เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
วันพรุ่งนี้ก็แล้วกันyenyenaha
เก็บกู้บ่ทัน
  • ดอกไม้ร่วงใครเคยเก็บทันกันว่ะ
    เก็บกู้บ่ทัน ได้รางวัลตอบแทนเป็นน้ำตาร ะ เ บิ ด เ ว ล าเจ้าถ่ายโอนในความเป็นเรายกให้เขาทีละน้อยตื่นเช้าขึ้นมาพบกับว่าวันนี้ไม่มีติวผู้สูงอายุ แต่การนอนนิ่งๆต่อไปจนถึงคาบบ่าย คงมิใช่วิถีชีวิตของฉัน555รีบแปรงฟันอาบน้ำสะพายกล้องลงไปถ่ายดอกไม้สีเหลืองๆหน้าลานสมเด็จย่ารอบนี้ลองประลองด้วยเลนส์มือหมุนตัวเดิิม

    ต้นอะไรกันนะ พอออกดอกสีของเจ้าก็สะดุดตา สะดุดตาเรานี้ล่ะ ดึงดูดจัง เหลืองสดใสแข่งกับแดดร้อนๆอบอ้าวระหว่างวัน เป็นต้นที่ีมีดอกก็แทบไม่มีใบเลยหรือความสุขของชีวิต ก็การต้องพลัดอะไรบางสิ่งบางอย่างออกไป ทว่าสิ่งนั้นคืออะไร ตัวฉันไม่เคยตามหามัน 


    เปลือกของเจ้าถ้าดูด้วยสายตาก็ขรุขระ นี้ซินะการมองคน หรือสิ่งของจากเปลือกนอกทว่าเมื่อฉันคิดจะเอื้อมมือไปสัมผัส ฉันกับคิดว่า ชื่นชมกันก็พอ ไม่แตะต้องตัวดีกว่า 555เปล่าขี้เกียจล้างมือ


    ต้นของเธอช่างฟูไปด้วยดอกสีเหลืองระย้า หรือว่าเดือนนี้จะมีแต่ดอกไม้สีเหลืองนะ อีกไม่กี่เดือนดอกคูณก็จะผลิดอกมาให้ชม ตอนรับเทศกาลสงกรานต์







    ทว่าการออกดอกของมัน ทำให้ตัวของมันถูกชื่นชมจากสายตาของคนอื่นๆ มันจะต้องการความเป็นส่วนตัวไหมนะทว่ามันไม่ได้ออกดอกงดงาม  หรือสร้างคุณประโยชน์จะมีใครอยากรู้จักมันไหมนะหรือมันจะเป็นได้เพียงไม้อ่อยไฟที่คอยล่อเชื้อเพลิง แต่ถึงอย่างไรทุกอย่างที่เป็นสิ่งมีชีวิตและไม่มีชีวิตบนโลกใบนี้ ย่อมมีประโยชน์ :)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Sarane Champa (@Sarane)
วันนี้ภาพสวยนะคะ