เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เคล็ดลับฟิตสังคม 9 วิชาสามัญSocialbycat
เรื่องน่ารู้ก่อนเก็บสังคม 9 วิชาสามัญ/O-NET 70+
  • วิชาสังคมมักจะถูกมองว่า - กว้าง เยอะ อ้อมโลก อะไรก็ตามแต่ .
    จริงๆแล้ววิชานี้เตรียมตัวและเราสามารถอ่านเนื้อหาให้ตรงจุดได้ น้องต้องสำรวจตัวเองก่อน
    • เพดานความรู้ที่เราพอมี ครอบคลุมพอแล้วหรือยัง เราหลงทางกับเนื้อหาสังคมที่เน้นปริมาณเกินไปหรือเปล่า
    การอ่านมาเยอะ ไม่ได้แปลว่าจะทำข้อสอบ 9 วิชาสามัญ
    • จะไม่มีคำว่ากว้าง ครอบจักรวาล ถ้าเรารู้จัก blueprint +ข้อสอบเก่า ถ้าเรารู้จักสิ่งนี้จะผ่อนแรงในการอ่านได้เยอะมาก เหมือนน้องเจอเข็มทิศ ยังไงก็เดินมาถูกทาง
    พาร์ทเศรษฐศาสตร์ ภูมิศาสตร์ ประวัติศาสตร์ เนื้อหาที่สอบเปลี่ยนแนวมาไม่นานมานี้ แต่เรายังอ่านตามทางเดิม มาไม่ถึงทางที่ควรเป็นจริงๆ จะน่าเสียดายมาก หากลองดูข้อสอบเก่า ที่อาศัยเนื้อหาพื้นฐานสำคัญ แต่น้องไม่เคยเห็นมาก่อนจะน่าเสียดายมาก
    ⛰.
    ดังนั้นบางหัวข้อ เราจึงต้องปูพื้นฐานกันจริงๆจังๆผ่านการทำสรุป เพราะเรามองว่าพื้นฐานที่ดีจะต่อยอดความเข้าใจได้ถ่องแท้
    List ที่ควรเช็ค
    • ความรู้เดิมที่มีพอทำข้อสอบไหวไหม ถ้ายังไม่ใช่ต้องทวนกันเพิ่ม
    • หมั่นเช็คข้อสอบเก่า เพื่อหาข้อผิดพลาดบ่อยให้ไว • ให้ความสำคัญกับ Blueprint จะทำให้รู้ว่า เนื้อหาสังคมที่อ่านๆกัน out of date พ้นยุคไปแล้ว เศรษฐศาสตร์จุลภาคเห็นชัดมาก ถ้าไม่รู้ปัจจัยที่ส่งผลต่ออุปสงค์ เราจะ shift เส้นไม่ได้เลย เป็นต้น
    เนื้อหาบางส่วนมันมาจากประสบการณ์และสถานการณ์ที่เปลี่ยนไปแล้ว แต่คะแนนเราก็ขึ้นอยู่กับการเปลี่ยนแปลงนี้ด้วย
    วางแผนเป็นสิ่งสำคัญ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in