เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storyน้ำทิพย์ ทีพลัส
Honda Civic Type R ปี 2023 เปิดตัวรถยนต์อันทรงพลังมากที่สุดในตลาดสหรัฐอเมริกา
  • เป็นที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก สำหรับการเปิดตัวของ Civic Type R 2023 Generation ทีเคลมเอาไว้ว่า มาคราวนี้พกเอาขุมพลังมาถึง 320 แรงม้า ภายใต้เครื่องยนต์เทอร์โบขนาด 2.0 ลิตร

    สิ้นสุดการรอคอยกันซักทีแล้วนะครับ สำหรับสาวกแบรนด์ H ที่รอการมาของรถระดับ Performance ของทางค่าย Honda Civic type R Hatchback ตัวแรงมากๆ ทั้งป้ายและ รถมือสอง โดยมาคราวนี้เป็น Gen 6 ของทางค่าย นับตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกในปี 1997

    สำหรับ Civic Type R 2023 รุ่นใหม่ ที่เคลมว่าทรงพลังที่สุดที่เคยสร้างมา ซึ่งเป็นรถโรตคาร์ แบรนด์ R ของ Honda โดย Civic Type R 2023 ถูกพัฒนาขึ้นมากจาก Civic Hatchback Generation ที่ 11 และได้วางจำหน่ายในปัจจุบัน

    Honda Civic Type R 2023 ได้มาพร้อมกับรูปลักษณ์การออกแบบที่มีความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ด้านอกออกแบบตรงตามหลักอากาศพลศาสตร์ ทำให้ตัวรถดูยาวขึ้น และมีการปรับตัวรถให้ดูต่ำลง อีกทั้งยังเพิ่มความกว้างของตัวรถให้มากยิ่งขึ้นตามฉบับรถทรงสปอร์ต ขณะที่โครงสร้างตัวถังได้พัฒนาเรื่องของวัสดุที่ใช้ให้มีน้ำหนักที่เบาลงและแข็งแรง ส่งผลทำให้ Civic Type R ตัวรุ่นใหม่นี้มีรูปลักษณ์ที่ล่ำสัน และมีความโฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น

    ตัวรถด้านหน้าเพิ่มความดุดันมากยิ่งขึ้น กับกันชนหน้าดีไซน์ใหม่ที่โฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น มาพร้อมช่องรับลมขนาดใหญ่ที่เป็นตะแกรงสีดำ พร้อมกระจังหน้า สไตล์สปอร์ต ปรับให้มีขนาดใหญ่กว่ารุ่นที่ผ่านมา พร้อมกับ Logo H พื้นสีแดงและท้ายติดเพจด้วย Type R ที่ด้านท้ายฝั่งขวา และกระจังหน้าด้านขวา ไฟชุดหน้า LED เรียวยาว และในส่วนฝากกระโปรงหน้ามีช่องผ่านลมเพื่อระบายความร้อนในห้องเครื่องยนต์

    ด้้านท้ายติดตั้งสปอยเลอร์หลังสีดำ ที่ได้ออกแบบมาใหม่เพื่อสรีระเฉพาะของ Civic Type R พร้อมกับกันชนหลังใหม่เผยให้เห็นปลายท่อทรงกลมตรงกลางแบบ 3 ท่อ อันเป็นเอกลักษณ์ ของทาง Type R เสริมความดุดดันตามสไตล์สปอร์ตยิ่งขึ้นและดิฟฟิวเซอร์ ด้านท้ายแบบใหม่เพื่อรีดอากาศ ใต้ท้องให้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

    ล้ออัลลอยปรับขนาดให้เล็กลงกว่ารุ่นนก่อน 1 นิ้ว จาก 20 นิ้ว กลายมาเป็น 19 นิ้ว และใช้ยาง Michelin Pilot Sport 4S ขนาด 265/30/R19 มาพร้อมคาลิปเปอร์เบรกสีแดง Brembo

    ด้านห้องโดยสารดีไซน์ออกแบบให้มีความสปอร์ตด้วยสีอันร้อนแรงตามสไตล์ตั้งแต่ Gen ก่อนได้ด้วยเบาะสีแดงตัดสลับกับสีดำ เบาะนั่งแบบ บัคเก็ตซีททรงสปอร์ตกระชับกับสรีระ ดีไซน์ด้วยหนังตัดด้วยพลาสติกสีดำ และพื้นลวดลาย และหัวเกียร์ วัสดุสีเงิน

    และส่วนของคอนโซลหน้าดีไซน์เป็นแบบตระแกรง 6 เหลี่ยมรังผึ้งแผงหน้าปัดดิจต้อลขนาด 10.2 นิ้ว และหน้าจอระบบไอโฟเทนเมนท์ 9 นิ้ว ด้วยระบบเครื่องเสียงคุณภาพจากททาง BOSE และใในส่วนของพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นหุ่มด้วยหนังดำเย็บด้วยด้ายสีแดงพร้อมติดตัวโลโก้ H พื้นแดง พร้อมกับติดลำดับหมายเลขการผลิตไว้ที่ตระแกรงรังผึ้งฝั่งคอนโซลหน้าฝั่งผู้โดยสาร

    และนอกจากนี้ ทาง Honda เองก็ได้ใส่ระบบบันทึกการขับขี่ Honda LogR แสดงข้อมูลของตัวรถแบบเรียลไทม์ และยังมีนาฬิกาจับเวลาเพื่อบันทึกเวลาต่อรอบ และสามารถแชร์วีดีโอการขับขี่ได้จากกล้องที่บันทุกได้ และมาตรวัดแบบดิจิทัล และแสดงได้ถึงสองรูปแบบตามโหมดการขับขี่ โดยถ้าหากเลือกโหมด R+ หน้าจอจะแสดงรอบต่อนาทีแบบกราฟิก ไฟแสดงรอบเครื่องยนต์ จะมีการแสดงอยู่ด้านบนของจอ

    นอกจากนี้ Honda Civic Type R 2022 จะมีสีตัวถังให้เลือกถึง 5 สี ได้แก่

    สีขาว Historic Championshipสีแดง Rallye Redสีน้ำเงิน Boost Blueสีดำ Crystal Black Pearlสีเทา Sonic Grey Pearl

    และสุดท้าย ในส่วนของราคาและ รายละเอียดเพื่มเติมรวมไปถึงระยะเวลาของการวางจำหน่าย จะเริ่มมีการประกาศอีกคั้งในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี ซึ่งเป็นช่วงเดี่ยวกับฤดูใบไม้ร่วงของสหรัฐอเมริกา และถือเป็นช่วงวาระครบครอบ 50 ปี ของ Honda Civic และ 30 ปีของตระกูล Type R

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in