เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MUSICkoojunxxx
#1 Love Story หนังรักที่ไม่มีใครอยากแสดง


  • EPIK HIGH - 연애소설 (Love Story) 


    ความรัก การลาจาก ความทรงจำ การเดินต่อ





    가진 게 없던 내게
    ฉันไม่เหลืออะไรแล้ว


    네가 준 상처 덕분에
    แต่เพราะรอยแผลที่คุณฝากทิ้งเอาไว้


    나도 주인공이 돼보네 In a sad love story
    ฉันเลยได้กลายเป็นตัวเอกในเรื่องราวของรักที่แสนเศร้านี้


                ถ้าชีวิตคือเรื่องราวที่เกิดขึ้นซ้ำ ๆ ของการพบกันและลาจาก เรื่องราวที่เราพบกันคงเป็นเรื่องราวที่เราไม่อยากให้มันดำเนินไปถึงตอนจบที่สุด และแม้ว่าท้ายที่สุดการลาจากจะเป็นสิ่งที่เราเลี่ยงไม่ได้ เราก็แค่เพียงหวังว่า เรื่องราวตอนนี้มันจะผ่านไปโดยเร็วที่สุด..


              Love Story คือซิงเกิ้ลใหม่ที่เพิ่งปล่อยได้ไม่นานนี้ของวง Epik High ซึ่งเพลง Love Story นี้ยังได้นักร้องสาวเสียงน่ารักอย่าง IU  มาร่วมร้อง featuring ให้ด้วย ใจความของเพลงถ่ายทอดเรื่องราวของความรักที่แสนเศร้าของคน 2 คน ที่ไม่สามารถไปต่อได้ เมื่อถึงจุดที่ต้องจากลากัน สิ่งที่ยากที่สุดคือการหวนมองสิ่งของหรือภาพความทรงจำต่าง ๆ ที่ทั้ง 2 คนร่วมสร้างกันมา แต่เมื่อชีวิตยังต้องก้าวเดินต่อไปคำถามที่เกิดขึ้นในใจคือ เราควรจะเก็บความทรงจำเหล่านั้นไว้ หรือ ลบมันออกไปจากใจให้หมด...




    우리 한때 자석 같았다는 건
    ครั้งหนึ่งเราเคยเป็นดั่งแม่เหล็กที่ดึงดูดเข้าหากัน


    한쪽만 등을 돌리면 멀어진다는 거였네
    แต่เมื่อแค่เราคนใดคนหนึ่งหันหลังให้แก่กัน มันกลายเป็นเราต้องแยกจากกันไป..



               Love Story เป็นเพลงที่เราฟังครั้งแรกแล้วรู้สึกดำดิ่งเข้าไปในท้วงทำนอง จังหวะ และเสียงร้อง เสียงเปียโนที่มีกลิ่นอายเพลงคลาสสิค ถูกดัดแปลงให้เข้ากับเสียงของไวโอลินและเครื่องดนตรีอื่น ๆ แล้วนั้น มันช่วยดึงอารมณ์ของคนฟังมาก ๆ  แม้ว่าตอนแรกจะยังไม่แน่ใจความหมายแต่ก็เดาไว้แล้วว่ามันต้องเป็นเพลงเศร้าแน่ ๆ เมื่อได้มาดู MV และอ่านความหมาย ยิ่งรู้สึกอินมาก ๆ 


                 ความทรงจำของคน 2 คนที่สร้างมาร่วมกัน เมื่อวันนึงไม่ได้เดินไปด้วยกันแล้ว มันน่าใจหายจริง ๆ นะ ความทรงจำเหล่านั้นควรเก็บไว้ หรือ ควรลบมันออกจากใจดี...ไม่มีใครช่วยเราตอบคำถามนี้ได้เลย นอกจากตัวเราเอง...







                Love Story เป็นอีกหนึ่งเพลงที่เราอยากแนะนำให้ทุกคนได้ฟัง เป็นเพลงที่ถ่ายทอดเรื่องราวของการจากลาได้ดี เนื้อเพลงถูกแต่งออกมาด้วยเรื่องราวที่เรียบง่าย แต่กลับเปรียบเปรยได้อย่างเจ็บปวด เราชอบ Epik High ที่สรรสร้างค์ผลงานดี ๆ แบบนี้ออกมามากเลย ถ้าใครอยากฟังเพลงอื่น ๆ ในอัลบัมใหม่ของพวกเขา We've Done Something Wonderful (WDSW)  ก็ไปอุดหนุน หาโหลด หาซื้อมาฟังกันได้นะคะ ^^






    Thanks:

    https://genius.com/Epik-high-love-story-lyrics






Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in