------
1. อยากทำ PODCACT เกี่ยวกับเกม เพราะเป็นเรื่องเดียวในใจที่เรารู้สึกสนใจมันมาตั้งแต่เด็ก ผมเติบโตมาในยุคที่เทคโนโลยีของเกมก้าวกระโดดไปอย่างรวดเร็ว สมัยนี้เกมมันไม่ใช่แค่เล่นสนุก มันมีเรื่องราว มีดราม่าดีๆไม่แพ้วรรณกรรมซักเรื่อง หรือบางเกมก็เป็นกระบอกเสียงสะท้อนปัญหาสังคมยุคนั้นๆ เกมเป็นอาชีพสำหรับบางคน และเกมไม่ใช่ผู้ร้ายในโลกความจริงเสมอไป
2. - อยากเป็น PODCACT ที่มีความยาวอยู่ราวๆครึ่งชั่วโมงถึงหนึ่งชั่วโมง
- ระยะเวลาสองสัปดาห์ต่อหนึ่งเทป
- ช่วงแรกเป็นการอัพเดตข่าวสารแวดวงเกม แวดวงเครื่องเล่น
- บางสัปดาห์อาจมีการเชิญนักแคสที่น่าสนใจ หรือใครก็ตามที่สามารถหาเงินได้โดยการเล่นเกมมานั่งคุยกัน
- หรือในบางเรื่องเราอาจหยิบแง่มุมประวัติศาสตร์จากเกมมาพูดคุย การเชื่อมโยงถึงสังคมในยุคนั้นๆ หรือตั้งคำถามชวนคุยในแง่มุมต่างๆ เช่น เกมสามารถจัดเป็นศิลปะอย่างหนึ่งได้หรือไม่ ความแฟนตาซีในโลกของเกมที่อาจจะเกิดขึ้นจริง ทำไมGTAถึงขายดี ทำไมTHE SIMถึงกลายเป็นชีวิตในฝันของใครหลายคน ฯลฯ
- ปิดท้ายด้วยการแนะนำเกมที่เรากำลังสนใจและกำลังเล่นกันอยู่
3. ตั้งชื่อรายการว่า PAUSE & PLAY เพราะเราอยากให้คนฟังลองหยุด เพื่อฟัง แล้วเราหวังว่าโลกในการเล่นเกมของคุณจะสนุกมากกว่าเดิม :)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in