เลิกคุยกับไอ้เจิ้งด้วย โทรไปบอกมันเลยว่ามีแฟนแล้ว"






    ตลอดระยะเวลายี่สิบปีที่ผ่านมา ฟ้าครามคิดว่าเขาผ่านการตัดสินใจครั้งสำคัญในชีวิตมานับครั้งไม่ถ้วน

    ในสายตาของคนอื่น ทุกครั้งที่เขาได้ทำการตัดสินใจเลือกนั้นมักจะปุบปับทันควัน ชนิดที่ว่าถามปุ้บก็จะได้คำตอบในทันที จนหลายต่อหลายคนถึงกับบอกว่าเขานั้นเป็นคนประเภทที่ด่วนสรุปและตัดสินใจอะไรเร็วเกินไป

    แต่ไม่มีใครเคยรู้...

    ว่าแมงเม่าคือเหตุผลของทุกการตัดสินใจในชีวิตเขา





    [end.]
    —————————————————————————————————————————
    ตัดจบอย่างรวดเร็วเพราะไม่งั้นมันอาจจะดริฟต์ไปดราม่าได้
    ฟิคนี้เป็นฟิคแก้บนมม.ลูมาร์คแหละค่ะ แหะๆ
    อันที่จริงที่บนไว้คือจะเปิดรีเควส os 2เรื่อง
    แต่ก็ไม่ได้มาเปิดสักที แล้วก็มีพล็อตอันนี้งอกออกมา
    เลยตัดสินใจเขียนพล็อตนี้ก่อนแล้วก็มาอัพเลย
    เอาเป็นว่าไว้มีโอกาสจะมาเปิด os อีกทีภายหลังนะคะ
    ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านค่ะ
    #allislovefic
    how to comment ใน minimore

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in