เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
one pageimopcx
win
  • // จินตนาการสำเร็จรูป 

    หลายคนคงชอบดูหนัง เพราะเป็นสิ่งจรรโลงใจชั้นดี 
    อาจจะดูเพื่อการศึกษา ดูเพื่อความเพลิดเพลิน หรือแม้กระทั้งดูเพื่อฆ่าเวลา
    แต่จะดูด้วยเพราะสาเหตุใดก็แล้วแต่ หนังหรือภาพยนตร์คงสร้างความบันเทิงให้ไม่มากก็น้อย

    ส่วนตัวแล้วถามถามว่าชอบดูหนังไหม? ก็คงตอบว่าชอบดู แต่ไม่ถึงขั้นช่ำชองการดูหนัง
    ไม่ได้ชอบดูทุกแนว เราจะมีแนวที่ชอบแตกต่างกัน 

    *ดูเพื่ออรรถรส เพื่อความเพลิดเพลิน และสร้างแรงบันดาลใจ

    เราเชื่อว่าการดูหนังในโรงภาพยนตร์ยังทำให้เราอินกว่าการดูหนังอยู่บ้านคนเดียว
    เหมือนเคยอ่านเจอในอินเตอร์เน็ตว่า "เรายังมีความสุขกับการดูหนังใกล้ๆคนอื่น 
    เพื่อรับรู้ความรู้สึกหลากหลายไปพร้อมๆกัน มันเป็นมนตร์ขลังที่การดูหนังคนเดียวที่บ้าน
    ไม่อาจเทียบ"

    จำได้ว่าตอนอยู่มัธยม ด้วยความที่บ้านอยู่ต่างจังหวัด และค่อนข้างไกลจากตัวเมือง
    เวลาจะดูหนังในโรงภาพยนตร์เราจะต้องขึ้นรถเพื่อข้ามจังหวัดไปดู
    เพราะตอนนั้นโรงภาพยนต์ไกลจากบ้านมาก การดูหนังในโรงภาพยนตร์จึงเป็นเรื่องไกลตัว
    นานๆครั้งเราถึงจะได้ดู ด้วยราคาค่าตั๋วหนังต่อเรื่องมันแพง เราต้องเก็บเงินเพื่อมาเป็น
    ค่าดูหนังโดยเฉพาะ เวลาได้ดูหนังเราจึงตื่นเต้นมาก

    ทุกครั้งที่เราดูหนังจบ แล้วหนังเรื่องนั้นสร้างความประทับใจ หรือทำให้เราอินได้ 
    และไม่เสียดายเงินที่เข้ามาดูหนังเรื่องนั้น เราจะมีความรู้สึกที่เรียกว่า "win"

    "win" ในที่นี้หมายถึงเราจะรู้สึกชนะ คุ้มค่าที่ได้ดูหนังเรื่องนี้ อารมณ์ประมาณว่า
    คิดไม่ผิดที่มาดูหนังเรื่องนี้ในโรงภาพยนตร์

    ต่อจากนั้นเราจะเกิดความคิดในทางกลับกันว่า ถ้าคนที่สร้างหนังเรื่องนั้นรับรู้
    ถึงความ win ของคนดู เขาคงจะหายเหนื่อย สำหรับคนที่สร้างมันมากับมือมันคงมีค่ามาก
    และเป็นกำลังใจในการทำงานต่อไป ซึ่งกำลังใจที่ว่านั้นจะมาพร้อมความภาคภูมิใจ
    ถ้าเปรียบเป็นการวิ่งแข่ง ตอนนี้หน้าอกของเขาคงกำลังแตะเข้าที่เส้นชัย...

    //
    *ประมาณว่าถ้าคนดูรู้สึกชนะ คนทำหนังก็คงได้รับชัยชนะเหมือนกัน




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in