เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Fight to AliveMiyoko Jay
ชีวิตที่เกิดใหม่ กับความเสียสละที่ไม่มีวันลืม
  • หกเดือนที่ผ่านมา กับสิ่งที่ไม่คาดฝันในชีวิต คือได้เข้าไปเรียนอยู่ในโรงเรียนที่ชื่อว่า
    มะเร็งเม็ดเลือดขาว หรือ Acute Myeloid Leukemia หรือโรคนางเอกที่ทุกคนอาจเคยได้ยินกัน
    ตรวจเจอเมื่อวันที่ 1 พ.ย. 2019 และเข้า admit ทำการรักษาอยู่โรงพยาบาล 187 วัน (6เดือนกว่า)
    ได้ทำการเคมีบำบัดอยู่สี่ครั้ง และได้รับการปลูกถ่ายไขกระดูก ซึ่งมาจากพี่สาวคนโตก็คือพี่เจี๊ยบ
    โรงเรียนมะเร็ง ได้สอนอะไรหลายๆอย่าง ขอขอบคุณประสบการณ์ดีดีในครั้งนี้

    แต่ทุกอย่างจะสำเร็จได้นั้นไม่ได้อยู่แค่เราคนเดียว 
    ขอบคุณแม่ที่มาดูแลเด็กๆตลอดการรักษาพี่ๆที่ผลัดกันมาดูแลเด็กๆ 
    ผู้เสียสละทุกคน ผู้บริจาคเลือด ผู้บริจาคเกล็ดเลือด
    ขอบคุณสามีที่เข้มแข็ง ดูแลกันมาตลอด
    ขอบคุณคุณหมอ พยาบาล คนทำอาหาร ครอบครัว 
    และผู้ที่เสียสละที่สำคัญที่สุดของการรักษาครั้งนี้ก็คือ พี่เจี๊ยบ พี่สาวคนโต
    ผู้เสียสละสเต็มเซลส์ ช่วยต่อชีวิตเรา เหมือนได้เกิดใหม่ ต้องขอบคุณ ขอบคุณทุกคนจริงๆ

    และยังมีอีกคนนึงที่ หากไม่มีคนคนนี้แล้ว..เราเองก็คงจะไม่สามารถรู้ได้ว่าเราเป็นมะเร็งเม็ดเลือด
    นั่นก็คือ ริน ลูกคนที่สาม ที่ตอนตรวจเจอ เราได้ตั้งครรภ์ลูกคนนี้ครบสามเดือนกว่า..
    การตั้งครรภ์ทำให้เราได้ไปรวจเลือด และการตรวจเลือดครั้งนั้น..
    ทำให้เราทราบได้ว่า เราเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว
    ริน คือผู้เสียสละ ..รินได้จากลาพวกเราไปตั้งแต่ก่อนเริ่มทำการให้ยาเคมีบำบัด
    แต่ริน จะอยู่ในความทรงจำและอยู่ในใจของคุณแม่ตลอดไป

    รักและขอบคุณทุกคนจากใจ..
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in